อยากลงเครื่องครับ กำลังดูอยู่ระหว่าง GA16 vtc ฝาดำ กับ SR16VVL และ SR20DET เกียร์ธรรมดา อยากทราบว่า GA 16 vtc ฝาดำมันวางอยู่ในรถอะไรครับ ถ้าเอามาวาง Wing Road ต้องแปลงมั๊ย SR16VVL กับ SR20det วางยากมั๊ยแปลงเยอะขนาดไหนครับ ถ้าเล่น SR20DET ควรเล่นตัวไหนครับผมเห็นมันมีหลายรุ่นเหลือเกิน งบประมาณรวมค่าแรงแต่ละตัวเท่าไหร่ครับ ทั้งสามตัวอันไหนน่าเล่นสุด อาจจะคบกับ LPG ในอนาคต ข้อสุดท้ายครับทำยังไงให้เบรคดีขึ้นครับ ของเดิมมันเบรคไม่ค่อยอยู่เลย ขอบคุณครับ
รู้แค่ว่าถ้าเครื่องรหัส ga เหมือนกันไม่ต้องแปลงแท่นเครื่อง ส่วน sr คงต้องแปลง อะไหล่ sr16 น่าจะหายากกว่า sr20 เบรคไม่อยู่นี่น่าจะเกิดจากผ้าเบรคน่ะครับ เพราะของผมเดิมๆก็เบรคอยู่ไม่มีปัญหาอะไร เพราะวิศวกรเค้าออกแบบแรงม้ากับชุดเบรคมาให้มันสัมพันธ์กันอยู่แล้ว แต่ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องที่ให้แรงม้าสูงขึ้นก็คงต้องเปลี่ยนเบรคที่ดีขึ้นให้มันสัมพันธ์กันครับ
ที่ว่าเบรคไม่อย่คือมันทื่อๆเหยียบแล้วมันยังไหลๆอยู่น่ะครับ ต้องออกแรงมาก และพอย่ำลงไปแรงๆก็ล็อคไปเลยครับ อาการเหมือนตอนที่ผมเคยใช้ B13 คันเก่าอยู่เลยครับ หรือว่าผมชินกับเบรค D-max ที่มันนิ่มหยุ่นกว่าก็ไม่รู้นะครับ
16vvl ไม่แนะนำครับคนเล่นน้อยอะไหล่เลยหายาก แนะนำ 20 de หรือถ้างบเหลือ 20 det ก็ได้ครับ พี่ไก่ก็เล่นเครื่อง 20 det อยู่ปรึกษาพี่เค้าได้
เป็นไปได้หลายกรณีครับแต่ที่ของผมเคยเป็นคือผ้าเบรคหลังใกล้จะหมด+ลูกยางเบรค หน้าหลังเริ่มหมดอายุเลยจัดการเปลี่ยนชุดซ่อม+ลูกสูบเบรค+น้ำมันเบรคใหม่หมด ใช้งานสบายใจไปอีกหลายปีครับ
sr 20 de จบมากกว่าครับ ราคาเครื่องพร้อมวาง 45000 - 50000 ครับ จบ เครื่องเป็นของตัวพีเมียร่าจะได้ปีใหม่นะครับ Sr 20 Det ก็น่าจะบานปลาย ราคาก็ 60000 UP UP ครับ sr 16 อะไหล่หายากครับ หาคนวายเก่งๆก็ลำบาก Ga 16 VTc ราคาก็พอเล่นได้ครับ 35000 น่าจะจบ ครับ ส่วนเครื่อง sr ไม่ต้องแปลงอะไรมากครับ น่าจะแรงได้ในระดับนึงครับ Sr 20 De นะครับ