และแล้วแร็คผมก็รั่วไปแล้วหลังจากใช้งานหนัก.โหดกับทางไม่เรียบ และตกหลุมแรงๆล้อสะบัด. หลังจากตะเวนหาร้านซ่อมมา4ร้านราคาตกใจครับ5500-6000กว่า เอาเป็นว่าเดี๋ยวจะทำการรื้อเองแล้วครับ.ติดต่อได้ชุดซ่อมของA/C ตาเพชรของแท้ราคา 1206.00 ครับจะลองทำเองเดี๋ยวจะลงรูปให้ ดูขั้นตอนทำแต่ต้องรอวันหยุดถึงจะรื้อได้ครับ. หรือใครมีเก็บไว้ไม่ใช้จะแบ่งปันก็ได้นะครับ.แร็คอ่ะ.
อาการเปนไงหลอคับเพ่ วัตน์ !!! เพ่ ถ้าถ่ายรูป ก็ เอาแบบระเอียดเลยน๊ะคับบบ อิ อิ เพราะนัดอยากรุ้ ว่า ที่พังมันตรงไหนนน กัวววว เพราะนัด เจอ ขุขระบ่อยเหมือนกาน !!!! สุ้ ๆๆๆ !!!
ของผมเปลี่ยน Rack มา2 ครั้งแล้ว ตอนนี้อาการ ก้อยังไม่ค่อย ดีเท่าไหร่มีซึมเล็กน้อย ต้องเติมน้ำมัน power เรื่อยๆ สนใจชุดซ่อม ไว้ยังงัยจาโทถาม k wat คับบ
โอ้โห !!!! เพ่ใหญ่ ระเอียด ยิ๊ปปปป !!!!! เด๋วนี้ไม่ได้ไปหาเลยยยย คิดถึงน๊ะเพ่ อิ อิ แต่เด๋ว 22 นี้เราก็ ต้องได้เจอกานอยุ่แล้ว !!! 5 5 5
มาแล้วรูปตอนมุดไปสำรวจ อันนี้มุดไปดูก่อนว่ารุ่นไหนแล้วเดี๋ยวอาทิตย์หน้าจักการรื้อแล้ว ไปซื้อชุดซ่อม...ใครเห็นรูปลองพิจารณาว่ารุ่นไหนครับ.. ตามรูปที่เห็นเป็นมันนั่นผมเช็ดน้ำมันที่รั่วนะครับไม่ใช่ของใหม่ .พอก่อนวิ่งรถผมเติมน้ำมันไว้เกินขีดสูงสุดประมาณครึ่ง ซ.ม. หลังจากขับไปทั้งวันจอดน้ำมันไม่ลดนะแต่พอจอดได้10นาที มันเริ่มไหลหยดจนถึงต่ำกว่าขีดต่ำสุดเลยอ่ะครับงงมันทำไม ไม่ไหลตอนขับล่ะครับมาไหลออกตอนจอดไม่ใช้งาน.
ไหนๆจะรื้อทั้งที... ไหนๆจะรื้อทำทั้งทีอาจจะรื้อเพลาขับเปลี่ยนจาระบีและยางหุ้ม ด้วยทีเดียวเลยครับ.เพราะยางหุ้มตัวในมันเริ่มขาดแล้ว... อาจจะเปลี่ยนประเก็นอ่างน้ำมันเครื่องไปด้วยเลยไหนๆรื้อแล้ว เปลี่ยนให้ครบๆไปเลย..แล้วพี่ใหญ่มีไรแนะนำบ้างป่าวว่า ควรเปลี่ยนอะไรไปทีเดียวเลยพี่.....
ใช่รุ่นเดียวกันไหมตามรูป ใช่รุ่นเดียวกันไหมครับตามรูปที่ผมถ่ายมา.ถ้าใช่เขาเอา ชุดซ่อมรุ่นไหนเปลี่ยนให้ครับใช่ของตาเพชรรึป่าว. เพราะอาทิตย์หน้าจะถอดไปเทียบอะไหล่ครับ. จะได้เป็นข้อมูลคุยกับร้าน.
ผมไม่ทราบเลยครับว่ารุ่นไหน ไปจอดที่อู่ ช่างบอกราคามาก็ซ่อมเลยครับ ไม่ได้ถามเลยว่ารุ่นไหน ค่าของ1400.- ค่าแรง600.- แถมยางกันฝุ่น
ความคืบหน้าครับ. เมื่อคืนได้ทำการข่มขืนใจเจ้าพวงมาลัยของเจ้างูเขียวคันเก่ง เรียบร้อนแล้วและได้ทำการเปลื่องสิ่งห่อหุ้มร่างกายท่อนล่าง ออกจนเหลือแต่กากะบาทและทำการถอดสลักแล้วเหลือแต่คืนนี้ กลับไปมุดใต้ท้องงูเขียวเพื่อเอาเจ้าตัวปัญหาออกมาและทำการ ชำแหละเอาสิ่งที่มันเป็นปัญหาออกมาดูว่ามันจะเป็นยังไงแล้ว จะเอารูปและขั้นตอนการทำมาลงให้ดูครับ.......
มาแล้วรูปการรื้อ... มาแล้วครับณุปการขืนใจและถอดสิ่งห่อหุ้มและเจ้าตัวการก็หลุด ออกมาให้เห็นเป็นหน้าตาแบบตามรูปครับใครที่วาง H22a ยกมาทั้งแพต้องเจอแบบผมเวลารื้อแร็คออกมาครับต้องถอดท่อ ไอเสียออกด้วยแถมยังติดสายโยกเกียเข้าไปอีกแต่ไม่ต้องถอด สายโยงเกียออกกว่าจะเอาลงมาได้ยากมากเพราะไม่ถอดสายโยง เกียมันจะติดแต่ต้องถอดไม้ตีกลองออกด้วยเพื่อให้มันสั้นลงจะ เอาลงมาง่ายครับ.....ไล่ตามรูปเลยนะครับตั้งแต่เอาลงมาแล้ว แกะออกเห็นข้างในเละน่าดูทำการรื้อออกมาล้างแล้วเรียงหน้า กระดานเจ้าตัวปัญหา(ซีลยาง)ของเก่าที่ถอดออกและตามมาด้วย อะไหล่ซ่อมของฮอนด้าแท้ครับ.และทำการล้างก่อนประกอบให้ แจ่มแล้วก็เริ่มประกอบเข้าไป...อะไหล่ใช้ของฮอนด้าตราเพชร นะครับจะมีสองชุดครับชุดซ่อมกระบอกแร็กกับชุดซ่อมสมองแร็ค..
รายงานผลครับ. หลังจากเมื่อคืนกว่าจะประกอบเข้าที่เสร็จก็เกือบสามทุ่ม.. เช้ามาเติมน้ำมันไป1ลิตรกับอีกเกือบครึ่งลิตรแล้วติดเครื่อง ไล่อากาศเติมให้ได้ระดับแล้วลองวิ่งติดเครื่องทิ้งไว้สักพัก แล้วดับเครื่องจอดทิ้ง...ดูที่แร็คไม่มีน้ำมันซึมและรั่วที่สมอง แร็คครับ...เสร็จเรียบร้อยครับ.ต้องรองใช้ไปอีกระยะดูผล ถ้าไม่มีไรรั่วอีกก็หายแล้วล่ะ...เสียค่าอะไหล่ไป1085.00 ค่าน้ำมัน240.00ค่ายางหุ้ม300.00(RBI)จบรายการ แต่ถ้าใครรั่วที่กระบอกแร็คก็เปลี่ยนแค่ชุดซ่อมกระบอกจะ แค่800.00นิดๆครับชุดซ่อมสมองมัน200.00กว่าๆไม่ต้อง ซ่อมสมองก็ได้ครับ...อาทิตย์หน้ารายการรื้อซ่อม เพลาขับครับผม....(ยางหุ้มเพลาของ(RBI)180.00/ข้าง ของญี่ปุ่น350.00/ข้าง.ของแท้ฮอนด้าจะ800.00กว่าๆ จาระบีอีกไม่กี่ร้อยครับเดี๋ยวจัดมา)...
เหนื่อยอ่ะครับหลับยาวเลย.. พอดีเหนื่อยทำถึงสามสี่ทุ่มมาตั้งแต่คืนวันศุกร์และคืนวันเสาร์ เช้าวันอาทิตย์รีบตื่นไปซื้อน้ำมันมาใส่พอตรวจสอบแล้วว่าโอเค ก็ล้างรถทำความสะอาดที่จอดรถเสร็จหลับยาวเลยครับขนาด โทเนียนมากดออดหน้าบ้านยังไม่ตื่นเลย55555+++ตื่นมาก็ทุ่มกว่าๆ..
ม่ายไหวพี่ครับ... โครตจะเหนื่อยเลยเพราะว่าเราไม่มีที่ยกรถสูงๆจะทำยากมาก พื้นที่มันแคบมากถ้าตั้งสามขา..พี่ๆผมว่าถ้าไปหาแร็คไฟฟ้ามา แปลงมันจะมีโอกาศสำเร็จไหมอ่ะ.....ระบบมันเป็นยังไงไอ้ไฟฟ้า..
พี่ใหญ่ครับดูตามรูป. พี่ผมมานั่งนึกอยู่ว่าตอนที่ผมรื้อออกมาดูไอ้แหวนยางโอริงที่ ผมเปลี่ยนน่ะตามที่ผมเน้นรูปนะ แหวนยางโอริงที่วงไว้สีแดงมันจะใส่ตรงร่องที่เขาเซาะไว้ ที่ตรงผมเน้นสีฟ้าแต่ที่สังเกตุแหวนที่เราใช้กันมันเส้นขนาด ใส้ดินสอเองครับแต่ร่องมันใหญ่กว่าเท่าตัวมันมีการเลื่อนไปมา ได้แต่ถ้าเราหาแหวนชนิดเดียวกันแต่หาให้มันใหญ่และฟิตๆ หน่อยผมว่ามันจะช่วยให้การรัดตัวและกั้นน้ำมันดีกว่าครับ. มันน่าจะทนดีด้วยเพราะเท่าที่ดูแหวนโอริงที่เขาใส่ให้มา กับอันที่เปลี่ยนใหม่มันขนาดเล็กกว่าร่องมากถ้าเป็นอย่างที่ ผมคิดหาอันที่หนากว่าและเข้าร่องได้น่าจะดีไหมครับ... จะได้หาโอกาศรื้อใหม่เพราะจะได้เอาแหวนเก่าที่เก็บไว้ ไปหาเทียบตามร้านที่เขาขายแหวนยางโอริงมาใส่จะได้แน่นๆ และทนดีเพราะมันมีแหวนไม่กี่ตัวเอง....
เจอบทความนี้หมดโอกาศไฟฟ้า เซ็งเลยเจอบทความนี้เข้าไป พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า (ELECTRIC POWER STEERING) เป็นการปฏิบัติระบบบังคับเลี้ยวรูปแบบใหม่ ระบบบังคับเลี้ยวแบบนี้ จะมีการทำงานด้วยพลังงานไฟฟ้า มีการทำงานที่แม่นยำ เบาแรงเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ และมีความรู้สึกว่าหนักขึ้น เมื่อความเร็วรถยนต์เพิ่มขึ้นพูดอย่างเข้าใจง่ายๆว่า พวงมาลัยแปรผันตามความเร็วของรถยนต์นั่นเอง ชิ้นส่วนของระบบบังคับเลี้ยวนี้นั้น ชิ้นส่วนหลักก็คล้ายกับระบบบังคับเลี้ยวทั่วไป เพียงแต่ว่าชุดสร้างแรงดันไฮโดรลิค (ปั้มน้ำมัน) ไม่ว่าจะเป็น ตัวปั้มแรงดัน, ท่อแรงดัน, สายพาน และน้ำมันไฮโดรลิคไม่มี ทำให้ตัดภาระของเครื่องยนต์ หรือ การกินกำลังของเครื่องยนต์ได้อย่างมาก ด้านการทำงานจะมีมอเตอร์เป็นตัวทำงานโดยอาศัยพลังงานไฟฟ้าพร้อมกับเซ็นเซอร์ของการตรวจจับการเลี้ยว เพื่อให้เวลาทำการเลี้ยวนั้น จะได้สมบูรณ์และเที่ยงตรงที่สุด สิ่งที่ได้จากระบบบังคับเลี้ยวประเภทนี้ คือ การบำรุงรักษาที่ต่ำ ไม่จำเป็นจะต้องบำรุงรักษาตามระยะทาง คือ มีการเปลี่ยนแปลงตามระยะทาง เช่น น้ำมันไฮโดรลิค, สายพาน และอื่นๆถูกตัดไป แต่ชิ้นส่วนหลักก็ยังมีอยู่ เช่น ลูกหมากคันชัก, คันส่ง, ยางกันฝุ่น นอกจากนั้น หากมีหารขัดข้องภายในระบบจะมีการแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ทราบว่ามีการขัดข้องเกิดขึ้น แต่การที่จะมีการขัดข้องนั้น ถือว่ายากมาก ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของรถประหยัดได้เป็นอย่างมาก สำหรับรถยนต์ที่มีระบบบังคับเลี้ยวอย่างอื่น แล้วจะทำการเปลี่ยนเป็นระบบไฟฟ้านั้น ไม่สามารถกระทำได้เพราะจะมีระบบอิเล็กทรอนิคส์ เข้ามาเกี่ยวข้องกับระบบดังกล่าว
อันนี้มันใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ ของยุโรป พึ่งมาแสดงในงาน มอเตอร์โชว์ ปีที่แล้วนี้เอง ส่วนที่ว่า มันใส่ในรุ่น623 limit.. ,มันปรับแรงดันด้วยโซลินอย ไฟฟ้า อย่างอื่นยังต้องใช้เหมือนเดิม แต่จะปรับได้ละเอียดกว่าเท่านั้นเอง + อ้างถึง ตอบกลับ