ของผมเพิ่งไปแปลงใส่มาได้ผ้าเบรคแถมมาด้วยแต่เบรคไม่ค่อยดีเห็นคนที่ขาย ให้บอกว่าเป็นของเบนดิกแต่ไม่ทราบรุ่น ท่านใดที่เคยใช้รุ่นใหนเวิร์คสุดแนะนำ ด้วย ขอบคุณครับ
อยากแปลงใส่บ้างครับ ต้องเริ่มจากตรงไหนครับ ขอจากประสบการณ์ตรงอะครับ คุณ NENG_EK อ่านในบทความแล้วยัง งง งง อยู่ ครับ ช่วยชี้แนะให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ู^ ^ ^ ผมใช้ endless รุ่น street อยู่ครับ ดีมากเหมือนกัน ราคาโหดเหมือนกัน แต่ตัวข้างบนน่าลองเห็นเค้าว่ามันเทพเหลือเกิน
เริ่มจากหาซื้อชุดคาลิเปอร์+จานของรุ่นพลีลูดก่อนแต่ต้องแปลงนะคับเพราะขนาดของรูจะมีค่าต่างกัน ของ ek เดิมๆจะมีค่า =4รู100 ต่างจากของพลีลูดที่มี ค่า=4รู114 ต้องหาโรงกลึงที่มีมาตรฐานนะคับเจาะรูใหม่เพื่อให้เท่ากับของ ek หรือวิธีง่ายสุดเมื่อได้ชุดคาลิเปอร์+จานของพลีลูดมาแล้วหาร้านที่เขารับแปลง ให้เราทีเดียวจบไม่ต้องวิ่งหาโรงกลึงใหเสียเวลาอย่างของผมค่าแปลงเบ็จเสร็จ 1,600 บาท ไม่รวมของนะคับเฉพาะค่าแรงในการแปลงใส่ [ไม่รู้ถูกหรือแพงไป นะคับ]แต่ว่างานออกมา ok เวลาเบรคแล้วล้อไม่สั่น ต้องดูmaxของท่านด้วยนะคับว่าใส่แล้วติดหรือเปล่าอย่างของผมใช้max civic coupe ขอบ 15 ต้องเจียออก นิดนึ่งคับ ขอขอบคุณทุกคำแนะนำเรื่องผ้าเบรคนะคับรู้สึกว่าเสียงของ endless จะมาแรงนะแต่ราคาก็แรงด้วยรอคำแนะนำต่อแบบราคากลางๆคับ
แล้วถ้าแปลงเบรคแล้ว ผมจะเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ต้องเอาจานไปเจียรด้วยหรือป่าวครับ เคยมีคนบอกมาอ่ะ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ต้องเจียร์จานอยู่แล้วค้าบ ส่วนเรื่องตัวผ้าถ้างบไม่เยอะมากลองดูเบนดิก เมทัลคิง (2500 +-) หรือไม่ก็ N-brake กล่องดำหรือชมพู (2700-3500) นะครับ เคยใช้มาหมดแล้ว สำหรับรถบ้านไม่ได้แข่งเซอกิตบ่อยๆ น่าจะเหลือๆนะคับ
เบรคเดิม ตาโต 97 ใส่เบนดิก ไททาเนียม หัวทิ่มทุกวัน 180 เอาอยู่ครับ ไปบูรพาวิถี 140-180 ไม่มีปัญหา สบาย หนึบ ๆ เอาบี 16เอ ออโต้อยุ่สบายครับ นั่งไป 4 คน ยังไหวครับ ปล. ใช้ น้ำมันเบรค เบนดิก ดอด 3ด้วยครับ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กุมภาพันธ์ 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ