พึ่งวางเครื่องเสร็จ และเปลี่ยนโช๊คมาใหม่ๆ ก็เลยเอารถออกไปทดสอบ ซัดตั้งแต่ เจ็ทเดิม (กาญจานา - บางแค) จนข้ามสะพานพระราม 8 ใช้เวลาประมาณ 20 - 25 นาที ใช้รอบ 5000 - 7200 - 7800 รอบ vtec เปิดตลอด พอข้ามสะพานพระราม 8 แล้ว เข็มความร้อนขึ้นมาถึงตรงกลาง ก้อเลยหยุด และเปลี่ยนมาใช้รอบต่ำแทน แบบนี้ปกติรึเปล่าครับ แล้วกรณีนี้ควรดับเครื่องมั๊ยครับ ความร้อนครึ่งนึงพอดี (เข้าใจว่าครึ่งนึงก้อร้อนมากแล้ว ถ้าเกินนี้คงไม่ดี) หมายเหตุ หม้อน้ำทองเหลือง 2 ชั้น เบิกใหม่ พัดลมเดิม ทดสอบตอนกลางวันแสกๆ สะพานพระราม 8 ร้อนมาก ไม่ได้เสี้ยนนะครับ แต่ต้องทดสอบช่วงล่างครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับผม
ผมว่าปกตินะ ของผมติดเครื่องก็เกือบครึ่งแล้ว ตอนผมลากเกียร์ 3 รอบอยู่ที่ 7000 กว่า เข็มขึ้นเกือบสุด ต้องจอดทันที
โอ้ ขึ้นเกือบสุดแล้วมันจะไม่เป็นไรหรอครับ ของผมถ้าวิ่งปกติ 3000 - 4800 รอบ เข็มความร้อนจะอยู่ต่ำกว่าครึ่งระดับนึงอ่ะ ปล. อยากได้แคมฝาแดงจังเลยคับ แต่ม่ะมีตังอ่ะ
....ปกติครับ.... ....วิ่งที่ 5,000-7,000 รอบตลอด.....ถ้าระบบหล่อเย็น...กับหม้อน้ำไม่ดี....ป่านนี้......ได้ลากเข้าอู่แล้วครับ...
ขอถามแบบทื่อๆหน่อยนะครับ สำหรับเครื่อง vtec เนี่ย ปกติซัดกันนานแค่ไหนครับ แล้วปล่อยให้เข็มความร้อนขึ้นถึงไหนแล้วควรจะหยุด แล้วทำยังงัยให้เข็มความร้อนไม่ขึ้นเลยมีมั๊ยครับ เช่น ถ้าใส่หม้อน้ำอลูมิเนียมแบบหนาๆ ของไต้หวันที่ขายๆกัน จะหายมั๊ย ถามแบบนี้เขินจัง แต่ก้อนะ ดีกว่าใช้แบบคนใช้ไม่ไม่เป็น ขอบคุณทุกความเห็นเช่นเคยครับ ปล. สงสัยคงต้องหา water temp. มาติดแล้วมั๊งครับ
.....ถ้าอยากซัดรอบสูงๆ...ยาวๆ.....โดยที่ความร้อนไม่กระดิก.....ก็พอมีวิธีครับ.... .....เปลี่ยนวาล์วน้ำซิ่ง...(ถ้าไม่ซีเรียส..ถอดวาล์วน้ำวิ่งไปเลย...นิ่งแน่ๆ).... .....หม้อน้ำซิ่ง...แผงยาวๆ....(แต่ก็ต้องสละที่ของแผงแอร์ไป)...ส่วนหม้อน้ำรูปแบบเดิมแต่ที่ใช้มิเนียมทั้งลูก...ของไต้หวัน....กับแบบเดิม2ช่องที่ติดรถมา....ไม่ได้แตกต่างกันครับ...
ขอบคุณมากๆครับ ถอดวาล์วน้ำออกคงไม่ทำมั๊งครับ (เคยทำกับรถคันเก่า) แต่สนใจวาล์วน้ำซิ่งอ่ะครับ เป็นของมียี่ห้อรึเปล่าครับ ตามร้านหม้อน้ำทั่วไปมีมั๊ย และราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณทุกๆคนอีกครั้งนะครับ ยังใหม่กับวีเทคแคมคู่
เห็นมีแต่ของ mugen กับ spoon นะครับ ราคาของใหม่ประมาณ 3500 แต่ ควรจะใช้ร่วมกับ สวิทช์พัดลมหม้อน้ำด้วย เพราะไม่อย่างนั้นถ้าวิ่งความเร็วต่ำ อากาศพัดผ่านหม้อน้ำน้อย ความร้อนมันก็จะขึ้นมาอยู่ใกล้ๆ กับของเดิม เพราะพัดลมหม้อน้ำทำงานที่จุดอุณหภูมิเดิม ไม่ได้ทำงานเร็วขึ้นเหมือนวาวล์น้ำซิ่ง ราคาประมาณ 2500 ครับ
ทำไมถึงไม่ถอดวาล์วน้ำอ่ะครับ มันไม่ดีหรอครับ คือผมกำลังจะถอดอ่ะครับ อู่บอกว่าถ้าถอดวาล์วน้ำเครื่องจะไม่ร้อนอ่ะครับ ขอปรึกษาหน่อยอ่ะครับ เล่นเลยครับแคมฝาแดง แรงจิง ๆ
ผมจำได้ว่ามันมีเหตุผลของมันในการที่เครื่องจะต้องมีวาล์วน้ำ แต่นึกไม่ออกว่าเหตุผลมันคืออะไรอ่ะครับ (ต้องรอผู้รู้มาตอบ) แล้วตอนใช้รถคันเก่า ที่ถอดวาล์วน้ำออกก็เพราะว่าความจำเป็น ถ้ามีทางเลือกให้ใส่วาล์วน้ำซิ่งก้อคงใส่อ่ะครับ พอเปลี่ยนแคม + รีเทนเนอร์ + สปริงวาล์ว ของฝาแดงแล้วก็ต้องเปลี่ยนเกียร์เป็นของฝาแดงด้วยรึเปล่าครับ เพื่อความจัด แล้วลูกเกียร์ของฝาแดงมันราคาประมาณเท่าไหร่หรอครับ ถามไว้ก่อนนะ ตอนนี้คงยังไม่ซื้ออ่ะครับ หมุนเงินไม่ทันแล้ววว :cry:
ของผมถ้าลากยาวๆแบบนั้นป่านนี้นั่งกินข้างลิงข้างทางแล้วคับ แดดจัดๆขับบนทางด่วนน้ำยังป้วนเปี้ยนแถวๆ100เลย น้ำมันเครื่องก็ไปที่110กว่าๆแล้วคับ
แล้วใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรกันบ้างครับ น้ำมันเกียร์ด้วยครับ ใช้ของยี่ห้ออะไรกันหรอครับ ถามเยอะเลยเรา อิอิ
น้ำมันเครื่องผมใช่ top one ครับ น้ำมันเกียร์ใช่ วาโวลีน ......... เ รื่ อ ง ว า ล์ ว น้ำ จ ะ ถ อ ด ห รื อ ไ ม่ ถ อ ด ก็ เ เ ล้ ว เ เ ต่ ค รั บ ข อ ง ทุ ก อ ย่ า ง มั น จ ะ มี ข้ อ ดี เ เ ล ะ ข้ อ เ สี ย อ ยู่ เ เ ล้ ว เ เ ต่ ร ถ ผ ม ถ อ ด ตั้ ง เ เ ต่ คั น เ ก่ า ยั น คั น ปั จ จุ บั น
ผมว่าไหนๆก็จะเสียตังแล้ว ใส่ของซิ่งไปเลยน่าจะเหนผลกว่านะคับ แคม ชุดสปริง กล่องซักใบ วิ่งหูตูบแล้วคับ วันก่อนเจอรถรุ่นน้องB20เซตโบ มีลูก ก้าน กล่อง วิ่ง13ต้น วิ่งมาเปนปีไม่เคยพัง ไม่เคยมีปัญหาจุกจิก เหนแล้วอย่าทำมั่งจัง มีกล่องดีมีชัยไปกว่าครึ่ง