ผมติด Vacuum มา ไม่รู้ว่าต่อผิดหรือปล่าว เวลาเร่ง เข็มจะตกไปที่ 0 เวลาถอนมันจะเพิ่ม ผมต่อสาย Vacuum เข้าไปที่ท่อรวมID อะคับ ไม่รู้ว่าถูกไม ไงใครมีความรู้เรื่อง Vacuum ช้วยบอกหน่อย คับ อะได้หายงง ปล. ช้วยสอนการเลี้ยงVACให้หน่อยคับ อะได้ประหยัด ขอบคุณมากๆๆๆ คับ
ถ้าเป็นแวคคั่ม รถ na เวลาเร่ง มันจะเข้าใกล้ 0 เรื่อยๆๆ พอถอนมันจะติดลบ นะคร๊าบ ส่วน turbo เวลาเร่งจะเพิ่มไปทางบวก เวลาถอน จะเข้าใกล้ 0 คับ การต่อก็เข้าไปที่ท่อร่วม มันจะมีรูให้ต่ออยู่อ่าคับ **************************************************** ที่พี่บอกว่าเพิ่ม นี่คือตัวเลข ฝั่งติดลบ มันเพิ่มหรอคับ ...ถ้าอย่างงั้น ไม่มีปันหาคับ แต่ถ้าตัวเลขที่บอกว่าเพิ่ม มันไปเพิ่มฝั่งบวก อย่างงี้น่าจะมีปันหาที่เกจ์คับ
วัดแวคต่างรุ่นต่างยี่ห้อเค้าก็ออกแบบมาไม่เหมือนกันนะ บางรุ่นไม่มีฝั่งลบฝั่งบวก เพราะถ้าจะวัดแต่แวคจริงๆก็อาจจะออกแบบให้เลข 0 อยู่ล่างสุด พอมีแรงดูดเข็มก็กวาดขึ้นตามเข็มนาฬิกาก็ได้ ซึ่งต่างจากวัดบูสที่ส่วนมากส่วนที่เป็นแรงดูดเข็มจะกวาดลงแบบทวนเข็ม พอบูสมาค่อยกวาดขึ้นตามเข็ม ส่วนการขับให้ประหยัดโดยดูเข็มแวค ก็ไม่มีไรมาก กดคันเร่งแล้วดุที่เข็มแวคให้ค่าใกล้เคียงกับค่าตอนรอบเดินเบา ซึ่งมันก็คือค่อยๆแตะคันเร่งนิดๆนั่นเอง
เสริมอีกนิด วัดแวคคั่ม คือวัดแรงดูดที่หลังลิ้นปีกผีเสื้อ เหตุที่ค่ามันขึ้นตอนยกคันเร่งหรือตอนไม่ได้เร่งคันเร่งก็เพราะว่า ตอนนั้นลิ้นปีกผีเสื้อปิด(เกือบสนิท) ทำให้จุดที่อยู่หลังลิ้นปีกเกิดแรงดูดจากการเคลื่อนตัวของลูกสูบ พอเรากดคันเร่ง ลิ้นปีกเปิด ทำให้อากาศโฟลได้จากหน้าลิ้นปีก ในภาวะนั้นแรงดูดที่หลังลิ้นปีกจึงลดลง หรือแทบไม่มีจนค่าเป็น 0 ในวัดบูสก็จะมีเพิ่มมาหน่อยเดียวคือ เมื่อแรงดูดหมดลงจนกลายเป็น 0 แล้ว พอเทอร์โบปั่นอากาศจนเกิดแรงอัดเข้ามา เข็มก็เลยกวาดไปทางฝั่งบูส การทำงานของการวัดแรงดูดและแรงอัดอากาศก็เป็นเช่นนี้แล ...
ตัดท่อช่วยรอบเดินเบา เสียบทองเหลือง3ทางเข้าไป เดินท่อไปหาเกจ มันถูกป่าววะเนี่ย..? เดินเบาอยู่ 19 เนียนๆ เลย เอิ๊กๆ