พอดีผมเพิ่งได้ U12 มาเลยมีคำถามมาเรื่อยๆอย่าเพิ่งเบื่อนะครับ คืิอตอนนี้สงสัยเรื่องพัดลมไฟฟ้านะครับ 1.พัดลมไฟฟ้าของ U12 เครื่อง CA20E เกียร์ Auto มีกี่จังหวะครับ 2.ของผมทำงานจังหวะเดียว คือ 2.1 เวลาเปิดแอร์ทำงานทันทีทั้ง 2 ตัวลมดี ค่อนข้างแีรง 2.2 ไม่เปิดแอร์พัดลมไม่ทำงานเลย จนกว่าอุณหภูมิสูงประมาณครึ่งหนึ่งของเกจ์ความร้อน ความแรงของพัดลมเหมือนตอนเปิดแอร์ 3.พัดลมที่ทำงานของผมแบบนี้ปรกติไหม โดยปรกติเคยใช้รถรุ่นอื่นๆจะมี 2 จังหวะนะครับ 4.ถ้าไม่ปรกติขอแนวทางแก้ไขด้วยครับ กลัวพัดลมมันจะพังซะก่อนเวลาัอันควร ขอบพระคุณทุกๆท่านครับ
ปกติแล้วครับ....เกจ์ก็ประมานนี้นะครับ...แบบนี้คือเดิมๆของมันเพราะรุ่นเดียวกันผมก็เป็นแบบนี้ครับ......บางคนเอาไปต่อตรง พอสตาร์ทรถหรือบิดกุญแจ AC พัดลมก็ติดเลย แต่พัดลมจะทำงานหนักมากครับ.......
อิอิ ตอบข้อถามเป็นข้อๆ นะครับ...... - สำหรับผม ผมไม่เบื่อที่จะตอบครับ ถ้าตอบไม่ได้ ก็จะพยายามไปหามาตอบให้ได้ครับ 1. พัดลมไฟฟ้าของ U12 CA20/CA18 ทั้งเกียร์ธรรมดาและ auto มีการทำงานที่ความเร็วรอบของพัดลม ความเร็วเดียว หมุนเร็วอย่างเดียวครับ 2. ปกติครับ 2.1 เวลาเปิด Air, Compressor ทำงาน ก็จะสั่งให้พัดลมทั้งสองตัวทำงานครับ 2.2 เวลาที่น้ำในหม้อน้ำ-เครื่องยนต์ร้อนถึงอุณหภูมิประมาณ 92-95 องศา C Thermostat ก็จะสั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงาน ซึ่งพัดลมจะติดพร้อมกัน 2 ตัว ครับ 3. พัดลมทำงานแบบนี้ ปกติครับ 4. ไม่ต้องหาแนวทางแก้ไขครับ เพราะเป็นปกติครับ แต่พัดลมยังไงก็มีอายุการใช้งานเหมือนกันครับ คงต้องหมั่นดูแลการทำงานของเค้าเหมือนกันครับ..... ขอขอบพระคุณที่ใช้บริการครับ.......
ว้าว...เป็นครั้งแรกที่ผมตอบเข้าท่าเข้าทาง...ดีนะเนี่ยมีพรี่โต้งมาเมนท์ต่อ...ทำให้รู้ว่าเราก็...ใช้ได้นะ....อิอิ
ของผม ถ้าเปิดแอร์ ทำงานทั้งสองตัว เป็น step1 พอแอร์ตัดก็ไม่ทำงานครับ ส่วนความร้อน ถึง 92-95 พัดลมทำงานอีกทีเป็น step2 ครับ อิอิ
พัดลมของผมมันหมุนตลอด แต่ความร้อนมันขึ้นสูงมากๆ เลยคับ เกิน ครึ่งของเกจวัด แบบนี้พอจะแก้ไขยังไงบ้างคับ เห็นช่างบอกว่าหม้อน้ำผมมันตัวเก่า ตาเดียว แล้วถ้าอยากจะกลับมาหมุนเหมือนชาวบ้านเค้า จะเสียค่าใช้จ่ายแพงมั้ยคับ:teeth:
ต่อข้อถามเป็นข้อๆ นะครับ......... +ความร้อนสูงมาก เกินครึ่งของเกจ์วัด............ ก็คงต้องดูว่าสาเหตุมากจากอะไร จาก - หม้อน้ำตัน - หม้อน้ำไม่พอ - พัดลมไม่แรง - Valve น้ำเปิดไม่สุด - Pumpน้ำใบกุด........ - หรือเกจ์วัดเพี้ยน แล้วก็แก้ไขให้ตรงจุด + หม้อน้ำช่องเดียว ถ้าเป็นเครื่อง CA นั้นพอได้ครับ แต่สำหรับ SR ที่เครื่องเอง ผลิตความร้อนมากกว่าเครื่อง CA หม้อน้ำชั้นเดียวอาจจะทำให้การระบายความร้อนออกจาก หม้อน้ำทำได้ไม่เหมาะสมกับเครื่องครับ แนะนำ ให้เป็นแบบ 1 ช่องหนา หรือ 2 ช่องบาง จะดีกว่าครับ + พัดลมทำงานเหมือนรถออกจากศูนย์ - คงต้องให้ช่างดูก่อนว่าอุปกรณ์ของเดิมที่เป็นชุด control ให้พัดลมทำงานนั้นยังใช้ได้อยู่หรือเปล่า ถ้าใช้ได้ ก็แค่ตัดต่อระบบการทำงานใหม่ แต่ถ้าของเดิม ใช้การไม่ได้แล้ว ก็ต่อให้มี Thermostat นอก เพิ่มมากอีก 1 ตัวเป็นตัวสั่งพัดลมทำงาน ตามอุณหภูมิน้ำ ก็ทำได้ครับ ค่าใช่จ่ายก็เตรียมไว้ 1000+/- ครับ............
พี่ครับของโกะ หม้อน้ำเปนช่องเดี๋ยว เอาของ P11 มาใส่ แต่ความร้อนปกติทั้งในสนามและถนนอะครับ อย่างนี้เอาไปทำเปน2ช่องดีไหมครับ