เริ่มต้นจากง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ ผ่าท่อไอเสีย เปลี่ยนคาร์บู เอาของเดิมออก ใส่ของ Dash จากนั้นก็จูนคาร์บูนิดหน่อย แค่นี้ก็วิ่งดีกว่าเดิม ยากขึ้นมาอีกนิด เปลี่ยนลูกสูบ เครื่องเดิมของ Click เปลี่ยนลูกสูบได้ไม่เกิน 58 ม.ม. ลูกเดิมมีขนาด 50 ม.ม. ถ้าค่อยๆ ทำก็เปลี่ยนลูกสูบตามลำดับ เช่น Kaze 112cc. 53 ม.ม., Kaze 125cc. 56 ม.ม., Raider 57 ม.ม., และลูกสูบยอดนิยม ขนาดโตสุดที่เครื่องเดิมจะใส่ได้ Sonic 58 ม.ม. ดูขนาดของลูกสูบแต่ละรุ่นและยี่ห้อ ตามนี้เลย http://www.fcciracing.com/tipsModifield/piston.html เพิ่มระยะช่วงชัก เพิ่มระยะชักจากของเดิม 55 ม.ม. ไม่แน่ใจว่าเพิ่มได้มากที่สุดเท่าไร แต่ที่เคยเห็นทำมาประมาณเกือบ 1 ซ.ม. หรือ 10 ม.ม. ขยายวาล์วไอดีไอเสียให้มีขนาดใหญ่
click เปลื่อนลูก -เชียร์100 ก็พอแล้ว/คาบูแดช/แคมดีๆสักตัว/ท่อทำคอใหม่/อ้อ ! เกือบลืมต้องทำฝาด้วยนะ /ชักไม่ต้องไปใส่ /แค่นี้ก็ 140 นิ่มๆแล้ว ( อันนี้คือรุ่นลูกเล็กนะคับ ลองทำดูคับ@ตัวจริง ลูกเล็ก)
เชื่อหรือไม่ ตอนผมซื้อมาใหม่ยังไม่เปลี่ยน ล้อ ร้านที่เคยทำแนะนำ ทำเม็ด ล้อเดิมคนตัวเล็กก็ขึ้นได้ประมาน 125-130 นิดๆ แต่ผมหนัก 80 ก็วิ่งมอบๆ 120 นิดๆ พอเปลี่ยนล้อ รู้สึกินน้ำมันมากตก กิโลละ1 บาท ก็เลยทำการเปลือยกรอง ก็เซฟขึ้นมาก แต่ตอนลงล้อไปลองวิ่งมะค่อยดี เห็นเขาบอกไมล์มานหนักขึ้นก็เลยโมเม็ดใหม่ ก็วิ่งได้ตอนเหมือล้อเดิมๆ แต่ตัวผมใหญ่ต้องอาศัยมอบหน่อยก็วัดใจกับโซเดิมๆได้ แต่เวฟมะต้องพูดเรากิน แต่ถ้าเพือนผมตัวเล็กๆขับมะต้องพูดได้ทั้งตนและปลาย จบ