วันนี้ทำเครื่องเสร็จ หลังจากเปลี่ยนกรองอากาศเป็นตัวสุดท้าย สตาร์ททีเดียวติดครับ ลองเอารถออกไปชมเมือง 1 รอบ ช่วงที่ปล่อยให้รถไหล เกียร์ 3 เครื่องจะมีอาการกระตุกครับ สังเกตช่วงรอบเดินเบาเมื่อเริ่มสตาร์ท 5 นาทีแรก จะเรียบ หลังจากนั้นจะมีเสียงเครื่องสะดุดแต่ไม่ดับนะครับ ชุดคอนเนคเตอร์แวคคั่มไฟฟ้ายังไม่ได้ทความสะอาดแต่สกปรกมากครับ เสียงสะดุดเป็นพักๆครับ แล้วมีสะดุดตามท่อไอเสียออกมาด้วยครับ
ลองตั้งไฟใหม่ดูครับ ถ้าตั้งจนเข้าที่แล้วเวลาเร่งเครื่องแล้วผ่อนจะไม่มีเสียงดัง ปุ๊ง..ปัง ออกที่ท่ออ่ะครับ
เจอแล้วครับ ตามที่ว่ากันไว้ครับ ถอดชุดจานจ่ายออกมาเจอ หน้าทองขาวขึ้นขี้เกลือขัดทำความสะอาดพบการสึกของทองขาวลงไปอีก และ พบหน้าสัมผัสหัวนกกระจอกสึกไปครึ่งซีก โอริงฝาจานจ่ายหมดสภาพ อยากทราบว่า ทองขาวเปลี่ยนเองได้ไหมครับ ต้องทำยังไงบ้างครับ ตรงชุดหน้าสัมผัสหัวนกกระจอกกับทองขาวเปลี่ยนเองได้อีกหรือเปล่าครับ ช่างที่อู่ไปปรับใช้น้ำมันแกสโซฮอล 95 เลยกระตุก เพราะเติม 91 ธรรมดาครับ ที่บ้านบอกมาครับ เสาร์จะเข้าไปล่าอะไล่อีกหลายรายการครับ ส่วนล้างคาร์บู คงจะเอาเข้าศูนย์ราชบุรีครับอาทิตย์หน้า อาทิตย์นี้รถเสร็จทันจะเอาไปลองขับเล่นที่เพชรบุรีครับ
1. ปรกติจะเป็นแบบนั้นอยู่แล้วคับ ระวังขี้เกลือขึ้นด้วยนะคับ 2. เปลื่ยนเองได้คับ แต่ต้องใช้ใบเลี้อยเป็นตัววัดความห่างด้วยนะนะคับ ในระยะที่เปิด ปิดด้วยนะ 3.ส่วนเรื่องน้ำมัน โซฮอล95 ผมก็ใช้อยู่นะคับ แต่เวลาลากรอบสูงมันจะ หมดเร็วกว่า 95 ธรรมดา แต่ก็ไม่มีอากรกระตุกนะคับ เพราะตอนนี้ใช้ แก๊ส ผสม น้ำแก๊สโซฮอล 95
วันนี้ขัดทองขาวกับ หัวนกกระจอกไปพลางๆก่อนครับ เอารถไปเติมน้ำมันลองวิ่งดู เครื่องเดินเรียบแล้วเงียบมากกว่าเดิมเยอะครับ พอปล่อยไหลในเกียร์ 3 กระตุกน้อยลงจนแทบจะไม่มีแล้วครับ แต่จะมาเป็นเกียร์ 2 แทน วันเสาร์จะเอาไปเอาของเปลี่ยนที่ วรจักรครับ ลืมไปครับ คอนเด็นเซอร์ต้องเปลี่ยนด้วยไหมครับ
เมื่อวานเปลี่ยนโอริงฝาครอบจานจ่าย เปลี่ยนหัวเทียนชุดใหม่ เช้านี้เอารถวิ่งทดสอบไปเพชรบุรีครับ ช่วงเส้นพระราม 2 วังมะนาว กดความเร็วสุดๆ 160 km ครับ จากนั้นวิ่ง 100 -110 มาจนถึงเพชรบุรี ยังมีปัญหาเครื่องเดินไม่เรียบอยู่ครับ เสาร์หน้าจะให้ศูนย์ล้างคาร์บูแล้วครับ ว่าจะให้เปลี่ยนทองขาว หัวนกกระจอก รวมทั้ง ฝาครอบจานจ่ายไปทีเดียวครับ ปัญหาที่พบก่อนเอารถวิ่งทดสอบคือหลังจากอุ่นเครื่องสัก 2 นาทีจะมีอาการเครื่องเดินไม่เรียบครับ แต่ช่วงวิ่งทดสอบเครื่องทำงานปกติครับ ไม่มีเสียงผิดปกติ
ลืมไปครับ ช่วงรอบเดินเบาครับ ตอนรถจอด แล้วขับรถมาจอดที่บ้านเครื่องพาลดับเฉยเลยครับ ต้องสตาร์ทพอเข้าเกียร์ถอยหลังดับอยู่ 2 ครั้ง ตอนนี้สงสัยคอยล์จุดระเบิดครับ ส่วนคอนเด็นเซอร์ซื้อมาไม่ตรงครับ ของเดิมติดรถเป็นแบบหางหนู แต่ร้านเอาให้เป็นแบบก้ามปูสายเดี่ยวครับ ใช้แทนกันได้ไหมครับ
ส่วนตัว คอนเด็นเซอร์ ถ้าเป็นของเดิมติดรถ ราคามันประมาณ100 - 150 บาท แค่สามารถใช้ของ มิซูได้คับ ราคา ไม่เกิน70 บาท เวลาเปลื่ยนหน้าทองขาวก็ให้เปลื่ยนสายไฟหน้าทองขาวด้วยนะค้าบบบบ