รบกวนถามเรื่องอินเตอร์คูเลอร์ครับ

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย < HANUMARN >, 3 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    พอดีผมมีข้อสงสัยรบกวนสอบถามเกี่ยวกับเรื่องอินเตอร์หน่อยครับ
    1.ขนาดของอินเตอร์มีผลต่อการรอรอบของเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ
    2.ถ้าเทอร์โบมีขนาดใหญ่แล้วอินเตอร์มีขนาดเล็กจะมีผลอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์บ้างครับ
    3.มีสูตรที่ใช้ในการคำนวณเกี่ยวกับว่าถ้าใช้เทอร์โบขนาดนี้ต้องใช้อินเตอร์ขนาดไหนถึงจะเหมาะสมหรือ เปล่าครับ

    รบกวนหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  2. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    UP...

    รบกวนหน่อยครับ พี่ ๆ ครับ
     
  3. VTR

    VTR New Member Member

    100
    1
    0
    ขนาดของ inter มีผลต่อรอบเครื่องครับ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นมีปัจจัยหลายอย่างเช่น ขนาดเทอร์โบ+โข่งหลัง ปั้ม บูสที่ใช้ครับ ถ้า เทอร์โบเล็ก แต่ใส่อินเตอร์ใหญ่ ผลที่ออกมาก้อจะรอรอบอ่ะครับ แต่ถ้าโบใหญ่หน่อยโข่งกำลังดี บูสเยอะนิด ปั้มถึง ใส่ inter ใหญ่ก้อไม่น่ามีปัญหาครับ แต่ที่สำคัญการติดตั้ง inter ต้องติดตั้งให้มีการไหลของอากาศได้ดีนะครับ และยิ่งถ้าได้ inter หนาๆหน่อย ประมาณว่า 3-4 นิ้วก้อจะดีมากครับ ที่สำคัญอีกอย่าง หลอดยิ่งใหญ่ ครีบไม่ล้มยิ่งดีครับ เพราะจะทำให้อากาศที่อยู่ด้านในมีอุณหภูมิลดลงได้พอสมควร ทำให้มีความหนาแน่นมากขึ้น จุดระเบิดได้ดีและรุนแรงขึ้น แรงบิด ก้อจะออกมาดีขึ้น รอบมาได้ต่อเนื่อง ขับมันส์สุดๆครับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ รอพี่เจี๊ยบและสมาชิกคนอื่นๆมาตอบอีกทีนะคร๊าบบบบ
     
  4. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    1.เรื่องอินเตอร์นี่ผมให้ความสำคัญและเลือกใช้ดังนี้ครับ

    1.1หลอดขนาดใหญ่ดูแล้วแข็งแรงข้างในหลอดมีครีบระบายความร้อน

    1.2.ครีบแข็งไม่ผุไม่ล้ม

    1.3พื้นที่ติดตั้งที่รถครับ

    1.4ยี่ห้อ/งบประมาณ


    ส่วนเลือกขนาดอย่างไรนั้น

    ผมดูว่ารถเราใช้บูสท์สูงสุดแค่ไหนครับ แล้วจะทำเพิ่มอีกหรือไม่ เอาสวยหรือเอาแค่ประสิทธิภาพ

    ถ้าบูสท์ไม่เกิน30ปอนด์ ส่วนมากอินเตอร์ที่ขายตามท้องตลาดรองรับการระบายความร้อนได้ครับโดยเลือกดูตามข้อ1.ครับ

    ถ้าไม่ติดยี่ห้ออยากให้เล่นใหม่ๆไปเลยครับไม่ต้องพะวงว่าครีบจะผุ(ทั้งใน-นอก)

    หลอดจะแตกรั่ว(อินเตอร์ยี่ห้อดังๆเก่านอกมาเจอดีเซลบูสท์กันเกิน30ปอนด์ส่วนมากแตก-รั่วเกือบทั้งนั้นครับ)

    ของแบรนด์เนมดีอย่างนึงตรงที่น้ำหนักเบากว่าของในไทยตอนนี้ครับ
     
  5. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    1.เรื่องอินเตอร์นี่ผมให้ความสำคัญและเลือกใช้ดังนี้ครับ

    1.1หลอดขนาดใหญ่ดูแล้วแข็งแรงข้างในหลอดมีครีบระบายความร้อน

    1.2.ครีบแข็งไม่ผุไม่ล้ม

    1.3พื้นที่ติดตั้งที่รถครับ

    1.4ยี่ห้อ/งบประมาณ


    ส่วนเลือกขนาดอย่างไรนั้น

    ผมดูว่ารถเราใช้บูสท์สูงสุดแค่ไหนครับ แล้วจะทำเพิ่มอีกหรือไม่ เอาสวยหรือเอาแค่ประสิทธิภาพ

    ถ้าบูสท์ไม่เกิน30ปอนด์ ส่วนมากอินเตอร์ที่ขายตามท้องตลาดรองรับการระบายความร้อนได้ครับโดยเลือกดูตามข้อ1.ครับ

    ถ้าไม่ติดยี่ห้ออยากให้เล่นใหม่ๆไปเลยครับไม่ต้องพะวงว่าครีบจะผุ(ทั้งใน-นอก)

    หลอดจะแตกรั่ว(อินเตอร์ยี่ห้อดังๆเก่านอกมาเจอดีเซลบูสท์กันเกิน30ปอนด์ส่วนมากแตก-รั่วเกือบทั้งนั้นครับ)

    ของแบรนด์เนมดีอย่างนึงตรงที่น้ำหนักเบากว่าของในไทยตอนนี้ครับ
     
  6. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    UP...

    ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น


    แต่ถ้าหากเป็นเทอร์โบใหญ่บูสประมาณ 30 - 40 ปอนด์ แล้วเราไปใส่อินเตอร์ขนาด กว้าง 24 สูง 9 หนา 2.5 ขนาดท่อ 2.5 จะเหมาะสมหรือเปล่าครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ พี่ ๆ
     
  7. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ผมเลือก ท่อเข้า 2ครึ่งอินเตอร์คูลเลอร์ 3 นิ้ว กว้าง12ยาว24หรือมากกว่า หนา3-4 นิ้ว ท่อออก 3 นิ้ว

    น่าจะดีที่สุดครับ.......
     
  8. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    UP...

    ขอบคุณครับ
     
  9. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    UP..

    Up.... ....
     
  10. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    อืมมเก็บเข้าสมอง
     
  11. dearruam

    dearruam New Member Member

    485
    0
    0
    มาสอดแนม
     
  12. ดีคับดีมีความรู้
     
  13. DK!_Keng

    DK!_Keng New Member VIP

    846
    2
    0
  14. deardinosourman

    deardinosourman New Member Member

    10
    0
    0
    อินเตอร์ EVO 8 มือสอง สภาพครีบล้มบ้างเล็กน้อย ขาย 8,000 บาทนี่แพงไปมั้ยคับ พอดีกำลังดูอยู่อ่ะคับมีคนมาขายให้คับ
    หรือผมเพิ่มตังค์อีกนิดไปซื้ออินเตอร์หลอดเหลี่ยมของสหยนต์ดีคับ 9,500 บาท อย่างไหนจะดีกว่ากันคับ ท่านผู้รู้ช่วยตอบทีคับ ขอบคุณคับ
     
  15. deardinosourman

    deardinosourman New Member Member

    10
    0
    0
    อินเตอร์ EVO 8 มือสอง สภาพครีบล้มบ้างเล็กน้อย ขาย 8,000 บาทนี่แพงไปมั้ยคับ พอดีกำลังดูอยู่อ่ะคับมีคนมาขายให้คับ
    หรือผมเพิ่มตังค์อีกนิดไปซื้ออินเตอร์หลอดเหลี่ยมของสหยนต์ดีคับ 9,500 บาท อย่างไหนจะดีกว่ากันคับ ท่านผู้รู้ช่วยตอบทีคับ ขอบคุณคับ
     
  16. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    ความคิดผมนะครับ ซื้อใหม่ดีกว่าครับเพิ่มอีกไม่กี่ตังค์ได้ของใหม่+หลอดเหลี่ยมด้วย ดีกว่าของมือสองแน่นอนครับ ของผมก็มีขายนะครับหลอดใหญ่เหมือนกันแต่ไม่เหลี่ยม

    อินเตอร์คูเลอร์ของ HINO หลอดใหญ่ ของใหม่ครับ 089-172-0489 บีครับ

    สเป็กซ์ของอินเตอร์ครับ
    1. ความหนา 2.5 นิ้ว (วัดจากหลอด ไม่รวมขอบ)
    2. กว้าง 24 นิ้ว (วัดจากหลอด ไม่รวมขอบข้าง)
    3. สูง 9 นิ้ว

    4,500 บาทครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  17. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    สหยนต์ขนาด 12x24 นิ้ว หนา 3นิ้ว ราคา 6000 บาท หนา 4 นิ้วราคา 7000 บาท

    ทั้ง 2 ลูก ปากอินเตอร์กว้าง 3 นิ้วครับผม
     
  18. naemoto

    naemoto New Member Member

    14
    0
    0
    พี่เจี๊ยบครับ ของสหยนต์สูง12 ใส่TFRมันต้องตัดกันชนตัวที่เป็นเหล็กออกด้วยใช่มั้ยคับ
     
  19. jesus_a

    jesus_a New Member Member

    42
    0
    0
    ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยครับ

    พี่เจี๊ยบครับ
    พี่ว่า WORK ไหมถ้าใส่กับ TF06 กับเครื่อง 2,500 cc. บูสซัก 30 อ่ะครับ

    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กุมภาพันธ์ 2009
  20. naemoto

    naemoto New Member Member

    14
    0
    0
    ผมจะใส่กับ TD05H ยังคิดอยู่ว่ามันจะรอรอบมั้ยอ่ะคับ
     
  21. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up..

    รอเซียนมาตอบครับ....
     
  22. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ไม่รอหรอกครับ ขึ้นอยู่ที่เราใช้โข่งอะไรมากกว่าครับ

    แต่สหยนต์ เย็นแน่ๆ ครับพี่เคหาซื้อไม่ได้เลยเอาอันที่มันคล้ายๆกันมาใส่ ปรากฎว่า ไม่ผ่าน ออกจากอินเตอร์อุ่นเลยครับ........ ใช้ของดีให้มันจบไปเลยดีกว่า

    3นิ้วใส่ในกันชนได้ ตัดนิดหน่อยเองครับ.....แอบบๆซุ่มๆสบายเลย
     
  23. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    05H โข่งเดิม มันรอเอาเรื่องนะจะบอกให้ หึหึ แต่ว่าวิ่งดีนะพอมาแล้วดึงดีครับ
     
  24. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    ขั้นเทพ จริงๆๆโค้ชเรา
     
  25. jesus_a

    jesus_a New Member Member

    42
    0
    0

    ขอบคุณครับพี่เจี๊ยบ
    ความรู้ทั้งน้านนน
     
  26. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    น่าเล่นๆๆ ช่วงนี้กำลังเซลล์

    สหยนต์ 3 นิ้ว 6000
    4 นิ้ว 7000 ถู้กถูกครับ
     
  27. jesus_a

    jesus_a New Member Member

    42
    0
    0
    ผมไปเอามาแล้วครับพี่

    :D
     
  28. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ไปเอาอะไรครับ ผู้หญิงหรอ แบ่ง มั่งดิ
    คริคริ
     
  29. naemoto

    naemoto New Member Member

    14
    0
    0
    ผมก็ไปเอามาแล้ว เนี๊ยน เนียนนนน
     
  30. jesus_a

    jesus_a New Member Member

    42
    0
    0
    :eek::eek::D

    เฮ่อ ๆ

    ที่เอาอินเตอร์ 3" ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้