กระบะพี่ๆใช้โช๊คอะไรกันครับ รถผมโหลดหน้าโดยตัดสปริง หลังรองก้อนกับดัดแหนบแล้วชักแผ่นรองสุดท้ายออกเหลือแผ่นแข็งสุดไว้ ผลคือ หน้าแข็งมาก(แข็งแบบ เจอรอยต่อของคนกรีต รถกระเด้งเลย) หลังเด้งมาก ตอนนี้ใช้โช๊ค KYB แก๊ส หน้าทอง หลัง เงิน ที่ผมอยากได้คือ นุ่มกว่านี้ แต่ไม่นุ่มถึงขนาดกระบะโรงงานนะครับ แบบนี้ต้องแก้ที่ไหนดีครับ ใครเคยมีประสบการณ์ หรือ พอจะแนะนำอู่ให้ได้ไหม รถผม L200 Cyclone
อยู่แถวไหนหรอคับ พอดีเคยไปนั่งรถพี่แถวๆบ้านแล้วมีความรู้สึกว่าสบายดี เลยอยากแนะนำร้านอ่ะคับ ปล. รถพี่แถวบ้านผมเค้า เว้าคัทซีด้วยอ่ะคับ เตี้ยได้ใจ อิอิ
ก็เว้าคัทซีตามเค้าแหละจะได้นิ้ม ล้อเล่นนะ ต้องดูว่าเตี้ขนาดไหนครับเตี้ยมากช่วงยุบน้อยเป็นธรรมดา แต่สวย
ผมอัดน้ำมันหนึบครับ อยากให้หลังนิ่ม ก็ชักแหนบบรรทุก เว้าคัทซี นิ่มจิงครับ แต่ถ้าขนเยอะ อันตรายไม่ใช้น้อย รถหักรู้จักมิครับ อิอิ รถเพื่อนในคลับผม ขับดีแม๊ก โหลดหลัง 8 นิ้ว เว้าคัทซีเกือบสุดเหล็ก ผล นิ่มได้ดั่งใจ เตี้ยสุดตรีน ขนอะไรไม่ได้เลย ก็ลองดูครับ หลายๆวิธี... แต่ข้างหน้าผมไม่แนะนำให้ตัดสปริงนะครับ ค่า K มันจะเสียยยยยยยย
สปริงหน้าไม่ทันแล้คับ ตัดไปแล้ว ผลคือ แข็งโคตร + KYB ทอง ใครอยากได้บอกนะครับ KYB หน้า mitsu มีทั้ง เงิน และ ทอง เห็นว่าสปริงหน้ามิตซู เอาสปริงของ เบนซ์ W123 ใส่ได้ นิ่มด้วย จริงรึป่าวคับ ลองหาๆดู มีทั้ง 4 สูบ กับ 6 สูบ แล้วที่เอามาใส่เนี่ยสปริงหน้า หรือ หลัง ของเบนซ์ อยากนิ่ม..........ม ช่วยด้วย
ลองใช้จากรถ 2 คันครับที่ใช้อยู่ คันนึงรถแฟน ใช้งาน - ขนของ ทั่วไป ใช้คู่หน้าของร้านต้อม (2ปีแล้ว)คู่หลังของ WSR วิ่งใช้งาน และ ขนของ และวิ่งเซอร์กิตด้วย โดยรวมถือว่าดีใช้ได้เลยครับ ทนดีด้วยทั้งคู่ครับ เลือกรุ่น ขนาด ตามการใช้งาน และ ความสูงเอา อีกคันใช้เอง เน้นขนของ บรรทุกหนัก บ่อยๆ เคยใช้ MONROE ไม่นานแตก ใช้ KYB ทองหน้า เงินหลัง.....ดีได้แป๊ปเดียว สักพักรู้สึกมันจะยวบไปเรื่อยๆ (รึคิดไปเองก็ไม่รู้ อิอิ) ตอนนี้ก็ ใช้ WSR ทั้ง 4 ต้นเลยครับ ก็ดีในระดับนึง ครับ ช่วยเพิ่มเป็นตัวเลือกเอานะครับ ลองตัดสินใจจากหลายๆความคิดเห็นเอานะครับ ของไม่แพง แต่ดี ทนทาน ก็มีแยะครับ ใครมีอะไรดีๆ ก็แนะนำกันด้วยนะครับ
ของเบ้นมันนิ่มจิงครับ แต่เวลาตัดสปริงออกต้องเผื่อนะครับ ถ้าตัดเท่าของเดิมกระแทกแน่ครับเพราะสปริงรถเก๋งมันนิ่มครับ ส่วนรถผมหลังแรนโช้ครับ หน้ายังเดิมๆอัดน้ำมัน
แนะนำไห้ครับ ถ้าอยากเตี๊ยจริงๆ ด้านหน้า เปลียนไปใช้ สปิงของ สตราด้า 2800 ครับ ข้อ มันจะไหญ่กว่า ลดการ ยุบตัวได้ดี ถ้าชอบหนึบ ไห้ ใช้ สปริง ของไทรทั่นครับ ส่วนโชค ผม ใช้ คายาบ้า กระบอกเงิน แต่ ทองก็ดีครับ หนึบกว่า กะบอกเงินจะนิ่มกว่า จากนั้น ก้มลงไปดู เบ้าสปริงครับ จะมีลูกยางกันกระแทกอยู่ ไห้เว้าตรงจุดนั้นออกไปเลย กะว่าไห้ มีช่วงยุบมากที่สุดอะ ส่วนด้านหลัง ผมลองเหล็ก โหลด ไป 5.5 นิ้ว คือ 2.5 นิ้ว อันนึง 3 นิ้ว อันนึง วางซ้อนกันไปเลย เว้า คัซซี 2.5 นิ้ว ย้าย รู หู แหนบ หน้า ขึ้น ไป อีก 1 นิ้ว ใช้ แหนบ ยาง 3 แผ่น แหนบ สั้น ไม่ต้องใช้ ใช้ โชค คายาบ้ากะบอกเงิน เหมือนกัน แค่นี้ ก๊ อยู่ แล้ว ส่วน กะบะต้องเจาะครับ ไม่งั้น เฟืองท้ายกะแทกครับ ถ้า ใจรักจะเตี้ยทำเลยครับ นิ้ม แน่นอน