พอดีไปบวชมาสี่ห้าเดือนเพิ่งสึก ว่าจะให้พี่อ็อดกับพี่วีดูอะไรเล่นๆหน่อยว่ามันทำหน้าที่อะไรบ้างอะ พอดีซื้อเครื่องแล้วได้ติดมา
อนุโมทนาด้วยนะ ไม่เห็นบอกเลยว่าไปบวช จะไปช่วยถือหมอน มันเป็นชุด CDI + คอล์ยแรงเคลื่อนสูงนี่ครับ ได้ของติดเครื่องมางี้ก็ดีสิ
มันบวชแบบเร่งด่วนนะครับคืออยากอยู่ดีก็อยากบวชก็บวชเลยใช้เวลาเตรียมตัวประมาณอาทิตย์เดียวเองต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้บอกกล่าวครับเพราะกะจะบวชแค่20วันเอง แต่ไปๆมาๆลากยาวไปไกลเลย นี่ก็แม่นิมนต์สึกมาครับไม่งั้นก็อีกยาวเลย ตัวสีแดงคือคอลย์แยกใช่ไหมครับ แล้วตัวสีฟ้าคือcdi แล้วไอ้กระป๋องกลมๆคืออารายอะพี่ เครื่องมันมาพร้อมแคมของ tomei ด้วยอะพี่ ได้ท่อด้วยแต่มันเป็นตรงรุ่นของพรีเซียp10
248 นั่นหมายถึงแค็มหรือเปล่า ของเดิม Hi-port ก็ประมาณนี้แหละ ของแต่ง Tomei อย่างต่ำๆโตเจอ 256 แล้ว ตอนกลางวันที่โทรมาถามพี่เรื่องแค็ม ลืมบอกไปว่า 22,000 ไม่รวมค่าส่งจากUSนะ ของเดิมมี Tomei ดีๆอยู่แล้วอย่าไปสนมันเลย
มันไม่เจอ tomei นะสิพี่ ถึงได้จะหาเนี่ยไม่รู้ตั้มขายไปยังก็ไม่รู้ คนจูนผมเค้าบอกว่า ประมาณ248 ถ้า248 จริงเนี่ยผมว่าน่าจะเป็นแคมเดิมซะมากกว่านะพี่ แล้วผมไม่เข้าใจว่าจะมีชุดคอลย์ แบบอลังการมาทำไม งง แล้วกล่องก็เป็นกล่อง tomei นะพี่
ผมหาดูแคมของtomei ประมาณ17500 ไมารวมค่าส่ง องศา260 ลิฟท์11.2 ต้องเปลี่ยนสปิรงมะพี่ ในเว็บมันแยกขายไม่มีจัดชุดเลยอะก็เลยไม่เข้าใจว่าถ้าเป็นสเตปนี้ไม่ต้องใช้หรือไง
นั่นสิ ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมมันมีมาด้วย ยิ่งชุด CDI นี่ด้วย ในจานจ่ายเราก็มีมานี่นา แต่ก็มีคอล์ยนี่แหละ ที่อาจเป็นแบบแรงเคลื่อนสูงก็ได้ แต่อาจเป็นของแรงที่เราไม่เคยใช้กันก็ได้นะครับโต
พี่อ็อดครับแล้วถ้าทุกอย่างในเครื่องเดิมๆหมดแล้วใช้คอล์ยชุดนี้ มันจะพังไหม หรือว่ามันจะจุดดีขึ้นรถวิ่งดีขึ้น หรือยังไงอะครับ เพราะของเดิมผมว่าก็เอาอยู่อยู่แล้วมันแค่naเองไม่ใช้เทอร์โบ
วันนี้ลองเปิดฝาเครื่องดูครับ ทั้งตัวใหม่และตัวเก่า และลองนำpart number ไปเช็ค ปรากฏว่าเป็นของtomei จริง เป็นสเตปโปร 260 ลิฟท์ 12.0 อะครับ แล้วมี locker arm มาแล้วด้วย ตอนแรกก็ไม่เห็นหรอกคนจูนเค้าบอก แหมโง่จริงๆ ยังไม่เชื่อเค้าอีกนะ ไปลองเปิดเครื่องตัวเก่าดูเออมันไม่จริงๆด้วย ก็เลยแฮปปี้ไป และลองเปิดเกียร์ดูcluth เป็น nismo ทั้งชุดเลยพี่ ทั้งหวี ผ้า ไฟวีล ก็แฮปปี้อีก หายเครียดเลย
โตครับ เครื่องเก่า ไดชาร์จยังอยู่ป่ะครับ คือวีเค้ากำลังจะทะเลาะกะไดชาร์จน่ะ ถ้ามีเก็บไว้ให้เค้าที ว่าแล้วมีอะไหล่เครื่องเดิมมาชำแหละขายมั่งป่ะครับ แบบกรุแตกอ่ะ
เครื่องเก่าผมมีรุ่นพี่จะขอซื้อต่ออะดิพี่ แต่ยังคิดว่าจะไม่ขายเพราะมันก็ยังวิ่งได้ดีอยู่เก็บท่อนล่างไว้เพื่อพัง แถมเพิ่งเปลี่ยนไดชารท์ไปด้วย แต่ที่เปลี่ยนเครื่องเพราะผมจอดไว้นาน หนูมันเข้าไปกัดสายไฟเครื่อง แถมคอมแอร์พังด้วย ก็เลยขี้เกียจมานั่งไล่ใหม่ เป็นหมื่นแน่ เลยรื้อเปลี่ยนดีกว่า แถมไปเจอตัวนี้มีของแต่งมาอีก ก็เลยเอา เดี๋ยวพี่ๆรอแป๊ปนึงนะ ให้ผมวางเสร็จวิ่งได้ก่อน แล้วเดี๋ยวผมจะตัดสินใจว่าจะ ขายดีรึเปล่าครับ ถ้าจะขายมีรายการดังต่อไปนี้ 1. เฮดเดอร์ fgk 4-2-1 ราคา6,000 2. เกียร์เต็ด ราคา6,000 3. สายหัวเทียน ultra สีแดง 8 mm.ปลั๊กดำ มี 5 เส้นเพราะมีสายคอลย์ด้วย ราคา 2,200 4. กล่องเดิม รีเฟท รอมใหม่จูนเรียวทามแล้ว(sr20de)วิ่งดีกว่าเดิมเยอะครับของเดิมจ่ายน้ำมันเหลือบานเลย ราคา 1,500 5.เครื่อง ไดชารท์ คอลย์ จานจ่าย2,500 6.กระจกข้างคนครับ สีชา ราคา 800 7.ลิ้นหน้าแบบรุ่นพี่เป๊ก ราคา 1,000 8.กรอง hks หัวเห็ด ราคา 1,000 9.พวกอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆเช่นพวกกล่องกรองอากาศเครื่องอะไรประมาณเนี่ยอะครับ และก็จะมีพวกภายใน เล็กๆน้อยๆจริงที่เคยเก็บไว้ รู้สึกว่าถ้าไม่ขายหรือเอาไปให้ใครแม่จะให้ซาเลงแล้วครับ ราคาของพวกนี้ผมประมาณดูเอานะครับอันไหนแพงไปก็บอก
Post ลงบอร์ดดิ เผื่อบางชิ้นพี่นึกออกก็อาจจะเอา ถือซะว่าทำบุญให้คนแก่ไม่ต้องไปเดินหาอะไหล่ ราคาไม่สำคัญเท่ารู้ใจกันหรอก
ลืมไปมี หม้อน้ำพร้อมพัดลม และ ท่อน้ำซิ่งสีแดงด้วย และก็พักปลายไส้ตรง กับ ไส้เยื้องเงียบๆอย่างละอัน เดี๋ยวรถผมเสร็จผมโพสลงบอร์ดนะจะได้ถ่ายรูปลงให้ดูด้วย ปล. ท่อผมไม่ได้ซื้อมาขายนะครับ พอดีใบแรกถอดออกแล้วไม่ได้ลงขาย อันที่สองนี่ก็กำลังจะถอด พอดีเดินใหม่ทั้งเส้นอะครับ ผมไปได่ไททาเนียมทั้งเส้นมาด้วย ก็เลยโละอันเก่าออก เดี๋ยวจะคิดว่าผมซื้อมาขายอะครับ
ลองไปที่ fast track สิครับ ลองมาแล้วก็วิ่งดีนะ แล้วเค้าจูน save เครื่องดีด้วย มาลองกล่องผมดูก็ได้ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กุมภาพันธ์ 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ