อยากรู้ว่าในไทยมีใครมีใส่บ้าง แล้วหาซื้อได้ที่ไหนบ้างคาบบบ View attachment 1220792 View attachment 1220793
ตัวนี้ไม่ได้เรียก sub frame นะครับ เป็นค้ำหลังนี่แหละ แต่ว่ามันมีจุดยึดเหล็กกันโคลงหลังมาด้วย เอาไว้สำหรับใส่เหล็กกันโคลงหลังอันใหญ่ๆ อย่างของ type-R ทำเองก็ได้ครับ หาร้านที่ตัดเลเซอร์ แล้วทำ milling อีกนิดหน่อย แค่นี้ก็ได้ค้ำหลังสวยๆ มาใส่แล้วครับ
ขอโทษนะคาบบบเค้าเรียกว่า subframe reinforcement brace ของ asr นะคาบรองหาใน google ดูคาบ อยากรู้ว่ามีใครใส่บ้าง แล้วหาซื้อได้ที่ไหนราคาเท่าไหร คือผมอยากได้ของแท้อะคาบ ถามผู้รู้หน่อยคาบ http://images.google.co.th/imgres?i...inforcement+brace&start=20&ndsp=20&hl=th&sa=N ตามมาคับมีรูป เจงๆสวยเพียบ ลองดูคับ View attachment 1221218 View attachment 1221224 View attachment 1221226
มันก็ไม่ใช่ subframe ใช่ไหมละครับ? ผมพิม์ไม่ผิดความหมายหรอกครับ แล้ว reinforcement brace (bar) หมายถึงตัวเสริมความแข็งแรง มันก็คือตัวค้ำหลังนี่แหละ ถ้ามันอยู่ด้านหน้า มันก็เป็นค้ำหน้า อีกอย่าง ขอทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำว่า frame กับ subframe frame เป็นชิ้นส่วนของตัวถังที่ทำหน้าที่รับแรงกระทำต่างๆของตัวรถ มีลักษณะเป็นคานรูปแบบต่างๆ อย่าง คัสซีนี่ก็เป็น frame เหมือนกัน เป็นชิ้นส่วนหลักที่จะให้ส่วนอื่นๆของรถมายึดเกาะ เช่น ตัวถัง หรือชิ้นส่วนของช่วงล่าง sub-frame เป็นส่วนรับแรงเหมือนกัน แต่เป็นชิ้นส่วนที่มายึดเกาะต่างหากจาก frame ส่วนใหญ่การเชื่อมต่อของ sub frame กับ frame จะไม่ใช้วิธีเชื่อม (ไม่อย่างนั้นมันก็เป็น frame สิ) แต่มักจะยึดติดด้วยสกูร และถอดออกได้ เพื่อการบำรุงรักษาที่ง่ายขึ้น ดังนั้น ถ้ายกตัวอย่างของ civic eg ส่วนที่เป็น subframe ก็คือ ส่วนที่เป็นคานด้านหน้า ที่เป็นจุดยึดของ ช่วงล่างหน้า (แพหน้า) ส่วนด้านหลัง ไม่มีครับ แต่จะเป็น frame ของตัวถังที่ใช้ยึดชิ้นส่วนของช่วงล่างโดยตรง แต่ถ้านึกถึง 200sx ที่ช่วงล่างหลังเป็นอิสระ ตัว sub frame ก็คือ ตัวคานที่ยึดกับตัวเรือนเฟืองท้าย แล้วยึดกับตัวถังอีกที ประโยชน์ของ subframe นอกจากเพื่อความสะดวกในการบำรุงรักษา การผลิตชิ้นส่วนทำได้ง่ายขึ้น และเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัว frame ได้อีก ในรถบางรุ่น ระหว่าง frame กับ subframe จะมียางคั่นอยู่เพื่อความนุ่มนวลในยามที่ต้องวิ่งบนถนนขุรขระ เพราะตัวยางที่คั่นอยู่จะดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้อีกบางส่วน แต่ก็ต้องแลกกับ ความกระชับของช่วงล่าง เพราะยางที่มาคั่นจะมีความยืดหยุ่นทำให้มีการขยับช่วงล่างได้บ้าง
.....เปิดดูกระทู้ทีแรก....ก็ยัง..งงๆ...มันเป็น...Sub Frame.......ได้ยังไง... .....ขอเสริมอีกหน่อยละกัน.... .......ถ้าว่ากันตามตรง.....reinforcement brace.....มันก็คืออุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับรถที่เราเรียกกันว่า......ค้ำ....ต่างๆนาๆ....(ค้ำโช้ค...ค้ำBoby....ค้ำล่าง..หน้า-หลัง)...มันก็รวมอยู่ใน..reinforcement brace..หมด.....ซึ่งในโรงงานประกอบรถยนต์ OEM จะไม่มี..reinforcement brace...บรรหยัดอยู่ใน Manual As'sy Body Part.... .......แต่.....Sub Frame...มีอยู่ใน Manual As'sy Body Part.....และเป็นส่วนประกอบสำคัญ....รองจาก..Chassis & Chassis Body......รายละเอียด....ตามที่คุณก้องกล่าวมา...... .......ซึ่งจุดนี้เอง....เมืองนอกเขาได้ทำชุด Kit ของระบบ..reinforcement brace...และ....Sub Frame....มาขาย...และจึงได้มีการพัฒนารวม..2..องค์ประกอบนี้เข้าด้วยกัน.....เลยเกิดชื่อ....Sub Frame reinforcement brace .......ขึ้นมา..... .......ซึ่งผมขอเรียกเจ้า....Sub Frame Reinforcement Brace .......ว่า....ชุดแต่งแพหลังและกัน.....
ไม่ทราบว่ายังอยากได้กันอยู่ไหม กำลังหาผู้ร่วมอุดมการณ์ครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?p=9108050#post9108050
ผมขอเรียกว่า Subframe Brace ละกันนะ(ตามฝรั่งมันเรียก) - ผมซื้อมาจากอเมริกาอยู่ที่ $185 สำหรับ Brace (ASR) - Rear Lower Arms $110 (BLOX) ราคานี้ซื้อมาประมาณต้นปีที่แล้ว คิดว่าตอนนี้ราคาน่าจะไม่ต่างกันมากเท่าไหร
ถ้าใส่ตัวนี้ แล้วใส่กันโคลงหลัง ก็เท่ากับว่า ตอนใส่กันโคลงหลัง ก็ใช้แค่ประกับอย่างเดียวสิครับ ส่วนเพลทหลังต้องถอดออก เพราะเพลทหลังประกับคงติดกับ Subframe ผมเดานะ วานผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยครับ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 พฤษภาคม 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ