พอดีได้ฟอจูนเนอร์มาขับ ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเลย เป็นเครื่องดีเซลอ่ะครับ เห็นว่าดีเซลมีน้ำมันให้เติมอยู่ 2 ตัว อยากรู้ว่าน้ำมัน 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง สามารถเติมได้ทั้ง 2 ตัวมั้ย และมันมีเกียร์อีกอันนึง คล้ายๆเกียร์กะปุก ใช่เกียร์ขับ 4 หรือเปล่าครับ และมันใช้ยังไงครับ ลมยางต้องเติมเท่าไหร่อะครับ ที่ต้องถามเพราะว่าไม่รู้จะถามใครครับ รถคันนี้เป็นรถของคุณอา ซื้อมา 3ปี ขับไป 5พันโลเอง แล้วอาเพิ่งเสียเมื่อไม่กี่วันนี้ เลยไม่มีใครใช้ ผมเลยรับมาดูแล
ดีเซลหมุนเร็ว (hsd, 0.05%s) ดีเซลหมุนเร็ว บี5 (hsd - B5) ไปก๊อบชื่อน้ำมันมา ผมยังจำชื่อไม่ได้เลย ไม่เคยใช้ดีเซล 2 ตัวข้างบนนี้อ่ะครับ อยากรู้ว่า มันลักษณะเดียวกับ โซฮอลมั้ยครับ เช่น บี5 จะเหยเร็วกว่าปกติ..
เติมได้ทั้งสองตัวครับ แต่B5จะไม่ค่อยมีแรงเท่าไหร่อ่ะ แต่ผมเติมV-POWER เพราะแรงกับประหยัดกว่าถ้าวิ่งกันยาวๆนะ
ฟอจูน ตัวเก่าเติมได้ พักนึง แล้วก็จะมีอะไรจามไม่ได้ มันจะตันต้องไปเปลี่ยน ราคา ประมาน3พัน อ่ะคับ เพื่อนผมโดนมาแล้ว ถามศูนย์ บอกว่าเติมได้แต่ไม่ควรเติมบ่อย คับ
วันนี้ไปลองขับเล่นมา กรุงเทพ-บางแสน ไปกลับ น้ำมัน 370 บาท ระยะทาง 207 โล เครื่องมันกำลังเหลือจริงๆ ขับ 80 รอบเครื่องแค่ พันกว่าๆเอง 160 รอบ 3000 กดเล่นตลอดทาง แต่ไม่กล้าเกิน 160 มันโคลงๆ รู้สึกไม่ปลอดภัย
เคยกดยาวๆครั้งหนึงนํ้ามันเต็มถึง จากเชียงใหม่นั่งมาผู้ใหญ่8เด็ก2สัมภาระเพียบ ซัดยาว150-160ถึงนครสวรรค์จะหมดถึง รับประทานใช้ได้เลยถ้าซัด แต่กําลังเหลือจริงๆกดเป็นมาเหมือนกัน
เติมได้ครับ น้องผมเติมมาเป็นปีแล้วก็ยังไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าเสี้ยนๆก็ V Power กดมันกว่าครับ ขับ For ระวังๆด้วยนะครับ ตัวรถมันไม่เหมาะกับขับเร็ว หักพวงมาลัยหลบไรแบบทันที มีรถเสียหลักคว่ำได้เลยนะครับ
เรื่องอื่นมีคนตอบไปหมดแล้ว เกียร์เล็กช้างๆคือเอาไว้เป็นขับ4 ลองอ่านคู่มือของรถดูครับว่ามันสามารถเปลี่ยนขณะขับ หรือต้องจอด ก่อนเปลี่ยน ผมก็ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ ส่วนช่วงล่างผมว่าขับเร็วๆ มันออกแนวแย่เลยด้วยว้ำ ถ้ามีกำลังหาโช๊คสักชุดน่าจะ ให้ความมั่นใจได้มากกว่า ลมยางไนโตรเจนสัก30 กำลังดีครับ อย่าลืมไปถ่ายของเหลวทุกอย่างนะครับ ปล.ถ้าได้ลองขับเครื่องดีเซลดู อาจจะลืมเบนซิลเลยก็ได้ครับ เพราะมันไม่จุกจิก ขับง่าย + อ้างถึง ตอบกลับ