รบกวนพี่ๆ บูสใหลแล้วฝืน

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ju4, 18 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    คือว่ารถผมท่อแวคคั่มที่ต่อมาจากปากเทอร์โบหลุดโดยไม่รู้ตัว แล้วดันไปลองกับรถเพื่อน บูสปกติตั้งอยู่ที่ 1.3 บาร์ แต่วันนี้ดันขึ้นไปถึง 1.8 บาร์ ลองกันระยะทาง 400 เมตร 3 รอบ รบกวนสอบถามพี่ว่า
    -ผมควรจะเช็คอะไรบ้างครับ ที่ควรจะเสียหายจาก บูสใหลแล้วฝืน ครับ
     
  2. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    แล้วผลที่ลองกับหกเม็ดมา เป็นงัยมั่งถามก่อน
     
  3. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ผมว่าลองวัดกำลังอัดของเครื่องดูครับ ถ้ากำลังอัดไม่หาย ไม่น่ามีปัญหาอะไร
     
  4. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    เครื่อง 7 ถ้าเป็นโบเดิม แล้วบูสต์ไหลไป 1.8 ผมว่าไม่น่ามีอะไรครับ และก็ถ้าเกิดมีอะไรเสียหาย โดยมากไม่ต้องเช๊ค มันจะมาให้รู้สึกเอง

    เอาเป็นว่าดูอาการภายนอกประกอบ เช่นมีควันรึป่าว ขับแตกต่างจากเดิมรึป่าว เสียงเครื่องเหมือนเดิมไม๊ น้ำมันเครื่องอยู่ครบรึป่าว น่าจะพอ

    อ่อ อีกตัวนึง ที่รถบูสต์ไหลมักจะเจอ ก็คือ พวกท่อทางต่างๆ เช่น ข้อต่อท่ออินเตอร์ ชอบปริ เวลาเจอบูสต์สูงๆ เจออาการนี้

    รถจะไม่บูสต์เลย ลองเช๊คดูครับ

    โชคดีครับ
     
  5. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    ตกลงยังไม่ได้ลองเลยครับป๋า
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าน้ำไม่ดัน นมค.ไม่หาย ควันไม่ไหล ก็อุ่นใจได้ในระดับหนึ่งครับ
    แต่เครื่อง7 ลูก7 นี่ก็น่าจะอุ่นใจได้ครับ
    จะมีปัญหาก็คือปะเก็นเท่านั้น ตัวไส้คงไม่มีอะไร
     
  7. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    ก่อนบูสไหล ได้เปลี่ยน outlet กับ front pipe บูสที่ 1.3 มาเต็มทุกเกียร์ แต่หลังจากบูสไหล เกียร์1-2 บูสอยู่ที่ 0.8 เกียร์ก็เปลี่ยน บูสมาเต็มที่เกียร์ 3 ครับ ท่อแวคคั่ม กับท่ออินเตอร์เช็คแล้วครับ ต่อไปจะเช็คอะไรต่อดีครับ พี่ๆ
     
  8. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    กำลังอัดทุกสูบเลยจู๋
     
  9. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    ครับป๋า ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 มกราคม 2009
  10. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    อาการนี้สามารถทำให้เวสเกตกระป๋องหรือโซลินอยด์ปรับูสไฟฟ้าเสียได้มะครับ พี่ๆ
     
  11. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ผมคิดว่าปัญหาเริ่มต้น มาจาก เวสเกตกระป๋องรั่วจนคุมบูสท์ไม่อยู่ครับ
    อย่าลอง บาร์แปด อีกเลยครับ เดี๋ยวปะเก็นกับลูกจะแตกขอบ ไปซะก่อน
    เพราะคิดว่ารถปั๊มติ๊กเดิมแรงดันน้ำมันไม่เพียงพอสำหรับวิ่งบาร์แปดแน่นอนครับ
    วิ่งบาร์แปด แรงดันน้ำมันต้องทำให้ได้ 5 บาร์คงที่ครับ ปั๊มเดิม4บาร์ก็ยากแล้วครับ
    แก้เวสเกตก่อนแล้วค่อยลองใหม่ ถ้ามันเครื่องเข็กรอบสูง ต้องรีบยกครับ ไม่งั้นพัง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้