ขอถามท่านเซียนช่วยแนะนำหน่วยครับ จะวางเครื่องใหม่ กำลังหาข้อสรุปเครื่อง 2 รุ่นนี้ครับ เครื่องเดิมผม D16Y4 EK auto พอดีเครื่องพัง กำลังศึกษาว่าจะวางตัวไหนดี ในเรื่องความต้องการครับ 1. ใช้งานปกติแบบไม่แข่งกับใคร 2. ติดแก๊สได้แบบปัญหาน้อย เดิมผมติดแก๊สระบบดูด (มีคนเคยบอกvtec ติดแก๊สมีปัญหาจริงไหมครับ) 3. อะไหล่หาง่าย เครื่องขอแบบสดๆ 4. ZC ใช่เครื่องตัวเดียวกับเครื่องเดิมผมหรือเปล่าครับ อยากรู้จริงๆ ท่านผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ พรุ่งนี้ผมต้องตัดสินใจแล้วครับ ขอบคุณครับ อยากรู้ข้อดีข้อเสียเปรียบเทียบกันครับ งบเครื่องตั้งไว้ 25000 บาท (กะว่าจะเอาเกียร์เดิมครับ)
1 d15 2 d15 (มีคนเคยบอกvtec ติดแก๊สมีปัญหาจริงไหมครับ) ไม่จิงคับ 3 d15 4 no เพิ่มงบอีกหน่อย ได้ B20B B18B นะคับ ขับมันกว่า D15 ZC จิงๆนะ
จะวางอะไรก็รีบวางนะครับตอนนี้ราคาเครื่องเริ่มจะขยับขึ้นเรื่อยๆแล้ว ส่วนตัวผมเชียร์ D15B ธรรมดานี่แหล่ะครับ ของผมก็ติดแก็สอยู่เหมือนกันระบบดูดนี่แหล่ะไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย
ZC เครื่องเก่ามากแล้วครับ D15B ถ้าได้ตัวฝาขาวเครื่องจะใหม่กว่าและแรงม้ามากกว่าครับ ส่วนอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆเลยก็คือB18BและB20Bอย่างที่พี่ข้างบนเค้าว่าแหละครับ อันนี้รับรองขับสนุกกว่าเดิมแน่นอน
ผมสนับสนุน B20B ครับ ... ตอนนี้ผมก็ใช้อยู่ ติดแก็ส LPG Fix Mixer ครับ อะไหล่ก็หาไม่ยาก ... บางอย่างใช้ของ CRV บ้านเรา บางอย่างก็ใช้ของเครื่องเดิม ได้รอบต้นที่จัดกว่า ... เร่งแซงไม่ต้องเหยียบมาก ขับสบายๆ กว่าเครื่องเดิมเยอะ ราคาเครื่องก็ไม่หนีจากงบที่ตั้งเอาไว้มากอ่ะครับ
ถ้าเกียร์Auto เสนอ ZC ครับ แคมองศาสูง ส่วนมากเครื่อง Auto มักจะเป็นเกียร์เต็ดด้วย ราคา 2 หมื่นปลายๆ ถึง 3หมื่นต้น ความแรงน้องๆ B16A M /T เดิมๆ แต่ถ้า B16A Auto ZC ฉลุย...เท่าที่เห็นมาครับ
ชักติดใจแล้วครับ เด๋วต้องหาเวลา ไปจูนเครื่องให้มันดีๆ ซักครั้ง ตอนนี้ลงแบบเดิมๆ ไปก่อง อ่ะ อิอิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ