ซุ้มล้อด้านขวา(วัดจากขอบแม็กถึงซุ้มล้อ) จะต่ำกว่าด้านซ้ายประมาณ 9 มิลลิเมตร คือด้านหน้าขวาฝังคนขับจะเตี้ยกว่า ด้านหน้าซ้ายครับ ปกติหรือเปล่าครับ ของใครเป็นแบบผมบ้างครับ ขอบคุณครับ
ที่โทรเข้ารายการ Motor in trend วันนี้รึเปล่าครับ จำเลข 9 มล. ได้ พอดีฟังอยู่ ถ้าไม่ใช่ขออภัย ช่วยตอบแบบงูๆปลาๆประเด็นนึงนะครับ รอคนที่รู้จริงมาช่วยละกัน ไม่ทราบว่าเวลาวัด จอดรถไว้ที่ไหนครับ บางทีพื้นมันไม่เรียบนิดเดียวก็มีผลให้ความสูงต่ำซ้ายขวาไม่เท่ากันได้นะครับ และรวมถึงพื้นเอียงด้วย เคยวัดเล่นๆตอนจอดไว้ที่บ้าน ซ้ายขวาสูงไม่เท่ากัน เครียดเลย แต่พอไปเข้าร้านให้ที่ร้านดูให้ วัดใหม่มันเท่ากันแหะ
อาจจะสปริงทรุดก็ได้ครับ ถ้าจะให้ชัวร์เวลาวัดความสูงรถ ให้จอดรถในที่ๆพื้นเรียบเสมอกันครับ และการวัดให้วัดตรงสันที่ที่เขาเอาไว้ให้ขึ้นแม่แรงครับจะมีทั้งหน้าและหลังเลย
เคยวัดที่บ้าน ไม่เท่ากัน ที่ทำงานก็ไม่เท่ากัน คนละข้าง กัน เลยทำเนา เดาเอาว่า พื้นไม่สามัคคีกันอะครับ แต่เคยไปอีกที่ มันเท่ากัน งงงงงง หลัง ๆ เลยทำเป็นลืม ก็ไม่เครียด มีความสุข ดีอะครับ 555
เป็นจิงๆๆคับ เรื่องแบบนี้มีจิง ของผมเป็น แต่ไม่รุทำงัย คงเป็นที่โช้คและสปริง แต่เห็นร้านมันก้อบอกว่า "บอดี้ไม่เท่ากัน มันทรุด ทั้งๆๆที่ไม่เคยชน" ช่วยแนะนำด้วยนะคับ.....+_+
standard หรือเปล่าครับ 9 mm ก็เกือบ cm เยอะเหมือนกันนะครับ แต่ก็ไม่เคยวัดรถ standard ซะที เดี๋ยวจะลองดูรถเพื่อนให้นะครับ ว่าจะต่างกันไหม แต่จะให้ข้อสังเกตนะครับ ว่ามันเกี่ยวกับจุดที่เราวัดด้วยนะครับว่าเป็นจุดเดียวกันและวัดตั้งฉากกับพื้นหรือเปล่าครับ
วัดในคนละพื้นที่กัน ทั้งในบ้าน ที่ทำงาน ลานจอดรถ ทุกที่เป็นพื้นที่เสมอกัน แต่มันจะแตต่างกันประมาณ 2-3 มม. ทั้งที่เปลี่ยนสปริงมาแล้วครับ หรือจะเป็นของผมคนเดียว ยังงัยเพื่อนๆ ลองวัดกันดูครับ ขอบคุณครับ
ของผมก็เป็นครับ พอถอดสปริงออกมาเทียบกันก็สูงเท่ากัน ตอนใส่ผมเลยลองสลับกันซ้าย-ขวาดู คราวนี้ด้านซ้ายเตี้ยกว่าแล้วครับ ผมว่าเป็นที่สปริงครับ ของผมสปริง eibach ครับ
- มันจะเป็นแบบนี้อยู่แล้วครับซ้ายขวาจะสูงไม่เท่ากันครับ ซึ่งเวลาเราเปลียนโช้คใหม่เข้าไปปุปจะรู้สึกได้ว่ารถจะกินซ้ายนิดหน่อยถึงจะไปตั้งศูนย์มาก็ยังกินซ้ายอยู่ดี บางครั้งช่างเลือกที่จะตั้งให้ ศูนย์ไปทางขวาแทน ถ้าตั้งความสูงเท่ากันซ้ายขวาจะทำให้รถกินซ้ายครับ แต่ลายละเอียดผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึง ออกแบบมาอย่างนี้ รอผู้รู้ทางด้านนี้มาตอบอีกทีครับผมก็อยากรู้เพิ่มเช่นกันครับ
ผมเคยไปถามที่ศูนย์มา วิศกรประจำศูนย์บอกว่า ที่เอียงจะเป็นเฉพาะของเกียร์ออโต้อะครับ มันจะหนักเกียร์ของผม ek 96 เกียร์ออโต้ ผมก็เป็นถ้าเป็นรุ่นใหม่ๆออกมาจะไม่เอียงผมก็ไม่เข้าใจเหหตุผลเหมือนกันว่าตอนออกแบบโครงสร้างรถมาทำไมไม่คำนวณ ลองสังเกตุek เกียร์ธรรมดาสิครับ มันจะไม่เอียง ผมก็ไม่แน่ใจสักเท่าไหร่อะครับ แต่ ศูนย์เขาบอกมา