จานคู่หน้าเครื่องกลึงจาน จานคู่หลังเครื่องกลึงปกติ ตอนนี้จานคู่หน้าด้านหน้า กลึงเครื่องกลึงจาน กลึงเครื่องกลึงปกติ ผสม กันหมด ก็ไม่เห็นเป็นไรนะ
ต้องมาดูตอนวิ่ง ครับ ถ้ายังไม่หายคด แล้ว สั่น นี่ ก็ไม่ผ่านครับ แต่ข้างหลังไม่มีปัญหา แต่ถ้าข้าง นี่ สั่นแน่ๆ
ผมไม่ได้จะมีเจตนาว่าเครื่องเจียร์จานเบรคไม่ดีหรือยังไงนะ ผมทำรถมาถึงไม่เยอะมาก ทั้งหน้า-หลัง ผมให้โรงกลึงเจียร์ให้ทุกครั้ง เพราะเคยเจอปัญหาให้ร้านเบรคโดยตรงกลึงให้ แต่มันแกว่ง แล้วซ้ายขวาก้อหนาไม่เท่ากัน จากนั้นมาผมก้อให้โรงกลึงทำให้ตลอด ราคาถูกด้วย คู่นึง200บาท ร้านเจียร์จานเบรคคู่300บาท เท่าที่ทำมายังไม่มีคันไหนมาบ่นนะว่าจานแกว่ง คต สู้เท้าแต่อย่างได
แล้วแต่ครับ ใครเคยทำยังไงดีก้อทำแบบนั้น แต่ผมเชื่อในโรงกลึงนี้ ทำงานให้ผมไม่เคยผิดหวัง ทั้งทำหัวโช๊คยูริเทน บูชยูริเทนต่างๆ กัดเพลาใหม่ ค้ำโช๊ค ทำให้ได้หมด สุดยอดฝีมือ ผมไม่รู้ว่าเขาทำไงหรอกเพราะผมใช้เครื่องกลึงไม่เป็น
นั้นมันเพราะคุณ เจอโรงกลึงที่ดี ทำรถคุณแล้วออกมาได้ดีครับ ไม่ใช่เพราะ เครื่องกลึง มันดี ในทางกลับกัน คุณไปเจียจานที่ร้านเบรค แล้วทำออกมาไม่ดี คุณโทษเครื่อง หรือว่าโทษคนเจียกันแน่ อิอิ
ที่ตัวแปรเดียวกัน เงื่อนไขเดียวกัน "อะไรดีกว่า" CNC ดีกว่าแน่นอนครับ แต่ถามว่าผมเลือกอะไร ก็คงเลือกร้านเบรกดีๆซักที่ เพื่อความสะดวกครับ
ความคิดผมนะครับผมไม่เก่งเรื่องรถสักเท่าไหร่แต่ผมพอมีประสบการด้านงานmachine อยู่บ้าง ต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่างานกลึงหรือเครื่องเจียรจานเบรคจะออกมาดีหรือไม่มีองประกอบหลายอย่างเช่น 1 ค่า run out ของเครื่องจักร 2. ความชำนาญของคน 3.toolsที่ใช้งาน 4.การจับยึด เป็นต้น ส่วนประเด็นเรื่องเครื่องไหนดีกว่ากัน หรือใช้เครื่องนี้ก็ได้หรือเครื่องนั้นก็ดีผมไม่ขอออกความคิดเห็นดีกว่า .......อาจจะนอกประเด็นไปบ้างแต่คิดว่าคงพอเป็นข้อมูลให้ส่วนหนึ่งนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ