1.น้ำมันเครื่องค่อยๆหาย ประมาณ 2 อาทิตย์ต้องเช็คตรงขีดวัด จะหายไปนิด ต้องคอยเติมครับ ซีลต่างๆ ปะเก็นอ่าง ยางครอบวาวล์ น็อตรองตรงฝาครอบวาวล์ เปลี่ยนหมดแล้ว รอยรั่วไม่เจอ เลยไม่รู้ต้องแก้ตรงไหน ผมใช้น้ำมันเครื่องของ ปตท.เซมิ ครับ 2.วางเครื่องมา 2 ปีแร้ว เกียร์ธรรมดา หลังๆ กินน้ำมันมาก ประมาณ 8 โล/ลิตร เมื่อก่อนได้ 14 โล/ลิตร อ่านกระทู้คุณหยูแล้ว ว่าจะลองเปลี่ยนสวิทช์วัดความร้อนดู แล้วควรต้องทำอะไรอีกมั้งครับ ตั้งวาวล์ ล้าง ลิ้นผีเสื้อแล้ว
น้ำมันเครื่องผมเข้าอู่เช็คอีกรอบ พบรอยซึมตรงอ่างน้ำมันเครื่อง ผมเลยเปลี่ยนอีกรอบ (เดิมใช้ของเทียม) แล้วเลยล้างลิ้นผีเสื้อและชดเชยรอบ (ก่อนล้างมันไม่ค่อยลื่น) ล้างเช็ควิ่งโอเคขึ้นนะ แล้วก็อัตรากินน้ำมันผมจะมาบอกอีกทีครับ จะลองเช็คดู (ถามช่างเรื่องกินน้ำมัน เซ็งครับ โทษโซฮอลล์อย่างเดียว แต่เช็คแล้วไม่มีรอยรั่วน้ำมันครับ) แต่ติดอีกนีด ล้างลิ้นผีเสื้อและชดเชยรอบเสร็จ เวลาปลดเกียร์ว่าง ติดไฟแดง รอบมันเร่งๆขึ้นอะ แต่สักพักค่อยๆลดลง ปรับตรงไหนดี แล้วรอบแอร์สูงกว่าเดิม ประมาณเกือบๆพันรอบ (ก่อนล้างชดเชยรอบเข็มประมาณกึ่งกลางครับระหว่างขีดล่างและ1000 รอบ) ถ้าจะปรับลดปรับตรงไหน
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องดูครับ เป็นยี่ห้ออื่น ที่ไม่ใช่ ปตท. แล้วเติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่องดูครับ น่าจะดีขึ้น ก่อนหน้านี้ผมก็ใช้ของ ปตท.ตัว เซมิ เหมือนกัน แล้วเติมหัวเชื้อลงไปช่วยได้เยอะเหมือนกันครับ น้ำมันเครื่องหายน้อยกว่าที่ไม่เติมครับ ของผมก็กินน้ำมันเครื่องครับ แบบว่ารอบสูงๆ พอถอนคันเร่ง ควันมาเป็นรถขายไก่เลยครับ สาเหตุมาจาก ซีลก้านวาล์ว มันเสื่อม กินน้ำมันเครื่องมากๆ ประมาณ 1500 โล ต่อ ลิตร ครับ ตอนนี้เปลี่ยนซีลก้านวาล์วแล้ว หาย ไม่มีควัน ดีใจ เอิ๊กๆ + อ้างถึง ตอบกลับ