คิดไงครับกับ b16a ในeg4 และ h22a ในeg4 เช่นกันวิ่ง 402 .เมตรคิดว่าไงครับใครจะโดนอะครับ เดิมกันทั้งคู่เลยครับเพื่อนผมมันอยากวาง h22a ผมบอกมันว่าหนักมันไม่ฟังมันชอบทางตรงยาวๆอะครับ มันคิดว่าหน้าจะวิ่งกว่า b16a
คิ ด ผิ ด ซ ะ เ เ ล้ ว ว ว คิ ด ง่ า ย ๆ ร ถ ที่ วิ่ ง ๆ 4 0 2 บ้ า น เ ร า เ ค้ า จ ะ เ อ า B16 - B18 ม า ข ย า ย cc กั น ทำ ไ ม ใ ห้ วุ่ น ว า ย สู้ เ อ า H22A ยั ด เ เ ล้ ว โ ม อ ย่ า ง อื่ น เ พิ่ ม . . . ถู ก ก ว่ า อี ก เ เ ล้ ว ทำ ไ ม เ ค้ า ไ ม่ ทำ กั น ล ะ
.... H 22 A 4 DOHC 16 V. 87x90.7 2,156cc. 220hp./7200 22.5/6500 4.266 FF 5 MT.... .... B 18 C 4 DOHC 16 V. 81x87.2 1,797cc 200hp./8000 19/6200 4.400 FF 5 MT .... .... B 16 A 4 DOHC 16 V. 81x77.4 1595 170hp./7800 16/7300 4.400 FF 5 MT .... ....ถ้าเอา H22A...วางใน 3 D....กับ...B16A...วางใน 3 D....มาจับ QM...ใส่กัน...ใหสภาพเครื่องเดิมๆทั้งคู่.... ....ยังไง...H22A...ก็โดน...B16A...สวนครับ.....กว่า H22A...จะทันก็ร่วมๆเกียร์ 4-5...ด้วยปัจจัยที่ว่า...B16A..มันออกแบบมาให้เหมาะกับ..Boby EG....ดังนั้นการควบคุมรถ+ศูนย์ถ่วงของรถ...ย่อมทำได้ดีกว่า..H22A...ที่ม้ามากกว่าก็จริง...แรงบิดดีกว่า....แต่....การดัดแปลงจุดยึดแท่นเครื่อง....ก็จะทำให้ควบคุมรถได้ยากกว่า....แต่ถ้าเล่นกันยาวๆ....B16A..โดน.... ....แต่......ถ้าเอา...B18C...มารวมด้วยละก็.....ทั้ง..B16A...H22A...หนาวครับ...ในสภาพเดิมๆ...
รถเพื่อนผม acc งูเห่า H22A auto ทำกล่องกะ บิด cam ขัดพอร์ท กะผม d15b ธรรมดา ทำเฮด กล่อง วิชาตัวเบา วิ่งกันเล่นบ่อยๆ หนี d15b ไม่ออกครับเจอจี้ตูดตลอดเลย 170-180 ตลอด ตอนเมากลึ่มๆซัดกันเป้นประจำ อีกคัน prelude h23a auto ตามกันไม่ทันเลย ถ้า 402 เมตรอ่ะ H22a เดิมๆ ยังงัยก็โดน 3door ครับพี่น้อง เบากว่า เล็กกว่า น่ารักกว่า แต่ถ้า h ทำมาก็ไม่แน่