แบบว่าเปลี่ยนไปใช้ของพวก 1J 2J .... ต้องดูท่อน้ำมันด้วยมั้ยครับ มันจะระเบิด ปริ แตกมั้ย เครื่องเป็น 4G-92 MIVEC แต่ปั้มติ๊กยังเป็นของเดิมเครื่อง 1500 ขอทราบข้อมูลหน่อยครับ ขอบคุณคร๊าบบบบบ
แรงดันมันเยอะกว่าปั้มเดิมๆก็จริงแต่ก็ไม่ได้มากกว่าจนท่อ ทนไม่ไหวยกเว้นแต่ท่อยางมันปริ แห้ง หรือ เปื่อยอยู่ก่อน แล้ว อีกอย่างที่จะทำให้ท่อยางปริ ซึม รั่วก็คือ ใช้เรกกูเลต แล้วอั้นไว้เยอะๆ เพื่อต้องการแรงดันในรางหัวฉีดสูงๆก็มี สิทธิ แต่โดยมากถ้าเรกกูเลตเดิมๆไม่ได้ไปทำอะไรมา น้ำมัน วิ่งมาแรงแค่ไหน พอเหลือจากที่เครื่องต้องการมันจะไหล กลับเข้าถังเอง ถ้าถังและปั้มเดิมเป็นลักษณะเดียวกับพวกอีคาร์ อีโว3 ก็ใส่ ได้แต่ปั้ม 2 เจ มันจะยาวกว่า1-2 มม. ต้องเลื่อนรูยึดของ ปั้มตัวเดิมลงมานิดนึง แล้วเปลี่ยนถุงกรองเป็นของปั้มตัวเดิม จากนั้นก็ตัดต่อปลั๊กเอาปลั๊กของปั้มตัวเดิมมาใช้ เพราะถึงแม้ ปลั๊กของเดิมกับของ2J จะเสียบกันได้พอดีแต่ปลั๊กที่เป็นทอง เหลืองข้างในขนาดจะต่างกัน เสียบได้แต่หลวม ปั้มจะติดๆ ดับๆเวลาใช้งาน ถ้าเป็นไปได้อีกเปลี่ยนไหนๆทำแล้วให้เปลี่ยนสายไฟ+ ที่เลี้ยง ปั้มให้ใหญ่ขึ้น เพื่ออนาคตมีเงินจะได้เปลี่ยนเป็นปั้มแต่งจะได้ พ่วงรีเลย์ได้เลย ไฟมาเต็มๆ ถ้าไฟไม่ดีปั้มแต่งแย่กว่าปั้มเดิม อีกอ่ะครับ