CKII ท่านใด...เคยเปลี่ยนปั้มติ๊กบ้างครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย TKsiam, 11 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. TKsiam

    TKsiam New Member Member

    97
    4
    0
    แบบว่าเปลี่ยนไปใช้ของพวก 1J 2J .... ต้องดูท่อน้ำมันด้วยมั้ยครับ มันจะระเบิด ปริ แตกมั้ย

    เครื่องเป็น 4G-92 MIVEC แต่ปั้มติ๊กยังเป็นของเดิมเครื่อง 1500 ขอทราบข้อมูลหน่อยครับ

    ขอบคุณคร๊าบบบบบ
     
  2. bond 1

    bond 1 Active Member VIP

    1,683
    18
    38
    เบิกใหม่เลนยครับ บาร่าโว ลูก 5000 กว่าๆ ในทั้ง แต่คุ้ม ไม่ต้องปวดหัวครับ
     
  3. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    แรงดันมันเยอะกว่าปั้มเดิมๆก็จริงแต่ก็ไม่ได้มากกว่าจนท่อ
    ทนไม่ไหวยกเว้นแต่ท่อยางมันปริ แห้ง หรือ เปื่อยอยู่ก่อน
    แล้ว อีกอย่างที่จะทำให้ท่อยางปริ ซึม รั่วก็คือ ใช้เรกกูเลต
    แล้วอั้นไว้เยอะๆ เพื่อต้องการแรงดันในรางหัวฉีดสูงๆก็มี
    สิทธิ แต่โดยมากถ้าเรกกูเลตเดิมๆไม่ได้ไปทำอะไรมา น้ำมัน
    วิ่งมาแรงแค่ไหน พอเหลือจากที่เครื่องต้องการมันจะไหล
    กลับเข้าถังเอง

    ถ้าถังและปั้มเดิมเป็นลักษณะเดียวกับพวกอีคาร์ อีโว3 ก็ใส่
    ได้แต่ปั้ม 2 เจ มันจะยาวกว่า1-2 มม. ต้องเลื่อนรูยึดของ
    ปั้มตัวเดิมลงมานิดนึง แล้วเปลี่ยนถุงกรองเป็นของปั้มตัวเดิม
    จากนั้นก็ตัดต่อปลั๊กเอาปลั๊กของปั้มตัวเดิมมาใช้ เพราะถึงแม้
    ปลั๊กของเดิมกับของ2J จะเสียบกันได้พอดีแต่ปลั๊กที่เป็นทอง
    เหลืองข้างในขนาดจะต่างกัน เสียบได้แต่หลวม ปั้มจะติดๆ
    ดับๆเวลาใช้งาน

    ถ้าเป็นไปได้อีกเปลี่ยนไหนๆทำแล้วให้เปลี่ยนสายไฟ+ ที่เลี้ยง
    ปั้มให้ใหญ่ขึ้น เพื่ออนาคตมีเงินจะได้เปลี่ยนเป็นปั้มแต่งจะได้
    พ่วงรีเลย์ได้เลย ไฟมาเต็มๆ ถ้าไฟไม่ดีปั้มแต่งแย่กว่าปั้มเดิม
    อีกอ่ะครับ
     
  4. TKsiam

    TKsiam New Member Member

    97
    4
    0
    ขอบคุณมากมายครับ
     
  5. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    ใส่ของอีโว ก็ได้ครับ
     
  6. Jern

    Jern New Member Member

    6,174
    48
    0
    UPไปครับ CK แรงๆๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้