เวลาบูสต์ติดแล้วจะไหลลื่น......ตั้งแต่ ต้น กลาง ปลาย ......สำหรับรถผม เทอร์โบ TD05H EVO 2 RS ครับ...........
มันคือท่อของไอเสียที่ ต่อจากตูดเทอร์โบ นะคับ ของเดิมติดรถมา จะเป็นเหล็กทำมะดา ส่วนที่ทำกันใหม่ส่วนใหญ่จะเป็น เลส ขยาย และ ทำให้ภายใน คายไอเสียได้เร็วขึ้น และ เทอโบ จาไม่อั้น ไอเสีย คับ
เพิ่มเติมนิดนึง.....ของเดิมเป็นเหล็กหล่อ.....อั้นไอเสียเพราะขนาดของท่อด้านในเล็ก และ อมความร้อน ของใหม่ทำเป็นสเตนเลส ขนาดของท่อด้านในใหญ่กว่า และ ไม่อมความร้อน ครับ...........เปรียบเทียบเหมือน เฮดเดอร์เครื่อง N/A กับ เขาเหล็กหล่อติดเครื่อง ครับ.............. สนนราคา ของบ้านเราประมาณ 2 ถึง 3,000 บาทแล้วแต่ความสนิทกับร้านท่อไอเสีย.....ของนอกผมเห็นแต่ของอีโว 4 5 6 ในกระทู้ซื้อขาย ตั้งราคาที่ 6 ถึง 7,000 บาท ครับ
อย่างที่เพื่อนๆบอกบูสมาเต็มไวขึ้น ลื่นขึ้นทั้งต้นและปลาย แรกๆจะรู้สึกแต่พอใช้ไปนานๆก็เฉยๆเพราะชินอ่ะครับ อ๋อ ท่อและหม้อพักปลายต้องระบายไอเสียคล่องด้วยถึงจะเห็น ผลมากกว่าท่อและหม้อพักเดิมๆอ่ะครับ ส่วนขนาดเอาเล็ท ของเดิมจะมีรูระบายไอเสียประมาณ 55มม. ของแต่งส่วน ใหญ่จะประมาณ65 มม. ดังนั้นท่อฟรอนท์ไปบ์ก็ควรจะมี ขนาดไม่ต่ำกว่า 65 มม หรือประมาณ 2.5นิ้วอ่ะครับ
ขอบคุณ คุณสองมากครับ.......เห็นรูปแล้วเกิดกิเลส....อยากเปลี่ยน Front pile เป็นเลส อีกแล้ว....ยิ่งเห็นแรงบิดที่เพิ่มขึ้น ยิ่งอยากเปลี่ยน.......อยากเปลี่ยน...........
ผมว่าเปลี่ยนเฉพาะ outlet กับ frontpipe ได้ผลตอบแทนคุ้มค่ากว่าเปลี่ยนแมนนิโฟล์อีกครับ และก็สำหรับเทอร์โบเดิม ถ้าได้ขนาด frontpipe สัก 2.75 นิ้ว จะดีมากๆ
แรงบิดมากขึ้น หรือกระชากเร็ว จุดรับแรงบิดต้องแข็งแรงขึ้นตาม สำหรับ รถอีโวที่แปลงมา แล้วยังไม่ได้เสริมความแข็งแรงของตัวถัง ให้ระวังตัวถังฉีกด้วยครับ บริเวณที่ควรเสริมมี 1. มุมห้องเครื่องด้านหน้าห้องโดยสาร ทั้งซ้าย-บวา ที่อีโวมันมีเพลทค้ำมา ถ้ารถแรงม้าไม่มาก ให้แก้โดยใส่ค้ำเบ้าโช้คหน้า ก็สามารถช่วยเรื่องตัวถังฉีกได้ แต่ระยะก็อาจจะพับหรืองอเข้ามาได้ 2. คานเซสซีหน้าห้องเครื่อง ใต้หม้อน้ำ อาจจะฉีกหรือขาด 3. ซุ้มโช้คหน้า อาจจะฉีกได้ 4. น็อตยึดคานใต้เครื่อง อาจจะขาดได้ครับ ของพวกนี้ผมเจอมาหมด สมัยเจ้าคันเหลือง เลยต้องตามแก้ตามเชื่อมตัวถังกันใหม่หลายจุด เพราะคันนั้นวิ่งแดร๊กบ่อยมากแทบทุกเสาร์ + อ้างถึง ตอบกลับ