ถามเรื่องผมใส่เฮดเดอร์มาแล้วต้นหายทำไงดี

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย td3d, 12 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    ผมใส่เฮดเดอ 4 2 1 เป็นเหล็ก แล้วรถผมตัด แคท ไปแล้ว เปลี่ยนพักกลาง อันเล็กกว่าของเดิม ประมาณเกือบครึ่ง แล้วพักปลาย ไส้ตรง แล้วต้นหายแต่ว่าปลายไหลขึ้นเยอะ ควรแก้ไขตรงไหนดี ให้ต้นกลับมาบ้างแล้วปลายก็ยังดีอยู่ เครื่อง D16Y8 ครับ
     
  2. DTZC

    DTZC New Member Member

    43
    1
    0
    รถเกียร์ไรอ่ะครับ ถ้าออร์โต้ ก้อ ต้องเปลี่ยนปลายเปง เกลี่ยวหรือ เยื้อง อ่ะครับ มันจะได้อั้นๆหน่อย
     
  3. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    เกียร์ไรอ่ะครับ ถ้าออร์โต้ กลับไปใส่คอเดิมดีกว่าครับ
     
  4. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    ขอโทษ ครับ ลืมบอก ครับเกียร์ ธรรมดา คับ

    เกียร์ MT ครับ
     
  5. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ใส่ท่อรีดเพิ่มความเร็วไอเสีย น่าจะช่วยรอบต้นได้นะครับ ท่อที่ใส่ใหม่นี่ใหญ่กว่าเดิมเยอะใช่ไหมครับ?
     
  6. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    เฮดเดอ ที่ใส่เข้าไปผมไม่รู้ว่ามันขนาดเท่าไรแต่มันเท่ากับท่อที่ติดรถมาอะครับ

    แล้วท่อรีด ที่ว่านี่มันใส่ตรงไหนของท่อไอเสีย แล้วมันราคาเท่าไร
     
  7. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    เดินท่อใหม่ทั้งเส้นเป็น 2'' ตัดแคตออก หาพักกลางนอก 2.2'' มาใส่แทนพักกลางเดิม พักปลายเป็นใส้ตรง รับรองดีกว่าเดิมแน่นอน
     
  8. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ....ท่าทางจะเป็นท่อเดิม...ใส่เฮดเดอร์...กับหม้อพักอย่างเดียว..ล่ะซิ....รอบต้นๆ...มันคายไอเสียไม่ทันแรงดันที่ เฮดเดอร์ คายออกมา Manifold มันจะรวดเร็วกว่าเดิม...

    ...พอคายไม่ทัน...ทีนี้..มันจะรอรอบและ...ส่งให้ช่วงรอบปลาย...แรงดันของไอเสียสม่ำเสมอกว่ารอบต้นๆ...

    ...ซึ่งมันผิดกับ..ระบบการคายไอเสียของเฮดเดอร์ 4-2-1 ที่ต้องการเน้นรอบต้นให้ Exhaust Flow รวดเร็วกว่าเดิม...

    ...วิธีแก้...ก็ตามที่...คุณโส..<So EK>...แนะนำมานั่นแหละครับ....

    ...แต่แปลกแฮะ.....เฮดเดอร์ 4-2-1 ....ตอนผมตีใส่รถตัวเอง...ท่อ..กับพักกลางก็เดิมๆ...มีพักปลาย Nitto..อย่างเดียว......แต่สับเกียร์ 1-2-3....แทบไม่ทัน....
     
  9. พอได้ต้นกลับมา เดี๋ยวปลายก็ไม่เหมือนเดิมอีก มันก็เป็นอย่างงี้แหล่ะ สลับไปสลับมา บางทีก็ต้องเลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่งนะ
     
  10. <?:=B?@T=:?>

    <?:=B?@T=:?> New Member Member

    642
    133
    0
    ประสบการณ์คือความรู้ที่ดีคับ
    บางทีอธิบายยังงัยก็ไม่เข้าใจ ต้องประสบกับตัวเองคับผม

    วิธีแก้ก็ตามพี่โสบอกเลยคับ
     
  11. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    ขอบคันคับ

    เกี่ยวกันมั้ยคับรถไม่ท่ออ่อน
     
  12. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ....เข้าใจว่า..น่าจะเป็นท่ออ่อน..ใช่มั๊ย....

    ....ไม่เกี่ยวกันครับ.....ข้อต่อท่ออ่อน(ท่อสแตนเลส..ถัก)...มันมีไว้สำหรับ..รองรับ Vibration (สั่น)..ขณะที่เครื่องยนต์เกิดแรงกระชาก...ไม่ให้ท่อบิดตามจนขาด....

    ....ไม่มีเจ้าตัวนี้..กลับเป็นผลดีต่อระบบคายไอเสีย....เสียอีก....รถแข่งที่วิ่งๆกัน....ไม่มีใครใช้สักอัน....

    ....อ้อ....ลองเช็คกำลังอัดเครื่องยนต์ดูด้วยนะครับ.....เครื่องไม่มีกำลังอัด(หลวม)....ถ้าใส่เฮดเดอร์เข้าไป...มันจะยิ่งแย่กันไปใหญ่...อัตราเร่งช่วงต้นจะหายไปเลย...รอรอบ.....
     
  13. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    แล้วใส่ท่ออ่อนดีมั้ยคับ

    แล้วท่ออ่อนถ้าเป็นของนอก หรือ ของไทยดีคับ
     
  14. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    เรื่องข้ออ่อน ผมเคยไม่ใส่เหมือนกันครับ เพราะเห็นว่าของเดิมมันไม่มีมา (คัน EG) แต่ไม่รู้ว่าน็อตตรงแคทตาไลติกมันเป็นน็อตสปริงให้ตัวได้ (แทนข้ออ่อนนั่นเอง) และผมถอดแคทฯออกไปด้วย ใช้ๆไปจู่ๆน็อตยึดเฮดฯช่วง 4 รวม 2 (หรือ 2 รวม 1 นี่แหละครับ ผมเปลี่ยนเฮดฯด้วย) หลุดครับ หายไปเลย เลยต้องไปหาข้ออ่อนมาใส่ แต่ก็ไม่ได้วิ่งแย่ลงนะครับ (หรือไม่รู้สึกเองหว่า?) :sad:

    ผมใช้ของร้านเฉลิมอ่ะครับ เห็นป๋าแกบอกว่าเป็นของญี่ปุ่น แต่ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ถึงตอนนี้ใช้มาน่าจะเกือบปีแล้ว ก็ยังโอเคอยู่นะครับ:)
     
  15. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    สรุปว่าใส่ดีกว่าไม่ใส่ใช่มั้ยคับ

    ขอบคุนคุบ
     
    End ถูกใจสิ่งนี้
  16. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    คิดงี้เหมือนกัน
     
  17. EK_Shinoda

    EK_Shinoda New Member Member

    1,125
    14
    0
  18. ahakorn

    ahakorn New Member Member

    24
    2
    0
    ถามนิดนะครับ แล้วเฮดยาว หรือ เฮด สั้น เนี้ยมีผลยังไงบ้างครับ เพราะบางคนว่าเฮดยาว วิ่งกว่า
     
  19. Rote_EK

    Rote_EK Member Member

    71
    4
    8
    แล้วถ้าเกียร์ Auto ล่ะครับ ใส่ Header ควรจะต้องทำอย่างไรบ้าง ขอรอบต้นจี๊ดๆๆๆๆ
     
  20. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    ข้อมูลดีๆต้องมาอ่านหาฟามรู้ครับ
     
  21. tomy>>tec>>

    tomy>>tec>> New Member Member

    742
    35
    0
    มาเก็บความรู้อีกคน.....

    เพิ่งชนเกียร์ MT มา.....กำลังอยากรู้เลยคับ
     
  22. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    มองอีกมุมนะครับ พักปลายไส้ตรง ไม่แน่ใจว่าโล่งไปหรือเปล่าครับ เลยทำให้รอบต้นหาย ลองแก้ที่พักปลายดูก่อน ทดสอบง่ายว่าท่อโรงไปหรือเปล่าคือลองเหยีบคันเร่ง แล้วฟังเสียงท่อ ถ้ามันมีการ delay คือเหยียบไปแล้วเสียงท่อไอเสียไม่สนองทันที แสดงว่าโล่งไปครับ ส่วนขนาดท่อน่าจะขึ้นอยู่กับขนาดเครื่อง ถ้าเครื่องขนาดเท่าเดิม ปริมาณการคายไอเสียน่าจะเท่าเดิม แต่มีการคายไอเสียที่เร็วขึ้นอีกนิด ซึ่งก็น่าจะแรงขึ้น ทีนี้พอปลายท่อใหญ่ขึ้นไปด้วย ทำให้แรงดูดไอเสียออกในรอบต้นๆ หายไป (คือดูดไม่เร็วเท่าเดิม) พอรอบปลายที่ปริมาณไอเสียเหมาะสมกับขนาดของมันเลยทำให้รู้สึกลื่นขึ้นครับ
     
  23. Ton_EK.

    Ton_EK. New Member Member

    72
    11
    0
    เกียร์ออโต้อยากได้จี๊ดๆเหมือนกันครับ
     
  24. รถเกียร์ออโต้ ถ้าอยากได้ต้นจี๊ดๆๆ ต้องไปทำที่จุดอื่นที่ไม่ใช่ที่ Header เพราะเครื่องเกียร์ออโต้ต้องให้มีการอั้นที่ท่อไอเสียบ้างเพื่อเป็นการเพิ่มแรงในการออกตัว ดังนั้น การใส่ Header กับเกียร์ออโต้จะทำให้ท่อโล่งเกินไปไม่มีแรงออกตัว จึงควรใช้ท่อเดิมที่ติดมากับรถดีแล้ว หรือถ้าอยากใส่ Header กับเกียร์ออโต้จริงๆ ต้องเป็นแบบสั้นๆ ไม่ใช่แบบยาวของเครื่องเกียร์ธรรมดาที่เห็นกันอยู่ทั่วไป
     
  25. EK_Shinoda

    EK_Shinoda New Member Member

    1,125
    14
    0
    รบกวนใช้กระทู้เดิมนะครับ
    แล้วพักกลางนี่รถอายุ 10 ปีมันจะผุรึยังครับ ท่านใดเคยเปลี่ยนแนะนำหน่อยครับ

    ดูข้างนอกแล้วมันยังดูดี แต่ข้างในไม่แน่ใจกลวงไปแล้วรึยัง
    อยากเปลี่ยนแล้ว แต่ไม่รู้เอาสูตรไหนดีครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
     
  26. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ....อย่าไปเสียดายมันเลยครับ.....ป่านนี้...รังผึ้ง...กลายเป็น..รังหนอน....แล้ว....ตั้ง 10 ปี...
     
  27. noum_ek00

    noum_ek00 New Member Member

    45
    1
    0
    ถ้าเปลี่ยนเฉพาะช่วงกลางและหม้อพักกลางจะมีผลกับรถใหมครับรถ Civic เกียร์ ออโต้ D16Y8
     
  28. i-vtec

    i-vtec Member Member

    188
    13
    18
    ผมก็ 4-1-2 ของ เม้งเฮดเดอร์ครับ เดินใหม่เป็นเลสทั้งเส้น
    ตัด cat ออก ใส่แทน cat ใส้เกลียว
    พักกลางใส้เกลียว
    พักปลาย mugen ใส้วนครับ

    ค่อนข้างดีนะครับ ทั้งต้นและปลาย อยู่ในค่ากลางๆทั้งต้นและปลายครับ พอใจแล้วกับเครื่องเดิม เกียร์ออโต้
    แต่ตัก cat แล้วเหม็นไอเสียมากๆตอนจ่ายเงินทางด่วนอะ ไอเสียที่มันย้อนเข้ามาทางหน้าต่าง กลิ่นสุดยอด...
     
  29. payub

    payub New Member Member

    54
    0
    0
    ความรู้ครับ
     
  30. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0

    มาแอบดูรถแรงคุยกัน อิ อิ:confused::confused::eek:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้