พี่ ๆๆ ครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้วาง 1jz-vvti อยุ่ครับวางมา 4 ปี แล้วติดแก๊สมาปีกว่า ๆ ตอนนี้สนใจอยากวาง 2j-gte ต้องใช้งบเท่าไหร่ครับ..
สเตป 2 จะทำอะไรกับเครื่อง 2 เจ บ้างบอกได้ไหมครับ แล้วไม่ลองพิจารณา เครื่อง เจโบ ก่อนวีวี หน่อยหรือครับ อธิบายว่า ถ้าวาง เอาแบบขับสนุกๆก็เอาแค่เจโบ ที่วางๆกันเกลือนเมืองเนี้ยและครับ ถ้าวาง 2 เจ โบ เดิมๆนั้น ผมว่าแรงบิดเยอะกว่าก็จิง แต่การทำงานของเทอร์โบมันมาทีละลูก ลองสอบถามคำป้อมก็ได้ครับ ส่วนตัวยังไม่เคยใช้ 2 เจโบ เคยขับแต่รถ ชาวบ้าน เทียบแรงดึงของเทอร์โบแล้ว 1 เจ ดึงแบบสนุกๆกว่า 2 เจ แต่ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณ อะครับ ถ้าวาง 2 เจ ถ้าเปลี่ยนเป็นโบเดียวเลย ก็คงจะให้จบอยู่ หลายหมื่นอะครับ อาจเลยแสนอะนะ ถ้าขึ้นโบเดียว แล้วแต่งบประมาณ ของผม ทำมาหลายปี ใส่โน้นนิดนี่หน่อยมาเรื่อยๆๆๆ แต่ก็ยังไม่จบซักที เมือนใครๆว่า มีแสน ก็หมดแสนอะครับ
พูดถึงเรื่อง เครื่อง 2เจโบ การทำงานของเทอร์โบ ทำงานทีล่ะลูก โดยลูกแรกปั่นไปก่อนประมาณ 7-8 ปอนด์ แต่ทางออกไอเสียจะออกได้แค่ 3 สูบหน้า 3สูฐหลังออกโข่งหลังถูกปิดไว้ไอเสียไม่สามารถออกไปได้ จึงมีอาการคล้ายๆจะอั้นๆ ถ้ารถบอดี้หนักๆ เฟืองท้ายต่ำมากๆ จะไม่ค่อยมีม้าไปกระชากตรงช่วงนี้ซักเท่าไหร่ แต่ถ้ารถบอดี้เบาๆ เฟืองท้ายได้ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ MT ดึงค่อนข้างดีเลยครับ ไปดีพอตัวขับสนุกไม่รอรอบ กดเป็นมาบูสระดับแรกที่ได้ ประมาณ 7-8 ปอนด์ จะมาตั้งแต่ช่วง 2000 รอบ/นาที ส่วนโบลูกที่ 2 จะทำงานก็จะมาในช่วง 3500 รอบ/นาที บูสจะมาที่ 11-12 ปอนด์ ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ได้แรงม้าและแรงบิดสูงสุด บอกได้เลยครับว่า กระชากกว่า 1เจโบเดิมๆแน่นอน (ฟันธง)แต่ถ้ามันไหลไปถึง 14-15 ปอนด์ มีโอกาสโดนกล่องตัดหัวทิ่มครับ แต่ช่วงนี้แหล่ะจะเป็นช่วงที่ไม่อยากยกคันเร่ง (อิอิ) ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ถึงแม้รอบจะตัดเร็วกว่า 1เจโบก็ตาม(นิดเดียว) แต่ลากได้ยาวกว่าดึงยาวกว่า เพราะเกียร์ของ 2เจโบน่าจะยาวกว่าเจโบ(มั้ง) ตั้งแต่ โบลูก 2 ทำงาน ดึงดีมากๆครับ ดึงไปจนสุดรอบของกล่อง ไม่มีตก ส่วนข้อเสียก็มีอยู่บ้างคือ 1.น้ำหนักเครื่องค่อนข้างหนัก 2.มีโอกาสบูสไหล (ต้องดูเครื่องดีๆมีจุดดูนิดหน่อย) 3.กินน้ำมันกว่า เจโบ 4. ภาษีแพงกว่า เจโบ เพราะ ซีซี มากกว่า 5.ราคาเครื่องแพงกว่า สุดท้าย ถ้าจะหามาวางในบอดี้เบาๆล้อเล็กๆ แนะนำ หาเครื่องเจโบดีกว่าครับ...แรงบิดที่ได้มา น่าจะพอลากบอดี้เบาๆไปถึงติดบูสได้ไม่ยาก จึงไม่น่าจำเป็นต้องเอา 2เจโบ ที่มีแรงบิดเยอะ แต่ไม่ใช่แรงบิดสูงสุดที่ได้ตามต้องการคันเร่ง แต่ได้ตามรอบที่กำหนด ซึ่งสูงมาก ที่ 3500-4000 รอบ/นาที ถ้าต้องใช้รอบขนาดนี้เพื่อให้ได้แรงบิดสูงสุด ผมว่า เอาเจโบเถอะครับ รอบที่ 3500-4000รอบ/นาทีของเจโบ ก็ติดบูสเต็มๆได้แรงม้ามาเต็มๆแล้ว แล้วเงินที่ซื้อเจโบที่เหลือต่างจากซื้อ 2เจโบ ก็เอาไปทำเพิ่มได้ครับ กล่องซักใบ ปรับบูสซักตัว... อ่านจบมั้ย..... 5 5 5+
อย่าไปคิดว่าอันไหนแรงกว่ากันซิครับ....คิดว่านิสัยเดิมๆของเครื่องแต่ล่ะตัวเป็นแบบไหน แล้วเราชอบแบบไหนจะดีกว่า แต่ถ้าจะเอาไปโมเพิ่ม เพิ่ม อากาศ + น้ำมัน + ไฟ ยังไงก็ต้องเลือก 2เจโบ แต่จะทำระดับนั้นถ้าจะให้เนียนๆจบๆ ต้องมีเงินแสนเลยมั้ง รู้มั้ง ไม่รู้มั้ง แต่อยากตอบ... ลองเล่นเจโบ เพิ่มบูส เพิ่มน้ำมันนิดๆหน่อยดูซิครับ ลองถามพี่ๆในนี้ก็ได้ เค้าลองกันมาเยอะแล้ว...แต่ล่ะคนนะ สู๊ดดดดด...!!