ปรึกษาเรื่องปรับบูสท์ไฟฟ้า

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Little DragonZ, 26 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    มีงบไม่เกิน 6000 บาท ไม่ทราบว่ามีปรับบูสท์ตัวไหนน่าเล่นบ้างครับ เอาแบบใช้งานง่าย ไม่ต้อง learning อ่ะครับ เช่น HKS EVC3 , BLITZ ตระกูลSBC เอาแบบที่ scramble บูสท์ได้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  2. 13BT-REW

    13BT-REW New Member Member

    1,925
    12
    0
    Greedy perfect B จัด ไป ปรับแล้วซัดอย่างเดียว
     
  3. PAT-555

    PAT-555 New Member VIP

    331
    15
    0
    ส่วนใหญ่มันจะ Learn ก็ได้ ไม่ Learn ก็ได้ครับ แค่เป็น Auto กับ manual แค่นั้นเอง
    Function ก็เหมือนกัน แต่เรียกกันคนละชื่อ
    แต่ถ้าให้แนะนำ ผมเชีย SBC ใช้ง่าย ใช้ดี
     
  4. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ไม่ทราบว่า ปรับบูสท์ไฟฟ้า มันจะช่วยทำให้เทอร์โบติดบูสท์ไวขึ้นด้วยหรือเปล่าครับ บางคนบอกว่าต้องหารุ่นที่ สามารถ scramble ได้ จึงจะช่วยทำให้บูสท์ติดไว รบกวนด้วยนะครับ
     
  5. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    EVC 3 ผมก็ไม่ learn นะ
     
  6. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    ความรู้ๆ อยากรู้เหมือนกันกะลังจาหามาใช้อยู่เหมือนกัน UP Up
     
  7. PAT-555

    PAT-555 New Member VIP

    331
    15
    0
    ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจนะ แต่เรื่องบูสติดไว น่าจะมาจากการปรับ GAIN มากกว่า
    Gain จะเป็นตัวกำหนด Response ของเทอโบ
    ส่วน Scramble จะเป็นการผสม ของค่าบูสที่เราตั้งไว้เช่น
    ปรับบูสที่ตั้งได้หลายช่อง Ch1 (0.7 bar) - Ch4 (1 bar)
    ก็จะสามารถเลือกได้ว่า เมื่อเปิด Scramble (ตอนที่ใช้ Ch.1)
    เราจะให้ scramble เป็นเวลาเท่าใด แล้ว scramble กับช่องไหน
    เช่น ต้องการใช้ Ch4. (1 bar) เป็นเวลา 3 วิ แล้วจึงกลับมาเป็น Ch.1 (0.7 bar)
    หรือ เรียกอีกอย่างว่า Overtakeboost ที่เป็น function ของ Profec
    ที่จะเป็นการสลับบูส เพียงแต่ เป็นการสลับไปมา ของ Hi-Lo

    สาเหตุที่ปรับบูสให้ความรู้สึกที่ดีกว่า คงเป็นเพราะมีการควบคุมที่แม่นยำกว่า
     
    Show Aof ถูกใจสิ่งนี้
  8. eka7448

    eka7448 Member Member

    161
    0
    16
    ProFec B Spec II เท่านั้นค รับ น้องรัน อิอิอิ
     
  9. Understeer Drift NA

    Understeer Drift NA New Member Member

    37
    3
    0
    ตอนนี้ใช้ SBC IDII อยู่ ปรับงายดูง่าย แถมโซลินอยเสีย หาอะไหร่บ้านเราเทียบได้ด้วย
     
  10. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ยังไง ติดตามด้วยคนนะครับพี่รัน ผมก็จะหาใช้เหมือนกัน ใจอยากได้ EVC 3 อะครับ ราคาถูกดี

    ผมอยากถามว่า EVC เนีย มัน มี overtake ไหมครับ มันมีฟังก์ชั่นอะไรบ้างงงง

    แต่ในความคิดผม profec b ll น่าจะจบเลยปะครับ
     
  11. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ฺBlitz SCB Spec R
    ไม่ต้องเลินนิ่ง แต่ต้องค่อยๆลองขับ
    เริ่มจากปรับน้อย > ไปมาก คล้ายๆ
    กับการเพิ่ม % ในการปรับบูท มี
    วอนนิ่ง มีลิมิตคัท ตัดบูทเกิน ปรับ
    เปลี่ยนโปรกแกรมได้ 4 แบบ มี
    สแกรมเบอร์บูท ปรับเพิ่ม% จาก
    บูทที่ตั้งไว้+ระยะเวลาเป็นวินาที
    สามารถปิดไม่ใช้ปรับบูทได้ แต่ก็
    ยังสามารถตั้งเตือนได้ ดูค่าบูทได้
    เหมือนเดิม

    ส่วนการปรับ Gain เหมือนท่าน
    ของบนบอกรถแต่ละคันปรับไม่เหมือน
    กัน ปรับเยอะก็ฟาดเร็วแต่อาจจะสวิง
    ได้ ปรับน้อยก็ขึ้นช้าต้องลองเอง

    ไทร์R โซลินอยท์จะใหญ่ S จะ
    เล็ก ตัว R ปรับบูทได้สูงกว่าS

    ลองเอาคู่มือมาให้ลองอ่านดู
     
  12. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    SBC ด้วยคนคับ นั่งเล่นไปเรื่อยๆก็เข้าใจเองครับ
     
  13. PonD ct9

    PonD ct9 New Member Member

    220
    4
    0
    ลองดู ProFec B II ครับ
    ผมเพิ่งได้มา ตอนนี้ก็นั่งเล่น นั่งปรับอะไรเรื่อยๆไปก่อน

    ...มีคู่มือการใช้งานมาฝากด้วยนะครับ(พากย์ไทย)...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้