ถามเรื่อง คอยแยกโรเตอร์รี่ หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย neung_prc, 17 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. neung_prc

    neung_prc New Member Member

    321
    1
    0
    ตามหัวข้องเลยครับ พอดีเพื่อนแนะมาว่าเค้าใส่กัน แต่ ผมยังไม่รู้ว่า เค้าใส่เพื่อไรครับ แล้วใส่แล้วจะต้องมีสายหัวเทียน กับต้องเปลี่ยนหัวเทียนเบอร์ใหม่ไหมครับ แล้วมันทำให้รถแรงขึ้นเหรอครับ :D
     
  2. GAME EG4D

    GAME EG4D New Member Member

    188
    11
    0
    จากผมได้อ่านจากหัวข้อเก่าใหนเวบนี้เลยนะครับ
    ใส่แล้วแรงไฟแรงสุงแรงขึ้นครับ คอยย์ไม่ร้อยเนื่องจากอยุ่ นอกจานจ่ายครับ
    หัวเทียนเดิมน่าจะให้ได้อยู๋ครับ
    รอผู้รู้มาช่วยตอบอีกทีครับ
     
  3. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ใส่เพื่อไม่ให้มันร้อนครับเพราะถ้าคอยล์มันร้อนค่าความต้านทานของไฟฟ้ามันจะลดลงอายุการใช้งานของคอยล์ก็จะยาวนานขึ้นด้วยครับ
    หัวเทียนไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
    มีเพิ่มแค่สายจากคอยล์ไปกะลาจานจ่ายและเปลี่ยนใส่กะลาของ H23 หรือไม่ก็เจาะเอา
     
  4. DeW The Star

    DeW The Star New Member Member

    170
    2
    0
    ผมติดอยู่ครับ ของผมเป็นคอยโรตารี่ครับ ดีมากมาย แรงขึ้นเห็นๆ จ่ายไฟดีมากไม่มีสดุดเลยครับขอบอก ติดเถอะครับ ละจะรู้สึกถึงความมันเวลาขับขี่ คุ้มจริงๆ ไม่ติดละจะเสียใจ แล้วคุณจะสัมผัสถึงพลังของVTECได้มากขึ้น เชื่อผม
     
  5. neung_prc

    neung_prc New Member Member

    321
    1
    0
    ไม่ทราบว่าพี่ เอารูปตอนที่พี่ติดตั้งเสร็จแล้วมาให้ชมเป็นแนวทางหน่อยได้ไหมครับ :)
     
  6. Mitty

    Mitty New Member Member

    33
    1
    0
    อยากได้จัดให้ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 ธันวาคม 2008
  7. neung_prc

    neung_prc New Member Member

    321
    1
    0
    ขอคุณ พี่ Mitty มากๆเลยครับ ใส่แล้วมาแจ๋วจริงเหรอครับ
     
  8. Mitty

    Mitty New Member Member

    33
    1
    0
    ผลที่เห็นแน่คือความร้อนที่ตัวคอยจะร้อนไม่มาก ซึ่งน่าจะทำให้ได้แรงไฟที่ดีในรอบสูง
    และในการใช้งานที่ต่อเนื่องนานๆเพราะความร้อนในคอยต่ำของเดิม
    ส่วนเมื่อใส่แล้วจะแรงในทันทีที่วิงหรือไม่ สำหรับผมรถเครื่องd15 cabu
    ปรระกบผาวีเทคเดิมๆ ช่วงรอบต้นๆไม่เห็นความแตกต่างถ้าคอยเดิมยังมีไฟที่ดีอยู่ แต่
    ถ้าคอยเดิมสภาพแย่หรือแตกอยู่ด้วยแล้วคงเห็นผลชัดเจนขึ้น ส่วนในรอบสูงๆประมาน
    หลังเทคเปิดช่วยให้รอบขึ้นเร็วขึ้น รถมีแรงขึ้นอีกนิดหน่อย

    ส่วนตัวคิดว่าติดดีกว่าเนื่องเคยคอยเสีย จากความร้อน มันร้อนจนมันแตก แตกแล้วก็มอง
    ไม่เห็นเพราะมันอยู่ข้างใน มารู้ก็ดับอยู่บนทางด่วน แต่ตอนนี้สบายแล้วเห็นกันทุกวัน
     
  9. focals

    focals New Member Member

    157
    2
    0
    ถามอีกนิดครับ ถ้าเราไม่เจาะตรงคอยเดิม แต่ซื้อคอยแยกออกมาก็ได้ใช่ไหมครับ
    งบประมาณเท่าไร ชักอย่างติดแล้วซิ
     
  10. neung_prc

    neung_prc New Member Member

    321
    1
    0
    เดี๋ยวว่าจะหามาสักชุดครับ แต่ช่วงนี้งายุ่งๆ เลยยังก่อนครับ
     
  11. ultra

    ultra New Member Moderator

    329
    3
    0
    เห็นเค้าว่ามีรุ่นเก่ารุ่นใหม่ด้วยเหรอคับ อยากเห็นว่าหน้าตาเป็นยังไงคับ

    ขอบคุณคับ
     
  12. Mitty

    Mitty New Member Member

    33
    1
    0
    รุ่นเก่ามีช่องต่อสายหัวเทียน 1ช่อง ส่วนรุ่นที่ใหม่กว่าจะมีช่องต่อสายหัวเทียน 2ช่อง เห็นคนขายเขาว่าอย่างนั้น
     
  13. neung_prc

    neung_prc New Member Member

    321
    1
    0
    แล้วใครพอจะรู้มั่งครับ ว่ากระแสไฟ อันเก่าที่เป็นคอยในตัวจานจ่าย มันกระแส เท่าไหร่ครับ แล้ว ไอ้คอยแยก มันกระแสเท่าไหร่ครับ
     
  14. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    เบิกกะลาของเครื่องตัวอื่นมาก็ได้ครับ ผมไม่แน่ใจว่ารหัส F23A รึเปล่า? รอคนอื่นมาเพิ่มเติมอีกที:eek:

    แต่ใส่ไว้เถอะครับ ดีกว่ากว่าขับๆแล้วมาดับกลางอากาศง่ะ:sad:
     
  15. neung_prc

    neung_prc New Member Member

    321
    1
    0
    ตามมาดูครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้