ผมขอถามบ้างนิดนะครับ คือรถผมก็ B16A ซึ่งกล่องเดิมพังตั้งแต่ซื้อมาครับ เค้าเลยให้กล่อง D15B มาอีกกล่องให้ใส่ไปก่อน ตอนนี้ใส่ กล่อง D15 B อยู่รอบตัดที่ 7800 และผมก็ยังสงสัยอยู่ว่าทำไมถึงใช้ด้วยกันได้ ดั้งนั้น ขอถามว่า กล่อง B16A กับ D15B ทำไมถึงใส่ด้วยกันได้และจะมีปัญหาระยะยาวมั๊ยครับ เพราะเป็นกล่อง CC เครื่องต่างกันด้วย มีข้อแนะนำอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
ใส่ด้วยกันได้ สตาร์ทติด วิ่งได้ แต่จ่ายน้ำมัน องศาไฟไม่ตรงกันครับ ถ้าใช้พอแก้ขัดไปก่อนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าซัดมาก ๆ ก็ไม่ควรครับ หัวฉีด กำลังอัด ซีซี ของเครื่องมันไม่เท่ากัน การจ่ายน้ำมันคงไม่พอดี
อ๋อ ! ถึงว่าทำไมเวลาขับเกียร์ต่ำตอนที่จะข้ามถนนหรือตอนออกตัว ถึงสดุดเหมือนกับว่า น้ำมันลงไม่ทัน ขนาดผมให้ตั้งไฟตั้งหลายครั้งก็ไม่หาย แต่ว่าอัดประจำด้วยอ่ะดิ ( หากล่องเดิมก็หายากแล้วยังหลายตัง ) ยังงับก็ขอบคุณนะครับ คุณชอลิ้วเฮียง
ใช่ครับ พอดีมีพี่เค้าแนะนำเหมือนกันเรื่องการเอากล่องไปโมรอม แต่ บางคนก็บอกว่ายังงัย กล่องเดิมก็จะดีกว่า ดังนั้น ผมก็ขอติดตามการแนะนำจาก พี่ น้อง ต่อไปครับ ( ขอบคุณครับ
ถ้าเป็นผมจะรีบไปทำรอมด่วนครับ เพราะกล่องเครื่องD15B ถูกจูนมาให้ใช้กับD15B แต่เราเอามาใส่ B16 มันคนละอย่างเลยครับ ถ้าซัดบ่อยๆโอกาศพังมีสูงครับ
ตอบ แทน เลย ล่ะ กัน ครับ อิอิ ได้ ครับ ไม่ มี ปัญหา จะ จูน แบบ Real Time หรือ COPY รอม ก็ ได้ ครับ แต่ ผม ว่า จะ ทำ ทั้ง ที จูน แบบ Real time ไปเลย ครับ
จูนได้เลยครับ ไม่มีปัญหา จะเป็นกล่อง D15B หรือ กล่อง B16A พอจูนออกมาแล้วผลลัพธ์ก็เท่ากัน ไม่มี อะไรต่างกันครับ เพราะรอมต้องเขียนขึ้นมาใหม่อยู่แล้ว ทางที่ดีแนะนำแบบ Real Time ครับ เหมาะกับสภาพ ของเครื่องยนต์ และนิสัยการขับขี่ของแต่ละคนที่สุด
ขอบคุณทุกคนที่ให้คำแนะนำนะครับ ถ้าอย่างนั้นผมไม่ต้องหากล่องใหม่แล้วตกลงผมจะเอากล่องไปโมรอมแระกันครับ แต่ขอร้านแนะนำหน่อยนะครับ ว่าอยู่ที่ไหนบ้าง ที่ว่ามาตรฐานหน่อยน่ะครับ ขอบคุณนะครับ