เสียงวี๊ด

การสนทนาใน 'D.I.Y.' เริ่มโดย EVO XXXXX, 14 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. EVO XXXXX

    EVO XXXXX Guest

    0
    0
    0
    ต่อเครื่องเสียงเองแล้วมีเสียงวี๊ด แอมป์ 4 แชลแนล ซับ 2 แชลแนล มีกลาง 6 นิ้ว 1 คู่ แหลม 1 คู่ ซับ 10 นิ้ว 1 คู่

    ใส่ตัว Noise filter แล้วก็ยังไม่หาย ใครมีความรู้ช่วยทีครับ
     
  2. touu

    touu New Member Member

    4
    0
    0
    เอา capa ไปค่อมตรงได้ชาร์ตสิครับ จำค่าไม่ได้
    ผมทำเงี้ยหายไปนานแล้ว เดินกาวแน่นๆใหญ่ๆ ก็ให้ผลดีเหมือนกันครับ
     
  3. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    กาวน์โตๆ ไว้ที่ตัวถังไกลๆไดชาร์จ อะครับ
     
  4. ต่อเองแล้วสายไฟสายสัญญาณมัดรวมกันมารึเปล่าครับ
    ถ้าใช่ก็ให้เดินใหม่แยกจากกัน เช่น(ถ้าแอมป์อยู่หลังรถนะ)
    สายแบตไว้ซ้าย(อย่าลืมฟิวส์นะ) สายรีโมทฟร้อนท์เดินด้านขวา
    สายสัญญาณซ้ายขวาหน้าหลัง เดินผ่านมากลางรถ
    ส่วนกราวน์ก็ลงตัวถังรถใกล้ๆตัวแอมป์น่ะหล่ะ(ขัดๆสีรถตรงนั่นหน่อยก็ดี)
    ประมาณนี้พอนึกออกมั้ยครับ แล้วทีนี้ตัวลดน๊อยซ์อะไรนั่นก็ไม่ต้องใส่ก็ได้
    ลองดูครับ แบบนี้สัญญาณไม่น่ากวนกันนะ ถ้างงPMมา
     
  5. rachapan_fai

    rachapan_fai New Member Member

    3
    0
    0
    เดินสายกราวด์เส้นใหญ่ครับ แล้วต่อขั้วกราวด์ของเครื่องเสียงกับแอมป์ลงที่สายกราวด์ที่ต่อไว้ ไม่ใช่ต่อลงตัวถังนะครับ
    เท่านี้เสียงหวีดก็หายแล้วครับ ไม่ต้องใส่ Noise Filter ก็ได้ แล้วแนะนำว่าการต่อไฟเข้าเครื่องเล่นหรือฟร้อนเนี้ย ให้เดินสายไฟเส้นใหม่มาจากแบตเลยครับ แล้วค่อยพ่วงไฟจากกุญแจอีกทีนึงเอาไว้ปิดเวลาถอดกุญแจออก ส่วนเพาเวอร์แอมป์เนี้ยต่อกับกราวด์เส้นใหญ่ๆ แล้วเดินสายขั้วบวกกับแบตเตอรี่เลยครับ ส่วนสายรีโมทต่อกับเครื่องเล่น เพื่อที่เวลาเปิดเครื่องเล่นเพาเวอร์แอมป็จะเปิดตาม
     
  6. bird_hks-thailand

    bird_hks-thailand New Member Member

    101
    11
    0
    ชองดูทิศทางของสายด้านหลัง frontดูครับว่า ผ่านพวกกล่อง ecu หรือใกล้สายวัดรอบอ่ะป่าวครับ
     
  7. pk_city

    pk_city New Member Member

    23
    127
    0
    เป็นเหมือนกันเลยคับ
     
  8. Unregistered

    Unregistered Guest

    0
    0
    0
    eRHBMk

    ขอบคุณมากครับ
     
  9. BuGI_GT

    BuGI_GT Active Member VIP

    3,217
    11
    38
    อาการเสียงวี๊ดที่รบกวนในย่านความถี่สูง
    สาเหตุหลัก ๆ มาจาก ทางร้านเครื่องเสียงเดินสายทุกชนิดรวมกัน เพราะมันขี้เกียจ หรืออาจจะเป็นเพราะอยากขายตัวลดเสียงรบกวน

    วิธีแก้ไขก็คือ ให้เดินสายดังต่อไปนี้
    1. สายไฟแบตให้เดินตรงมาจากแบตเลย ขนาดเส้นตามแต่ เพาเวอร์ ถ้ามีเพาเวอร์ 2 ตัว กรณี 1 ตัวขับซับ อีกหนึ่งขับกลางแหลม ให้เดินมาคนละเส้นเลย เพื่อป้องกันไฟตกให้เดินสายฝั่งเดียวกับแบต และให้ใส่ฟิว ไม่ควรห่างเกิน 1 ฟุต จากตัวแบต
    2. สายกราวด์ ให้เดินแยกอุปกรณ์เลยก็คือเพาว์เวอร์ 1 ตัวลงกราวด์ 1 จุด โดยลงจุดที่ใกล้ที่สุด ขนาดของสายกราวด์ พอ ๆ กับสายไฟ
    3. สายสัญญาณ ให้เดินกลางรถผ่านคอลโซนกลางทุกเส้น (รวมถึงสาย รีโมตด้วย)
    4. สายลำโพงให้เดินฝั่งเดียวกันทั้งหมด ห้ามเดินรวมกับสายสัญญาณ และสายแบต
    5. การต่อสาย ถ้าต่อจุด แบต หรือลงกราวด์ให้บัตกรี่ด้วย ตะกั่ว แต่ถ้าต่อลำโพงไม่ควรบัตกรี่ให้ต่อเข้าช่องเพาเวอร์โดยตรง

    ปล. อาการเสียงวีด ถ้าทำได้ตามนี้ก็จะหายครับ อนึ่งถ้ายังไม่หาย อันนี้ก็เกิดจาก ฟร้อน หรือว่า ปรี ที่ไม่ได้มาตราฐาน แก้ได้โดย เปลี่ยนฟร้อนใหม่อย่างเดี่ยวครับอิอิ ถ้าฟร้อนดี (อย่างของผมอิอิ ) เดินสายรวมกันยังไม่วีดครับ อิอิ

    วิธีการเลือกหรือติดตั้งเครื่องเสียง(ตามความคิดส่วนตัว)

    1. การเลือกซื้อฟร้อน หรือซีดี อันนี้ต้องเลือกดีหน่อย ความคิดส่วนตัว ถ้ามีตังค์หน่อยให้เลือกรุ่นที่สูง ๆ หน่อย เพราะเสียงจะดีไม่ดี ตัวนี้คือต้นกำเนิดเสียงครับ(สำคัญอันดับ 1)
    2. ลำโพง ตัวนี้ก็สำคัญ เพราะเป็นตัวส่งเสียงครับ เลือกที่ดีหน่อยครับ รับรองได้ถึงคุณภาพเสียง ครับ (สำคัญอันดับ 2 )
    2.1 ลำโพง แยกชิ้น เหมาะสำหรับอนาคตที่จะขยายระบบ
    2.2 ลำโพง แยกชิ้นคู่หน้า 6*9 คู่หลัง เหมาะสำหรับผู้ที่จบระบบ แค่นี้ไม่เพิ่มซับ อาจจะมีเพาเวอร์หรือไม่มีก็ได้
    3. ลำโพงซับวูปเฟอร์
    3.1 ซับบ๊อกซ์ ตอนนี้กำลังฮิต เนื่องจากใช้พื้นที่ติดตั้งน้อย แนะนำให้ใช้สินค้าที่มีแบรนด์ ถ้าเป็นสินค้าบ้านหม้อ ซับจะลงต่ำมากไม่ได้เสียงไม่เพราะ
    3.2 ซับ 10 12 15 นิ้ว อันนี้แล้วแต่จะพิจารณา การเลือกซื้อให้เลือกซื้อที่มีความไว ต่ำๆ (ส่วนมาก ตั้งแต่ 90 db ขึ้นไป ) ยิ่งต่ำก็ยิ่งเปลืองกำลังขับ เปลืองไฟน้อย ราคามีให้เลือกมากมาย คุณภาพ ตามราคา
    4. เพาว์เวอร์ มีตั้งแต่ 2 4 5 6 ch อันนี้แล้วแต่ชอบ ถ้าเลือก 2 ch ก็ใช้หลายตัว เปลืองอุปกรณ์ต่อพ่วง แต่ได้เสียงแต่อยู่ในเกณฑ์ดี ดังได้ไม่มีจำกัด
    ถ้า เลือก 5 6 ch ตัวเดียว จบ ได้ แยกชิ้น 2 ชุด ซับ 1-2 ดอก แต่ เสียงจำกัด เนื่องจาก กำลังขับน้อย
    5 ปรี ตัวนี้สำคัญมาก บอกตามตรง ตั้งแต่ดูเครื่องเสียงในรถหลาย ๆ คัน เสียงควรจะดีกว่านี้ แต่ที่ไม่ดีเพราะเลือกให้ปรีคุณภาพไม่ดี ปรีอาจจะดีตรงที่สามารถปรับเสียงได้ตามต้องการ แต่จะดีต้องมีคุณภาพดีด้วย การเลือก ให้ดูที่ฟร้อน เป็นหลัก ราคาควรจะเท่ากับฟร้อน หรือราคาสูงกว่าฟร้อน์ ครับ (แต่ถ้าฟร้อนดีๆ ที่มี line out ที่สามารถควบคุมซับด้วยก็จะดีเราจะได้ไม่ต้องใช้ปรี)

    เอามาฝากเผื่อครับ
     
  10. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    จุดที่มองข้ามกัน คือ กรณีเครื่องเสียงเก่า นับ 10 ปี ขั้ว อาร์ซีเอ หลวม
    ก็มีเสียงวิ้ด ได้คับ แก้ไขโดยการ บีบหัวตัวผุ้ ให้แน่น คับ ขึ้น แต่ก็ต้องหมั่น
    ขยับให้แน่น 2-3 วันทีครับกรณีมันคลายตัว เมื่อใช้ไปนาน ๆ ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้