รบกวนเพื่อนๆสมาชิกด้วยครับผม มีเรื่องปรึกษาครับผม

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย accord"88(หยาดเหงื่อ), 17 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    ตัวกระผมเองใช้รถฮอนด้า แอคคอร์ด ปี88 เคื่องคาร์บูฯ อยู่ครับ เมื่อก่อนเติมน้ำมันเบนซิน95
    อยู่แต่เนื่องจากสภาวะน้ำมันแพ(ที่ผ่านมา) จึงได้เปลี่ยนมาเติมเบนซิน 9
    1 แทน)แต่ไม่ทราบว่าเพราะอะไรพอเปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นเบนซิน91
    ตอนสตาร์ทรถตอนเช้าเครื่องเดินไม่เรียบ เร่งไม่ขึ้น ฟังเสียงท่อคล้ายๆๆว่าลูกสูบทำงานไม่ครบ
    หรือว่าด้วยเหตุผลได้ก็ตามแต่ เครื่องสดุดมาก พอถอดหัวเทียนออกมาดู ปรากฎว่ามีคราบเขม่าสีดำเกาะที่หัวเทียนทุกหัว ต้องเอาออกมาขัดครับ พอขัดเสร็จใส่เข้าไปสตาร์ทใหม่
    อาการข้างต้นหายเลย แต่พอสักพักก็กลับมาเป็นใหม่(อาการสะดุด) และก็ต้อง
    เอาออกมาขัดใหม่อย่างนี้ เรื่อยไป แล้วอีกอย่างรถก็เร่งไม่ค่อยขึ้นด้วยครับ จึงอยากจะรบกวน
    เรียนถามเพื่อนๆสมาชิกหรือท่านผู้รู้ช่วยแน่ะนำหรือว่าวิธีการแก้ไขให้ด้วยครับ
    ว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ กราบขอบพระคุณทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำหรือว่าวิธีการแก้ไขทุกๆๆท่านครับ
    ขอบคุณอย่างสูงส่งครับผม
     
  1. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    เรื่องน้ำมัน ไม่เติมมานานแล้ว.......รอท่านอื่นแล้วกัน
     
  2. aof my love

    aof my love New Member Member

    11
    0
    0
    ลองตั้งจานจ่ายดูคับ
     
  3. ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกครับ สำหรับคำแนะนำที่ดีๆๆพอดีลืมบอกอาการอีกอย่างที่เจอครับ(ต่อจากอาการข้างต้น)คือว่า เวลาเปิดแอร์แล้วรอบเครื่องยนต์
    ตกมากๆๆเลยครับ แต่ยังไม่ถึงกลับรถดับ เลยไม่ทราบว่า
    เกิดจากสาเหตุใดกันแน่ รบกวนเพื่อนๆสมาชิกด้วยแล้วกันนะครับ
    เผื่อว่าท่านใดจะเจออาการเดียวกันกับผม
    หรือว่าทราบแนวทางการแก้ไขครับผม กราบขอบพระคุณอย่างสูงส่ง
    อีกครั้งครับ:):):)
     
  4. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    1. ถอดหัวเทียนออกมาล้างคราบเขม่าด้วยน้ำมันเบนซิน
    2. ตั้งจานจ่ายใหม่ โดยใช้ปากตาย / แหวนข้างเบอร์ 10 ขั้นออกทั้งตัวบนและล่าง (คลายๆ พอ) แล้วบิดจานจ่ายขึ้นอีกนิดๆ หน่อย ไม่ต้องสุด
    3. เช็คสายแวคคั่มที่เข้ามายังจานจ่ายทั้ง 2 เส่นว่า ฉีกขาย / รั่ว หรือเปล่า เพราะเวลาขับรอบต่ำๆ มันช่วย advance ไฟขึ้นอีกนิดๆ จะช่วยไม่ให้น้ำมันท่วมในรอบต่ำ
    4. สายหัวเทียนอาจจะเสื่อมสภาพ ตามอายุ
    5. ตั้งสกรูน้ำมันในคาร์บูใหม่ เปิดกรองอากาศออก จะเป็นขีดๆ สีทองๆ ให้ใช้ไขควงปากแบน ขั้นทวนเข็มนาฬิกา แล้วดูที่ระดับน้ำมันในลูกลอยว่าอยู่ระดับกลางๆ


    น่าจะมีแค่นะครับ รองดูๆ
     
  5. ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำที่ดีๆๆครับจะลองเอาไปปฎิบัติดูครับผม:):):)
     
  6. ake_neay

    ake_neay Member Member

    142
    2
    18
    รอบตก กะสดุด เคยเปง
    สะดุดเปงที่หัวเทียน ไม่ก้อสาย
    รอบตกเปงที่จานจ่าย
    พอเปลี่ยน จานจ่าย หัวเทียนเข็ม ( ของ ngk ปล่าววา 4หัว600 ) กับสายหัวเทียน 2เส้น
    รอบนิ่งขึ้นเยอะ แว้วก้อแรงดี พอๆ กับ 2j โบ เยย อิอิ
     
  7. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    ขนาดนั้นเลยเหรอครับ อิอิ อยากแรงแบบ 2เจโบ มั่งจัง
     
  8. สรุปอาการที่คาดว่าจะเป็นน่าจะเกิดการเผาไหม้ไม่หมด แต่ไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุอะไร ขอบคุณสำหรับทุกข้อเสนอแนะครับผม:):):)
     
  9. bigbom69

    bigbom69 New Member Member

    1,245
    6
    0
    จานจ่าย กับ ล้างคาบู หายแน่คับ ชัวววว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้