ตามหัวข้องเลยครับ พอดีเพื่อนแนะมาว่าเค้าใส่กัน แต่ ผมยังไม่รู้ว่า เค้าใส่เพื่อไรครับ แล้วใส่แล้วจะต้องมีสายหัวเทียน กับต้องเปลี่ยนหัวเทียนเบอร์ใหม่ไหมครับ แล้วมันทำให้รถแรงขึ้นเหรอครับ
จากผมได้อ่านจากหัวข้อเก่าใหนเวบนี้เลยนะครับ ใส่แล้วแรงไฟแรงสุงแรงขึ้นครับ คอยย์ไม่ร้อยเนื่องจากอยุ่ นอกจานจ่ายครับ หัวเทียนเดิมน่าจะให้ได้อยู๋ครับ รอผู้รู้มาช่วยตอบอีกทีครับ
ใส่เพื่อไม่ให้มันร้อนครับเพราะถ้าคอยล์มันร้อนค่าความต้านทานของไฟฟ้ามันจะลดลงอายุการใช้งานของคอยล์ก็จะยาวนานขึ้นด้วยครับ หัวเทียนไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน มีเพิ่มแค่สายจากคอยล์ไปกะลาจานจ่ายและเปลี่ยนใส่กะลาของ H23 หรือไม่ก็เจาะเอา
ผมติดอยู่ครับ ของผมเป็นคอยโรตารี่ครับ ดีมากมาย แรงขึ้นเห็นๆ จ่ายไฟดีมากไม่มีสดุดเลยครับขอบอก ติดเถอะครับ ละจะรู้สึกถึงความมันเวลาขับขี่ คุ้มจริงๆ ไม่ติดละจะเสียใจ แล้วคุณจะสัมผัสถึงพลังของVTECได้มากขึ้น เชื่อผม
ผลที่เห็นแน่คือความร้อนที่ตัวคอยจะร้อนไม่มาก ซึ่งน่าจะทำให้ได้แรงไฟที่ดีในรอบสูง และในการใช้งานที่ต่อเนื่องนานๆเพราะความร้อนในคอยต่ำของเดิม ส่วนเมื่อใส่แล้วจะแรงในทันทีที่วิงหรือไม่ สำหรับผมรถเครื่องd15 cabu ปรระกบผาวีเทคเดิมๆ ช่วงรอบต้นๆไม่เห็นความแตกต่างถ้าคอยเดิมยังมีไฟที่ดีอยู่ แต่ ถ้าคอยเดิมสภาพแย่หรือแตกอยู่ด้วยแล้วคงเห็นผลชัดเจนขึ้น ส่วนในรอบสูงๆประมาน หลังเทคเปิดช่วยให้รอบขึ้นเร็วขึ้น รถมีแรงขึ้นอีกนิดหน่อย ส่วนตัวคิดว่าติดดีกว่าเนื่องเคยคอยเสีย จากความร้อน มันร้อนจนมันแตก แตกแล้วก็มอง ไม่เห็นเพราะมันอยู่ข้างใน มารู้ก็ดับอยู่บนทางด่วน แต่ตอนนี้สบายแล้วเห็นกันทุกวัน
ถามอีกนิดครับ ถ้าเราไม่เจาะตรงคอยเดิม แต่ซื้อคอยแยกออกมาก็ได้ใช่ไหมครับ งบประมาณเท่าไร ชักอย่างติดแล้วซิ
รุ่นเก่ามีช่องต่อสายหัวเทียน 1ช่อง ส่วนรุ่นที่ใหม่กว่าจะมีช่องต่อสายหัวเทียน 2ช่อง เห็นคนขายเขาว่าอย่างนั้น
แล้วใครพอจะรู้มั่งครับ ว่ากระแสไฟ อันเก่าที่เป็นคอยในตัวจานจ่าย มันกระแส เท่าไหร่ครับ แล้ว ไอ้คอยแยก มันกระแสเท่าไหร่ครับ
เบิกกะลาของเครื่องตัวอื่นมาก็ได้ครับ ผมไม่แน่ใจว่ารหัส F23A รึเปล่า? รอคนอื่นมาเพิ่มเติมอีกที แต่ใส่ไว้เถอะครับ ดีกว่ากว่าขับๆแล้วมาดับกลางอากาศง่ะ:sad: