ขอคำแนะนำเรื่องเดินท่อ

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย copcong, 15 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. copcong

    copcong New Member Member

    27
    0
    0
    เครื่อง b16a auto

    ควรเดินท่อเท่าใดดีครับ

    ถึงจะวิ่งได้ดี และเหมาะสมที่สุด

    เดิม ๆ ของผม 1.7 ทั้งเส้น ไม่มีพักกลอง ปลายไส้เยื้อง

    ขอบคุณครับ
     
  2. chehexs

    chehexs New Member Member

    128
    3
    0
    มะรู้อ่า......รอ รอ

    แต่ของผม 2.3 B18CR ธรรมดา
     
  3. focals

    focals New Member Member

    157
    2
    0
    b 16 a เห็นเค้าเดิน 2 - 2.2 นิ้ว พักปลายไส้ย้อนครับ มูเก้นไง อิอิ แต่ว่ารู้สึก 2.2 นิ้วจะเป็นขนาดที่ดีที่สุด หรือรอท่านเทพมาตอบครับ หมวด
    ว่าแต่ท่อเดิม ยังดีไหมครับ สนใจซื้อต่อ คือผมเดินท่อ 2 นิ้วมาแล้ว แต่ว่าต้นหายไปครับ เพราะผมวาง
    d15b กะว่าจะลองท่อขนาดเดิมอีกครั้ง
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 ธันวาคม 2008
  4. copcong

    copcong New Member Member

    27
    0
    0
    ผมไม่รู้ว่า เดิม ๆ มันอั้นไปหรือเปล่า

    เลยมาขอลองสูตรที่ดีที่สุดหน่อยอ่ะครับ

    ของเดิมตัดพักกลางออก ... ปลายเยื้อง 1.7 รู้สึกอั้นนิดหน่อย
     
  5. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    มันออกแนวได้อย่างเสียอย่างครับ ประมาณว่า
    ท่อใหญ่ ไส้ตรง ปลายไหล ต้นเหี่ยว
    ท่อเล็ก ไส้เยื่้อง ต้นจัด ปลายอั้น
    หาจุดเหมาะสมที่ดีที่สุดยากนิดนึง

    ลักษณะรูปแบบและขนาดของท่อไอเสียมันต้อง match กับ power band ของเครื่องฯ มันถึงจะเข้ากันดีและเหมาะสมทั้งต้นและปลาย รวมทั้งความรู้สึกของคนขับด้วย(แต่ละคนไม่เหมือนกัน)

    ดังนั้น ส่วนตัวผมคิดว่าข้อมูลจากหลาย ๆ ท่านที่ใช้งานมา แล้วมาบอกต่อกันจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการตัดสินใจเลือก ก็ตาม link นี้เลยอีกทางนึง จาก board EK คงได้อะไรบ้าง ไม่มากก็น้อย โชคดีครับ
    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=572152
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 ธันวาคม 2008
  6. neung_prc

    neung_prc New Member Member

    321
    1
    0
    เข้ามาชม เพราะตอนนี้ กำลังจะตี เฮดเดอร์ เปลี่ยนใหม่ทั้งเส้นเลย ครับ แต่เป็นเครื่อง D15B นะครับ
     
  7. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    เคยได้ยินมาว่า B16 ออโต้ นี่ประมาณ 2.0 จะดีนะครับ 2.2 เหมือนจะใหญ่ไปนิด
    ได้ยินพวกพี่ๆเทพๆ เค้าคุยมาอ่ะครับ
     
  8. neung_prc

    neung_prc New Member Member

    321
    1
    0
    รอชมอยู่เหมือนกันครับ
     
  9. copcong

    copcong New Member Member

    27
    0
    0
    ดัน รอคำตอบ
     
  10. joferio

    joferio New Member Member

    13
    0
    0

    เดิน 2 นิ้ว พอคับออโต้ต้องเน้นให้มันอั่นนิดนึงไม่งั้นต้นวิ่งไม่ออก ส่วนพักกลางถ้าจะให้ดีเอาไว้ดีกว่าแต่เอาแบบที่มันเป็นสูตรก็แล้วแต่ร้าน มีทั้งแบบเข้า1ออก 2 ไม่ก็เกลียวหรือเยื้อง อันนี้ต้องให้มันสัมพันธ์กับหม้อใบหลังด้วย แต่ที่แน่นๆ ผมแนะนำใบหลัง ใส่วนแบบมูเกิ้น ส่วนพักกลาง เอาแบบเป็นเกลียว หรือไม่ก็เยื้อง
    อย่าเอาแบบตรงมันจะไหลเกินไม่อั่น แต่ไมต้องถึงขนาดเอาแบบวนเพราะพักหลังมันวนเยอะอยุ่แล้วเดี๋ยวอั่นเกินไป ส่วนแคททอริค ต้องถามก่อนว่ายังอยู่ป่าว หรือว่าถอดออกแล้ว เพราะว่ามันสัมพันธ์มาก มันทั้งเก็บกลิ่นแล้วก็ทำให้อั่น ไม่ได้ว่าเอาออกแล้วจะดีเสมอไป ถ้าเกียร์ธรรมดาแนะนำเอาออกเลยแต่ถ้าเกียร์ออโตจะเอาออกต่อเมื่อเครื่องทำมาแรงจริงๆแต่ถ้าเดิม ติดไว้ดีกว่า ใส้อ้อนสักอันก็โอแล้ว วิ่งแน่ๆผมลองผิดลองถูกมาเยอะแล้ว

    จะให้ดีซื้อท่อที่มาเป็นชุดเลยก็ดีของญี่ปุ่นอะ แต่ต้องดูใส้หม้อหลังเป็นหลัก แล้วก็ดูขนาด 2.2 อย่าเอาเน้น 2.0พอๆๆถ้าเกียร์ธรรมดา 2.2ได้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้