คือเมื่อ 3-4 วันก่อน ไปทำช่วงล่างมา วิ่ง 70- 80 พวงมาลัย จะสั่น....แต่ ถ้าเหยียบเกิน 100 + จะไม่ค่อยสั่นเลย ...ให้ช่างดู ช่างบอก เปลี่ยน ลุกหมากคันชัก เลยสั่งจากร้าน ที่กทม. 900.- พอช่างเปลี่ยนเสร็จ +ถ่วงล้อ....พอดีช่างรู้จักกันเลย ไม่ได้ทดสอบอะไรมาก....แต่พอขับ อาการเหมือนเดิมเลย อยากทราบว่า เป็นที่ช่วงล่าง ตัวไหนครับ ........ ผมเคยเป็นอาการนี้ แต่นานแล้ว จำไม่ได้ ขอคำแนะนำด้วยครับ ...จะได้แก้ไข ใหม่ เมื่อ 2 วันก่อน ฝาล่างหม้อน้ำพึ่งแตก รับปีใหม่ อีก :cry::cry: ขอบคุณครับ:
ลองขึ้นแม่แรงล้อหน้าแล้วจยับล้อโยกซ้ายชวา ถ้ายังตึงอยู่ไม่มีเสียงดัง ก็น้าจะเป็นที่ยาง แต่ก็ถ่วงล้อแล้ว
ครับ ลองโยกดูแล้ว ซ้ายขวา โยก นิดนึงครับ ส่วนบนล่างก็โยกเหมือนกัน แต่ไม่มากครับ.... ผมพึ่งเปลี่ยน ลูกหมากคันชักไป แต่ยังโยกอยุ่ ไม่รู้เป็นตรงไหนเหมือนกัน....ลูกปืนล้อก็พึ่งเปลี่ยนครับ แต่ต้องเจียรเบ้าออกเพราะความสูงไม่ได้ ตอนซื้อร้านมันบอกว่า ของตรงรุ่น (ร้านหนึ่งทางเว๊ป) ซีรีย์เกาหลี ฝากรูป ลูกปืนล้อ ที่ร้านนึงบอกว่าตรงรุ่น แต่ไม่ตรงครับ 900.- บาท(ถือว่าเสียค่า....) มีใครเคยเปลี่ยนรุ่นนี้มา บ้างไหม เอ่ย ซีรีย์เกาหลี ฝากรูป
ลูกหมากแร๊คหรือไม้ตีกลอง ไม่ได้เปลี่ยนหรอครับ ส่วนมากลูกหมากแร๊คจะเสียเร็วกว่าลูกหมากคันส่ง ครับ ของผมก็เสียเหมือนกัน เคยโทรถามแล้วอันละ 750 บาท กะว่าว่างๆ จะถอดไปอัดใช้ก่อน
ตอนให้ช่างเช็ค มันบอกต้องเปลี่ยน ลูกหมากคันชัก เลยสั่งซื้อมา 900.-( ร้านบอกของ usa ) แต่พอเปลี่ยนแล้ว เหมือนเดิม สงสัยต้องเปลี่ยน ตามที่พี่ ณรงค์ว่า ดูอีกที ..... ช่างวิเคราะห์ อาการผิด แหงๆ ครับ :embarassed:
ตอนให้ช่างเช็ค มันบอกต้องเปลี่ยน ลูกหมากคันชัก เลยสั่งซื้อมา 900.-( ร้านบอกของ usa ) แต่พอเปลี่ยนแล้ว เหมือนเดิม สงสัยต้องเปลี่ยน ตามที่พี่ ณรงค์ว่า ดูอีกที ..... ช่างวิเคราะห์ อาการผิด แหงๆ ครับ :embarassed:
ไม้ตีกลองน่าจะหลวมนะครับ น้องออนของผมก็เป็นพิ่งไปเปลี่ยนมา ตอนเปลี่ยนแล้วตั้งศูนย์ล้อให้ดีด้วย(โทลอิน-เอ้าท์ แคมเบอร์ ฯ) ดูร้านที่เครื่อลมือดีๆ ร้านที่ผมทำใช้เครื่องตั้งศูนย์ดีมาก(ร้านติวานนท์ยางยนต์) ลองดูนะครับ
ขอบคุณ มากครับ ...... แต่ผมเคยได้ยินช่างนีออนบอกว่า....ช่วงล่างถ้าสมบูรณ์หมด รถนีออน ไม่ต้องตั้งศูนย์เลย ใส่ล้อเแล้วขันน็อตได้เลย ไม่รู้จริงป่าวครับ.....เป็นอู่เคยซ่อมแถว เขตสะพานสูง น่ะครับ
ไม่น่าจะจริงนะครับ ถ้าถอดเปลี่ยนลูกหมากคันซักคันส่ง ยังไงก็ต้องตั้งศูนย์ ถ้าไม่ได้ศูนย์นิดเดียว ยางล้อหมดเร็วแน่ๆ และก็ขับลำบากด้วยครับ
ช่วงล่างของน้องออนดูเหมือนว่าาจัะม่ต้องตั้งศูนย์เพราะที่มองเห็นจะมีเพียงตัวคันชักเท่านั้นที่ต้องคั้ง ของผมตอนแรกก็มองเป็นอย่างนั้นแต่พอเอาเข้าแท่น Repco โอ้โฮ้เคลื่อนตั้งเยอะแนะ การตั้งของน้องออนนอกจากเกียวคันชักที่บอกแล้ว ที่เหลือมองไม่เห็นเพราะจะไปอยู่ทึ่น็อตยึดปลอก Rod ต่างๆ ที่ข้างในปลอกหัวแกนRodทำเป็นแกนเบี้ยวที่เวลาหมุนปรับหัวน็อตจะเป็นการปรับระยะเข้า-ออก ใน-นอก แต่ไม่ใช้หมุนลอยๆนะครับ ต้องปรับบนแท่นตั้งศูนย์จึงจะเห็นค่าปรับที่ถูกต้อง(ตอนแรกช่างตั้งศูนย์คนนึงไม่ทราบยังแนะให้ไปตัด Rod แล้วต่อแกนปรับเข้า-ออกที่เป็นเกลียวแบบน้องโตต้าเลย) + อ้างถึง ตอบกลับ