มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง .... เป็นเรื่องที่ ความตายมาเยือนโดยฉับพลัน...

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย Palin Omsin, 16 มีนาคม 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง .... เป็นเรื่องที่ ความตายมาเยือนโดยฉับพลัน เมื่อสักครู่เกิดกับตัวเอง แต่ ไม่ตาย ........ เพราะ เป็นชุมชน เลยไม่ได้ขับเร็ว ไปแค่ 20 - 30 Km/hr มั๊ง แต่ก็อยากมาเล่าสู่กันฟัง ..... สำหรับใครที่ไปซ่อมแร็ค หรือต้องถอดแกนพวงมาลัยออกจากแร็ค หลังจากซ่อมแล้ว ก็ควรจะตรวจตราตรงจุดนี้ให้ดีดี มันเกิดจากความสะเพร่าของช่างที่ประกอบกลับใน ยอยแกนตรงนี้ ที่ใส่แกนลงไปไม่สุดเฟืองตุ๊กตาตัวเมียที่รับแกน แล้วน็อตก็คลายตัว ....... คิดดูเอาแล้วกัน ขับขับอยู่แล้ว พวงมาลัยหมุนได้รอบฟรี แต่ ...... ล้อไม่หมุน เพราะ แกนพวงมาลัยหลุดออกจากชุดควบคุมการหมุน ถ้าความเร็ว เกิน ร้อย ขึ้นไป ก็คือ ความตายมาเยือนเราดีดีนี่เอง พรุ่งนี้ สว่างๆ ก็เอาไฟฉายก้มลงไปตรวจซะหน่อยนะครับ ว่า แกนพวงมาลัย มันใส่ลงไปในรูตุ๊กตายอยตัวเมียที่แร็ค สุดแกนหรือเปล่า และน๊อตมันคลายตัวหรือเปล่า ......... อยากเล่า อยากระบาย ทีแรกว่าจะนิ่งไว้ แต่ มาคิดอีกที มาเตือนเพื่อนๆไว้ดีกว่า
    [​IMG]
     
  2. Tee Rungsit

    Tee Rungsit Guest

    0
    0
    0
    เรื่องเล็กแต่อันตรายจัง
     
  3. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    จุดที่ต้องตรวจด้วยอีกจุด
    [​IMG]
     
  4. Tee Rungsit

    Tee Rungsit Guest

    0
    0
    0
  5. อันตรายมากเลยอ่ะแบบนี้
     
  6. น้ามาเองเลย
     
  7. น้าทำมานานยัง
     
  8. ถูกต้องแล้ว ครับ ... เพื่อส่วนรวม ... เรื่องแบบนี้ ... ต้องแบ่งปันกัน ครับ
     
  9. มันมีน๊อตยึดที่ยอยอยู่สองตัว ตัวบนอยู่ที่แกนพวงมาลัย แถว ๆ ใต้เบรค ตัวล่างอยู่ในห้องเครื่องด้านล่างตรงแกนแรค น่าจะหลวมตััวล่าง เพราะถอดแรคไปซ่อม ถอดแค่ตัวล่างก็ได้
    [​IMG]
     
  10. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    ของผมหลุดตัวนี้ ตัวบน
    [​IMG]
     
  11. เสียวเลย เคยซ่อมแร็คมาทีนึงละด้วยดิคับ
     
  12. ขอบคุณครับที่แชร์ และโชคดีด้วยครับน้าเอ้พกดวงมาเยอะ
     
  13. ถือว่าฟาดเคาะไปน้า
     
  14. พี่ลูกหมากปีกนกล่างหลุดก็เสียวนะ 5555.
     
  15. ขอบคุณมากๆที่มาช่วยบอกให้รู้โดยทั่วกัน(สุดยอด)
     
  16. Chalit Srilert

    Chalit Srilert Guest

    0
    0
    0
    ร้านดีร้านดัง ซ่อมแร็คหาย แต่ความใส่ใจความละเอียดกับไม่มี เฮ้ออ
     
  17. เหมือนมีเคส สมาชิกผู้หญิงท่านหนึ่ง ที่เพลาหลุด ด้วยหรือเปล่าครับ คุ้นๆ
     
  18. LOCTITE®
    290™ is designed for the locking and sealing of
    threaded fasteners. Because of its low viscosity and capillary
    action, the product wicks between engaged threads and
    eliminates the need to disassemble prior to application. The
    product cures when confined in the absence of air between
    close fitting metal surfaces and prevents loosening and
    leakage from shock and vibration. The product can also fill
    porosity in welds, castings and powdered metal parts.น้ำยากันคลายพวกนี้ออกแบไว้ใช้สำหรับ อุปกรณ์ที่มีการกระเทือน การสั่นโดยเฉพาะกับเครื่องยนต์ รถยนต์ มี 3 ระดับความแน่น เบอร์ 263 270 290 เครื่องยนต์ใช้ 270 290 ใช้กับชิ้นส่วนที่ต้องรักษาความปลอดภัย จริงแล้วก็ต้องใช้กับทุกชิ้นส่วน อันไหนต้องถอดบ่อยใส่เบอร์ 270 อันไหนเป็นส่วนที่ไม่ถอดบ่อยและส่วนที่กระทบต่ออันตรายอย่างยิ่ง(อย่างเช่นแร็คมาลัย และอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับเบรคทั้งระบบด้วยครับ)ใส่ 290 ครับ
    http://tds.loctite.com/tds5/docs/290-EN.PDF
     
  19. Anuchart Junsig

    Anuchart Junsig Guest

    0
    0
    0
    เอาแล้วไงไปร้านเดียวกะพี่มาด้วยซิคับ พรุ่งนี้มีมุด
     
    น้อตเหล็ก ค่าแรงเค้นเปลี่ยนแปลงมาก กว่าน้อตที่ทำจากสเนเลส และจะเปลี่ยนเเปลงน้อยสุดถ้าทำจากโลหะเงิน โอกาสที่จะเกิดแรงเค้นทำให้น้อตคลายตัวของน้อตเหล็กสูง คลายตัวได้ง่าย และยิ่งไม่ใช้ประแจที่วัดแรงบิดได้ ขันก็ต้องกวดกันสุดตัวให้แน่ใจ ถ้าเป็นรถออกจากโรงงานแล้วขันน้อตตัวที่ว่านี้ไม่แน่น มีสิทธิ์ฟ้องกันจนล้มละลายแน่ คนไทยต้องพึ่งตัวเองก่อนจะเชื่อหน่วยงานอื่นๆ เป็นเพราะระบบควบคุมคุณภาพและระบบตรวจสอบความปลอดภัย มีเฉพาะที่เฉพาะแห่ง(มาตรฐานของศูนย์ซ่อม อู่ซ่อม อู่ตั้งศูนย์ และแม้กระทั่ง ตรอ. รัฐโดยกรมการขนส่งทางบก และ สนง.นโยบายและแผนความปลอดภัยการขนส่งสาธารณะ ต้องควบคุมคุณภาพให้ได้จริง)จริงๆครับ http://tds.loctite.com/tds5/docs/290-EN.PDF
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้