EK ปี 96 vtec auto วิ่งมา 3 แสนแล้ว...แนะนำเปลี่ยนเครื่องเป็น B16A ดีมั้ยครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย abbtom, 12 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. abbtom

    abbtom New Member Member

    22
    1
    0
    อยากได้เกียร์ Auto เหมือนเดิม เพื่อนๆ แนะนำ
    ร้านที่เก่งๆ งานจบ ราคา และ ระยะเวลาที่ทำด้วยครับ

    ตัวนี้มันมี spec กี่ม้าอ่ะ
     
  2. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    เข้าไปดูในนี้ก่อนครับ ส่วนเรื่องร้านวางเครื่อง มีร้านดีๆหลายร้านครับ

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=442398
     
  3. วาง B16a เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม ไม่จำเป็นต้องหาร้านเก่งๆ ที่ไหน เพราะมันแค่ยกเอาเครื่องลงไปในตัวถัง แล้วก็พันสายไฟใหม่แค่นั้น ข้อสำคัญคือ การหาเครื่องสภาพดีๆ ที่ยังไม่โทรมเกินไปเอามาใช้งานกันได้นานๆ อันนี้สำคัญกว่าเยอะ
     
  4. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ถ้าเครื่องเดิม ยังโอเค ไม่มีปัญหา

    ใช้ไปก่อนก้ได้ครับ ให้ไม่ไหวจิง ๆ ค่อยวาง ก็ยังไม่สาย

    อะไหล่ที่ต้องดูแลรักษา ก็ราคาแพงกว่าเครื่องเดิม

    อีกอย่าง คงไม่เน้นเรื่องความแรงมากเท่าไหร่ใช่ไหมครับ เห็นหาเกียร์ออโต้
     
  5. abbtom

    abbtom New Member Member

    22
    1
    0
    อ้าวเหรอครับ มันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ
    พอดีตั้มไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่อ่ะ รถบ้านๆ แฟนใช้ด้วย สลับกันไปมา :sad:
     
  6. abbtom

    abbtom New Member Member

    22
    1
    0

    ขอบคุณมากเลยครับ
    ใช่ครับ หาเกียร์ออโต้ เพราะว่าในเมืองขับสะดวกกว่า
    ว่างๆ วิ่งไปสุพรรณ กับ พัทยา แค่นั้นเอง
    เกียร์ธรรมดาก็ขับเป็นแต่ แนวขี้เกียจอ่ะ รู้ว่ามันแรงกว่า แต่ก็นะ..;)

    แล้วรถพี่เปลี่ยนเครื่องมั้ยครับ??
     
  7. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    เลขเครื่อง 57xxx ขึ้นไปครับ จะตรงรุ่น EK ปลั๊กตรง
     
  8. Teeraparp

    Teeraparp New Member Member

    58
    2
    0
    เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อ กันยาครับ
    ตัวล่าสุดจะเป็นเลข 60
    ตัวนี้เคยอ่านเจอว่าเป็น 155 ม้าครับ
    ก่อนเปลี่ยนของผมก็ เกือบ 3 แสนเหมือนกัน
    ขับดีขึนเยอะครับ อัตราเร่งดีขึ้น แต่รอบต้นยังไม่สะใจเท่าเกียร์ธรรมดา แต่พอเลย 3-4 พันไปแล้วใช้ได้
    ถ้าเอามันก็ D3 ตลอดครับ
    ผมมี ES 2.0 อีกคัน ตัวนั้น ดึงกว่าในรอบต้นครับ แต่ปลาย B16 ดึงกว่า

    เปลี่ยน Header มาแล้ว วิ่งดีขึ้นครับ
    ถ้าเกี่ยวกับเครื่องก็มี Header FGK กับท่อ Tanabe Medelion ครับ

    สรุปคืออาจไม่มันส์เท่าเกียร์ธรรมดา แต่ แฟนใช้บ้างเหมือนกัน เลยตัดสินใจเลือก Auto ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้