รบกวนพวกพี่ๆหน่อยครับ เรื่องอัตราทดเกียร์

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย น้องevoขาวๆ, 4 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. น้องevoขาวๆ

    น้องevoขาวๆ New Member Member

    2,034
    3
    0
    อยากทราบว่าอัตราทดเกียร์ อีโว 123 และ1800t
    แล้วสามารถเอา1800t มาใส่เครื่องอีโว 123 ได้ไหมครับ
    ถ้าได้แล้วจะเปนไงครับเกียร์จะห้อยไหมครับ
    แล้วเหนมีคนบอกว่า ถ้าเกียร์อีโว1ก้อต้องใส่เฟืองท้าย1 ด้วยจริงไหมครับ
    ถ้าใส่รุ่นอื่นได้ไหมครับ

    รบกวนพี่ๆด้วยนะครับ อ่ออีกอย่างครับ เรามีวิธีดูได้ไหมครับว่าเปของ อีโวอะไรครับ
    ขอบคุณพี่ๆล่วงน่าครับ
     
  2. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    คุ้นๆว่าจะ 1-3 อัตราทดจะเหมือนกันหมดน่ะครับ รวมไปถึงตัว RS ด้วย ดังนั้นความต่างจึงมีแค่ 93t GSR กะ 63t evoI-III

    ใส่ต่างกันคงไม่ได้ครับ แต่ถ้าเอาเฟืองมายำรวมกันบางตัวนี่ใช้ได้ครับ
    อย่างบางคนในนี้ก็มีเอาของ93tเกียร์ 5 มายำใส่อีโว
    ได้
     
  3. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เกียร์ EVO1 อัตราทดเกียร์ ไม่เหมือนEVO2-3 ครับ
    เกียร์evo1 1-2จะยาวกว่า เกียร์ Evo2-3
    เกียร์ EVO3จะแตกต่างกับ EVO1-2 ที่เฟืองท้ายในลูกเกียร์
    ส่วนเกียร์1800T ไม่แน่ใจว่า ยกทั้งลูกใส่ได้หรือเปล่า แต่เอาชุดเกียร์มาใส่ได้
    แต่ไม่มีใครเค้าเอามาใส่กัน เพราะมันห้อย
    อย่างที่พี่ต๊อกบอกเอา เกียร์5 1800 มาใส่จะทำให้เกียร์5ชิดขึ้น แต่เกียร์5 1800

    ที่บอกว่าเกีนร์evo1 ต้องเอาเฟืองงท้าย1ด้วย ไม่ใช่ครับ
    เป็นเกียร์ฝากที่ต้องเหมือน
    เกียร์EVO1-2 เฟืองท้ายลูกหน้า (ในเกียร์) เท่ากัน ใช้เกียร์ฝากเหมือนกันได้
    เกียร์EVO3 เฟืองท้ายในเกียร์ลูกหน้าไม่เหมือนชาวบ้าน ต้องใช้เกียร์ฝากของมัน
    เฟืองท้ายที่ท้ายรถ1-3 เหมือนกันหมด
     
  4. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    อ่อ เก็ตละ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    หาปากามาจดครับ......

    อีโว 1
    Gear Ratio 1st [GSR/RS]: 2.750/2.750
    Gear Ratio 2nd [GSR/RS]: 1.684/1.684
    Gear Ratio 3rd [GSR/RS]: 1.160/1.160
    Gear Ratio 4th [GSR/RS]: 0.862/0.862
    Gear Ratio 5th [GSR/RS]: 0.862/0.862
    Gear Ratio Rev [GSR/RS]: 3.166/3.166
    Gear Ratio Final [GSR/RS]: 5.443/5.443

    อีโว 2 ต่างกันที่เกียร์ 5
    Gear Ratio 5th [GSR/RS]: 0.617/0.617

    อีโว3 อัตราทดเหมือนอีโว2 แต่แตกต่างกันที่เกียร์ฝากครับ

    4G93T
    Gear Ratio 1st : 2.846/3.083
    Gear Ratio 2nd : 1.684
    Gear Ratio 3rd : 1.115
    Gear Ratio 4th : 0.833
    Gear Ratio 5th: 0.666
    Gear Ratio Rev: 3.166
    Gear Ratio Final: 4.933

    ทั้งหมด รหัส W5M332- **** แตกต่างกันที่รหัส 4 ตัวท้ายครับ
    ต้องระวังให้ดีเพราะ เกียร์ E33 หรือพวก Space Wagon หรือ 4G64 ก็ใช้รหัสเดียวกัน ต่างกันแค่รหัส4ตัวท้าย
    ซึ่งจะทำให้เสื้อเกียร์หน้าตาคล้ายกัน แต่อัตราทดบางเกียร์แตกต่างครับ
    เวลาหาจึงต้องจำลักษณะของเสื้อเกียร์และเกียร์ฝาก และรหัส4ตัวท้ายไปหา พอได้มาแล้วเปิดนับฟันเอาอีกครั้งครับ
     
    Piccolo ถูกใจสิ่งนี้
  6. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    เกียร์ขับหน้า ตัวไหน เหมาะกับเครื่อง RVR ที่สุดครับ......พอดีครัชใกล้หมด ไหนๆก็รื้อแล้ว จะได้ทำทีเดียวครับ.....................:confused:
     
  7. น้องevoขาวๆ

    น้องevoขาวๆ New Member Member

    2,034
    3
    0
    พี่ครับรบกวนอีกนิดนุงนะครับ
    คือตอนแรกรถผมเป็นขับ2 แต่เอาไปทำขับ4มาคับ
    พอได้เกียร์แล้วใส่แล้วขับแล้ว
    ตอนแรกๆก้ขับปกติดีครับ ขับไปสักพัก น่าจะประมา 20 กว่ากิโลได้ ด้วยความเร็ว 130-140 ล้อ Lock ครับ
    รถหนืดๆอืดๆผมก้เรยจอด พอจอดสักพักก้อขับได้ แต่ขับได้แค่ ไม่เกิน70 พอ70 ก้เป็นอีกครับ งง งง

    เป็นที่อะไรอะครับพี่ เซงมากๆนึกว่าจะได้ซิ่งแล้วเชียว อดเรย

    พี่ๆท่านใดให้คำปรึกษาได้บ้างครับ รบกวนขอเบอร์ รึเมลล์ก้ได้ครับ
     
  8. น้องevoขาวๆ

    น้องevoขาวๆ New Member Member

    2,034
    3
    0
    พี่คับขอรหัส 4 ตัว ที่บอกว่าเป็น อีโวรุ่นไหนด้วยได้ไหมครับ อยากรู้จิงๆครับ ไว้ศึกษาครับ
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าเน้นใช้งาน ปกติ มีแรงบิดในรอบปลายดีๆ ก็ใช้เกียร์เครื่อง 2.0 RVR ตัวเดิมก็ได้ครับ หาคลัตซ์จับๆใส่ก็พอแล้วครับสำหรับการใช้งานปกติ

    เพราะส่วนมากถ้าจะเอาจี๊ดจ๊าดแบบรถแดร๊ก ต้องถอดมาเรียงเฟืองและเฟืองท้ายกันใหม่
    ต้นจะจัด ปลายจะรอบสูงมาก ชวนพังครับ ดูรถมาร์ชมันก็ได้มันทำอยู่ครับ ขับ120รอบเครื่อง 5 พัน 555...
    ถ้าจะใช้เกียร์ NA ไม่อยากแนะนำครับ ถึงจะวิ่งดีแต่มันรับแรงกระแทกของคลัตซ์เวลาม้าจับเต็มๆไม่ได้ครับ
     
  10. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    พอร้อนแล้ว ระบบส่งกำลัง ล็อค ที่เคยเจอบ่อยๆคือ เกียร์ฝากกลับบ้านครับ
    แต่ปัญหาอาจจะมาจะห้องเกียร์ชุดอื่นๆ เช่นที่เฟืองท้าย หรือ เซ็นเตอร์ดิฟท์ ได้ ต้องรื้อออกตรวจสอบใหม่ทั้งหมดครับ

    ขับสี่ น้ำมันเกียร์ ให้ใช้ของดีที่สุดเท่านั้น ครับ
    ส่วนรหัส 4 ตัวท้าย ของอีโว1-3 ผมไม่ได้จดไว้เลยครับ อาศัยพอจะหาก็รื้อเกียร์ออกมาดูอย่างเดียวครับ
     
  11. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    เกียร์ 2.0 RVR ดูอย่างไร....รหัสอะไร ครับ.......ส่วนใหญ่ที่เจอมีแต่ ออโต้...............ครับ
     
  12. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    ลองดู เกียร์ฝาก + เฟืองท้าย (สองจุดนี้ต้องหมั่นตรวจสอบครับ ห้ามรั่วห้ามซึม ไม่งั้นมีล๊อคกลางอากาศแน่ๆ)
    -เกียร์ฝากน้ำมันในห้องเกียร์มันเเยกออกจากน้ำมันเกียร์ ความจุประมาณ 0.8 ลิตร
    -เฟืองท้ายนี่ ก้อจะเยอะหน่อยจำไม่ได้แระ ราวๆ 1.5ได้มั้งครับ
    แนะนำน้ำมันเพนซอยหัวจรวจ หรือ TOTAL
    ผมแนบรูปไว้ให้ลองดูครับ ถ้าจะถ่ายเองก้อดีครับ เพราะช่างๆบางที่มันห่วยแตกเหมือนจะรู้แต่ก้อไม่รู้พึงระวัง โดนมาเยอะ เจ็บมาเยอะ แต่ผมก้อสู้ :D
     
  13. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ถ่ายเองต้องระวังอย่างนึงนะครับ
    ระวังหัวน๊อตรูด โดยเฉพาะตัวน็อตถ่ยน้ำมัน

    เกียร์ EVO1 กับ2 ไม่เหมือนกันที่เกียร์1 กับ2 อันนี้ยึนยันครับ
    EVO1 เกียร์1 อัตราทด2.5กว่าๆ มันจะยึดกว่าเกียร์ EVO2 ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้