พี่ๆEkทุกท่านครับผมมีเรื่องรบกวนสอบถามหน่อยครับ ความร้อนรถมันเกี่ยวกับหม้อน้ำรั่วอย่างเดียวหรื่อป่าวครับ พอดีผมขับรถไปเชียงรายครับทุกครั้งก้ปกติดีแต่ครั้งนี้เวลาผมขึ้นเขาครับความร้อนมันขึ้นครับ ผมก่จอดพักครับแล้วก้เติมน้ำครับ พอเติมเสร้ดผมก่ไปต่อครับแล้วขึ้นเขาอีกความร้อนก่ขึ้นอีกครับ แต่พอลงเขาความร้อนก้กลับมาเปนปกติครับ (แต่รถผมหม้อน้ำรั่วนิสๆครับ) ก้ขับถึงเชียงรายเลย แต่ทำไมตอนขึ้นเข้าความร้อนขึ้นหน้ากัวมากคับ ผมเลยจะกลับเชียงใหม่วันนี้ผมกลัวเครื่องเจ้งกลางเขาT-Tมันมีปัจจัยตัวไหนบ้างครับ หรือแค่หม้อน้ำครับ จะได้ไม่ถุกฟันครับ ขอบคุณครับพี่ๆ
ก่อนออกเดินทางครับ และผมเหนความร้อนมันขึ้นครับผมก้จอดครับ รอเครื่องเยน เติมอีกครับ ไปอีกซักพักขึ้นเขาขึ้นอีกแระคับพอลงเขามันก้กับมาเปนปกติคับ--"พี่
รบกวนช่วยแจงรายละเอียดตามนี้นะครับ - เช็คฝาหม้อน้ำครับว่าสปริงกับยางที่ฝา ยังสภาพดีอยู่หรือเปล่า เครื่อง Honda จะอยู่ที่ 1.1 - เคยล้างหม้อน้ำมั้ยครับ อาจจะหม้อน้ำตัน แล้วมีขนาดกี่ช่องครับ - เช็ควาวล์น้ำครับ วาวล์น้ำอาจไม่เปิดหรือเปิดได้น้อย - ดูจากเข็มน้ำมันสันนิฐานว่ารถคุณติดแก๊ส LPG ด้วยหรือเปล่าครับ ให้ลองวิ่งน้ำมันดูว่าเป็นหรือเปล่า - เช็คเทอร์โมสวิทด้วยครับ ว่าพัดลมหน้าเครื่องทำงานหรือไม่
ไม่เสมอไปครับ ประเก็นรั่ว ฝาเครื่องโก่งก็เป็นอีกสาเหตุครับ ต้องไล่เช็คครับ วิธีเช็คลองหาเวลาเครื่องเย็นให้ลองสตาร์ทเครื่องโดยเปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้ครับ ถ้ามีฟองอากาศขึ้นมาเยอะ อันนี้งานเข้าแล้วครับ ฝาโก่ง
พัดลมหม้อน้ำ ยังหมุนแรงอยู่มั้ยครับ น้ำขาดๆเยอะมั้ย ถ้าเยอะแสดงว่ามันรั่วออกเยอะ ให้เขาล้างอาจหายครับ เขาล้างแล้วเขาก็เช็ครั่วไปในตัวอยู่แล้ว เข็มที่ขึ้นถือว่าขึ้นเยอะมาก
ผมขับตัวeg เป็นเหมือนกันครับ ของผมน้ำไม่หายแต่เวลาขับ 120 ความร้อนเดินขึ้น สรุปหม้อน้ำตัน ให้ร้านหม้อน้ำล้างแบบเปิดฝาหายเลย
เครื่อง d16y8 หรือเปล่าครับ ถ้าเปนเครื่องตัวนี้ ไลเน่อร์รอบกระบอกสูบมันจะผุ ทำให้ไปตันในหม้อน้ำคับ เปลี่นหม้อน้ำสักพักก็เปนอีกครับ ยกทิ้งสถานเดียว แต่ถ้าเปลี่ยนครื่องมาแล้วเปนตัวอื่นหม้อน้ำตันคับ เปลี่ยนหม้อน้ำก็น่าจะหายครับ ว่าแต่ถึงเชียงรายแล้วมาเจอกันบ้างนะครับ