ถามนิดนึงครับ เรื่องเครื่อง b20b ที่มีลูกสูบหัวนูน รึ ลูก XO อ่ะครับ ต้องมาจากรถ body ไหน เลข อะไรครับ พอดีกำลังหาอยู่ครับ
เอาพอที่รู้จาสบการณ์นะ ลูกเดิมเป็นลูก 84 คับCRV แต่ว่าถ้าเป็น XO จาเป็นลูกมาจาก CRV ที่เครื่องจาเป็นปีที่ใหม่กว่าคับ ผิดถูกอย่าว่ากานนะคับ เพราะรถเพิ่งเสร็จเหมือนกาน อยากบอกกก คริคริ รอกูรูเพิ่มเติมคับบบบบบบบ
หนับหนุนให้มาเล่น B20 คับ แรงดึงใช้ได้เลยละ ผมใช้ประจำวันขับไปทำงาน 11-12 กม/ลิตร ขับยาวๆออกตจว 130-140 ได้ 14-15 กม/ลิตร ประหยัดกว่าเครื่องเดิมๆอีกจ้า.....
ปลายสุดอยู่ที่ประมาณ185 น่าจะล๊อคจากกล่อง (ไม่กล้าละสายตาจากถนนอ่ะ) ที่จิงดูกำลังมันยังเหลือๆอีกเยอะเลย แบบจบงานทุกอย่างนะ ตอนนั้นจ่ายไปประมาณ 50 K กับยกแพของเครื่องปี2000 ( 2วัน) ส่วนของเดิมขายน้องๆในเวปนี่แหละได้ 13-15 K ถ้าแยกชิ้นส่วนได้เยอะกว่านี้เป็นเท่าตัว แต่จะยุ่งยากหน่อยน่ะคับ ขับสนุกคับ วิ่งแบบตัวเบาๆ ไม่ต้องเค้นเรียกพลังเหมือนเดิมๆ อนาคตอยากแรง ก็ต่อยอดได้อีกนะ
แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่อยากบบอกไว้ ตั้งแต่ที่หันมาใช้แพล่างของเจ้า B20 ผมจะเพิ่มความระวังเรื่อง วงเลี้ยว ด้วยคับ มันจะกว้างกว่าเดิมอยู่บ้าง เวลาเลี้ยว-กลับรถลำบากหน่อยนะคับ ...ตอนใหม่ๆผมเองมีก็ลุ้นหลายครั้งอยู่น่ะ..
B20 ประมาณปี 98 ขึ้นไปครับ ดูที่ฝาสูบก็ได้ครับ มีทั้ง ใน CR-V, ORTHIA, SM-X ถ้ามีท่อนล่างอยู่แล้ว หาลูกแต่งแบบไม่ใช้ forge ก็น่าจะได้นะครับ เห็นขายกันอยู่ในเวป แค่ 9 พันเอง
เห็นผลแตกต่างอย่างมากๆเลย ก็ตอนเวลาที่ผมขับขึ้นคอสะพาน ของเดิมมันจะดึงมือบ้าง แต่ของเจ้า B20 มันนิ่งดีคับ ขับเร็วๆมันให้ความรู้สึกถึงความนิ่งกว่าเดิมนะ แต่ความคมในการบังคับเลี้ยว ผมขอบของเดิมมากกว่า รู้สึกมันตอบสนองได้ฉับไวดี แต่..ขับเร็วแล้วมันรู้สึกว่า พวงมาลัยมันจะเบาไปน่ะคับ รูปข้างล่างเป็นแพล่าง+เหล็กกันโคลง B20 อันใหญ่กว่าของเดิมกันเยอะเลย
ผมวางมาก็ใช้แพเดิมนะครับ แต่เปลี่ยนกันโคลงหน้าเป็นของ Type-R ใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะรัยขับสบายดี ตอนนี้อยากได้กันโคลงหลังมาเพิ่มซะหน่อย + อ้างถึง ตอบกลับ