4Ag.20V. ฝาอะไรก็แล้วแต่...แรงม้า+แรงบิดมันเยอะ RPM. มันลากได้ถึง 12000 รอบ แต่ D15b. เทคฝาดำ แรงบิดดีสู้ได้( พอกันอยู่ที่คนขับครับ ) แต่แรงม้าน้อยกว่า 4Age ตัวนี้ไม่โดน...แรงก็ได้แต่ให้โชว์ก็...อาจจะไม่สุดอารมณ์...ดียังเดียว...แม่งอึดสุดๆ... 4ag.Fe อันนี้ก็แรงนะ...แต่ขึ้นอยู่กับบอดี้...ของรถครับ...ถ้าจับกับ 3 ประตู D15b. ใน3 ประตูกิน ......................................................................................................................................................... ฟันธงเลยละกัน D15b. ( ต้องใน 3 ประตูนะ ) กิน 20V. ครับ เพราะว่า...ลองกันมาแล้ว( รถแบบเดิมๆ ) เพราะยังไง...มันก็ตันที่ 180 กว่าๆ แต่ถ้า 20V. รดน้ำหนักตัวรถ...D15d. อาจจะโดนสวนแน่ๆ เพราะ 4Ag 20V. ได้เปรียบ...ทั้งแรงบิด-แรงม้า-รอบRPM. สูงกว่า( เยอะมากๆ ) แต่ที่ผมกล่าวมาว่า D15b. ทำไมถึงกิน 4Ag 20V. เพราะ ฮอนด้า...มีระบบ วีเทค ที่ผมกล่าวมานั้น...ก็เปงแค่ประสบการณ์นะครับ ซึ่งถึงกระนั้น...เครื่องทุกตัว...ก็ยังมีปัญหา...เฉพาะตัวมันอยู่ดีครับ
RPM.12000 รอบ ที่ 9000 กว่าๆ 4a 20V. D15b. RPM.7500 รอบ ที่ 6500-7000 .............................................................. ^^ ไครสับเกียร์ดีกว่า... ก็แรงไปจ้า... T_T* แต่เหงด้วยที่ว่า 4a 20V. มันแรง ฮือๆ...ฮือๆ...
ขอค้านใจขาด D15b. วิ่ง 402 เมตร วิ่งดีกว่า 4A20V.ครับ ผมลองมาแล้ว.... D15ใน 3ประตู 4 a20V. ใน 3ห่วง ยั่งไง...3ห่วงก็ตามไม่ทันครับ กรุณาอ่านที่ผมว่าไว้ เครื่องทุกคัวย้อมมีข้อดีและข้อเสียครับ ไครสับเกียร์ดีกว่า...ต่อให้ 2J+โบเลย ผมD15เดิมๆ...ก็พอไหว...ไม่เคยกลัว ของแบบนี้ไม่ได้อยู่ที่ของ...อยู่ที่ใจคน ยอมพังเครื่องแค่ไหน....มาๆ...มาสู่กัน 20V. ก็แค่ 12000 รอบ รอบของ วีเทคไวกว่าเยอะ ลองซะ...แล้วจะรู้...เหอๆ
ผมขอโทษละกัน...ที่ไม่ได้มองจากพวกในอู่ที่ท่านๆว่า แต่ผม...มองจาก...ประสบการณ์แค่นั้น... ผมมันโง่...ไครจะว่าก็ได้... แต่ถ้าท่านเอาไปคิด...แล้วทำรถท่านๆ...จะประหยัดเงินมากๆ...และโคตรมากๆ
เคยเห็นหลายๆคนบอกนะว่า ไอ้ 4a 20 v มันไม่ค่อยแรงนะ แต่อย่างว่าแหละเราเล่น tec เราก็ว่า tec พวกเล่น 4a เค้าก็ว่าเค้าล่ะทางที่ดีลงสนามเลยครับ ชัวๆเลย
4A GE 4 DOHC 20 V. 81x77 1587 CC. 165/7800 16.5/5600 B 16 A 4 DOHC 16 V. 81x77.4 1595 170/7800 16/7300 D 15 B 4 SOHC 16 V. 75x84.5 1493 130/7000 14.2/5300 ....เมื่อก่อน...4A GE เคยเป็นแค่...คู่กัดเล็กๆ...กับ..B16A..เดิมๆ...ใน 3 D..... ....ถ้าจะเอาเครื่อง 4A GE ไปพัฒนาต่อแบบ...N/A....ไม่ว่าจะรูปแบบไหน...ก็ยังเป็นรอง B16..อยู่มากมาย.... ....ถึง..4A GE..จะจับยัดหอย...ก็ยังมี...B16+B20...หอยก็ยังหนาว.......สรุป...มันแพ้ทางกันครับ.... ...แต่ถ้าจะว่ากัน..4A GE...เดิมๆ...กับ...D15B...เดิมๆ....มันดู...โหดร้ายไปหน่อย..... ...แต่..D15B..มันมีจุดดี...ตรงที่...กล่อง....มันจูนได้.... ......เชื่อไหมครับ....D15B....จูน Rialtime ก็สามารถฟัด...กับ...4A GE...เดิมๆ...สบายๆ.....
ผมว่าไม่โหดร้ายมากไปนะ B16A เดิมเกียธรรมดา โดน D15B ทำกล่อง เฮด สวนมาแล้วก็เยอะนะ แต่ดูใน youtube 4A ทำมาก้วิ่งดีเหมือนกันนะ วิ่งกะ B16 เหมือนกะเทคอย่างเราไม่มีความหมายเลย
...บอกตามตรงนะ...ในYoutube ไม่เคยทำให้ผมเชื่อเลยสักนิด... ....เพราะก่อนที่ผมจะมาเล่น 3 D.......สามห่วง...ผมก็ลง 4A GE ...บอกได้คำเดียวว่า...เดิมสนิด....ยังบี้กับ B16A ได้บางคัน..ที่คนขับไม่ใจ.... ....ที่ว่า D15B เดิมๆๆๆๆๆ....เอาไปเปรียบกับ 4A GE ...ในบอดี้นั้น...มันโหดจริงๆ....4A GE...ขึ้นพอๆกับ D15B.....แต่เกียร์ต่อเกียร์...D15B..สั้นกว่า...4A GE จะเริ่มยืดไปเรื่อย.... ....จริงๆ...กระทู้ลักษณะนี้...มันล่อเป้านะ...คุณว่ามั๊ย....แต่ก็อดไม่ได้สักที.....
เหนื่อยจังพูดเรื่องความแรงเนีย ขับรถกันระวังๆนะครับเมื่อคืนเพื่อนผม 4door แมงไซตัดหน้า หักรบชนเกาะกลาง พลิกคว่ำอีกหลายตลบ เละทั้งคัน รถเพิ่งทำมาด้วย ต้องทิ้งเลย ขับกันระวังระวังนะพี่น้อง จะปีใหม่แล้ว ช่วงนี้ขับแบบหล่อๆไปก่อน
แต่ใจผมอะ... ยังไงก็ D15B. อะครับ ต่อให้ 201ม. รึ 402 ม. ก็ตาม วัดกันมาเล่นๆเหมือนกันอะครับ 201ม. D15b. รากที่ 7000 รอบ สับเกือบๆเกียร์ 3 เกียร์ 2 ปลายๆ วิ่งประมาณ 11 กลางๆถึง 12 ต้นๆ 201ม. 4A.20V. รากที่เท่าไรไม่รู้ แต่วิ่งแค่ 2 เกียร์ มันก็ 11 กลางๆถึง 12 ต้นๆ เหมือนกันครับ ............................................................................................................................................................. อาจจะเป็นเพราะ D15b. มีเทคเลยดึงระยะได้พอๆกัน แล้วอีกอย่างครับ ตีนต้นๆของ 4A20V. วจะวิ่งดีกว่าเห็นๆเลยครับ เพราะไม่ต้องมัวสับเกียร์...เลยเทกตัวได้ยาวกว่า D15b. แต่เกียร์ 2 D15b. มีผล ในช้วงที่เราควรจะเลิกสับใน รอบRPM. เท่าไร ลองครับ...แล้วจารู้อิอิอิ
._.? งั้นลอง...แบบฮาๆ แล้วเถียงกันยาวกว่านี้อีกครับอิอิอิ K20a. ฝาแดง V.S. B16b. เป็ก EK.9 Try R. เหอๆ...แล้ววางใน 3 ประตู บอดี้ EG6 อะๆ...แรงต้น...กะแรงปลาย....สู้กันละ...เหอๆ