d15b vs 4a20, 4age,4age ใครแรงกว่ากันอยากรู้

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย papoon, 5 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. papoon

    papoon New Member Member

    31
    1
    0
    d15b vs 4a20, 4age,4age ใครแรงกว่ากันอยากรู้ m/tทั้งคู่นะ
     
  2. 4Ag.20V. ฝาอะไรก็แล้วแต่...แรงม้า+แรงบิดมันเยอะ RPM. มันลากได้ถึง 12000 รอบ
    แต่ D15b. เทคฝาดำ แรงบิดดีสู้ได้( พอกันอยู่ที่คนขับครับ ) แต่แรงม้าน้อยกว่า
    4Age ตัวนี้ไม่โดน...แรงก็ได้แต่ให้โชว์ก็...อาจจะไม่สุดอารมณ์...ดียังเดียว...แม่งอึดสุดๆ...
    4ag.Fe อันนี้ก็แรงนะ...แต่ขึ้นอยู่กับบอดี้...ของรถครับ...ถ้าจับกับ 3 ประตู D15b. ใน3 ประตูกิน
    .........................................................................................................................................................
    ฟันธงเลยละกัน D15b. ( ต้องใน 3 ประตูนะ ) กิน 20V. ครับ
    เพราะว่า...ลองกันมาแล้ว( รถแบบเดิมๆ ) เพราะยังไง...มันก็ตันที่ 180 กว่าๆ
    แต่ถ้า 20V. รดน้ำหนักตัวรถ...D15d. อาจจะโดนสวนแน่ๆ
    เพราะ 4Ag 20V. ได้เปรียบ...ทั้งแรงบิด-แรงม้า-รอบRPM. สูงกว่า( เยอะมากๆ )
    แต่ที่ผมกล่าวมาว่า D15b. ทำไมถึงกิน 4Ag 20V. เพราะ
    ฮอนด้า...มีระบบ วีเทค
    ที่ผมกล่าวมานั้น...ก็เปงแค่ประสบการณ์นะครับ
    ซึ่งถึงกระนั้น...เครื่องทุกตัว...ก็ยังมีปัญหา...เฉพาะตัวมันอยู่ดีครับ
     
  3. Spoon Zaa

    Spoon Zaa New Member Member

    73
    0
    0
    4A20V. ครับ
     
  4. RPM.12000 รอบ ที่ 9000 กว่าๆ
    4a 20V.
    D15b.
    RPM.7500 รอบ ที่ 6500-7000
    ..............................................................
    ^^
    ไครสับเกียร์ดีกว่า...
    ก็แรงไปจ้า...
    T_T*
    แต่เหงด้วยที่ว่า 4a 20V. มันแรง
    ฮือๆ...ฮือๆ...
     
  5. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ถ้าเดิมๆเคยเห็นวิ่ง 402 เมตร 20 v กิน ครับแต่วิ่งยาวๆยังไม่เคยเห็น
     
  6. ขอค้านใจขาด
    D15b. วิ่ง 402 เมตร วิ่งดีกว่า 4A20V.ครับ
    ผมลองมาแล้ว....
    D15ใน 3ประตู 4 a20V. ใน 3ห่วง
    ยั่งไง...3ห่วงก็ตามไม่ทันครับ
    กรุณาอ่านที่ผมว่าไว้
    เครื่องทุกคัวย้อมมีข้อดีและข้อเสียครับ
    ไครสับเกียร์ดีกว่า...ต่อให้ 2J+โบเลย
    ผมD15เดิมๆ...ก็พอไหว...ไม่เคยกลัว
    ของแบบนี้ไม่ได้อยู่ที่ของ...อยู่ที่ใจคน
    ยอมพังเครื่องแค่ไหน....มาๆ...มาสู่กัน
    20V. ก็แค่ 12000 รอบ รอบของ วีเทคไวกว่าเยอะ
    ลองซะ...แล้วจะรู้...เหอๆ
     
  7. ผมขอโทษละกัน...ที่ไม่ได้มองจากพวกในอู่ที่ท่านๆว่า
    แต่ผม...มองจาก...ประสบการณ์แค่นั้น...
    ผมมันโง่...ไครจะว่าก็ได้...
    แต่ถ้าท่านเอาไปคิด...แล้วทำรถท่านๆ...จะประหยัดเงินมากๆ...และโคตรมากๆ
     
  8. art_huntingtest

    art_huntingtest New Member Member

    23
    3
    0
    v-tec ครับ ---- ฟันธง -----
     
  9. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    เคยเห็นหลายๆคนบอกนะว่า ไอ้ 4a 20 v มันไม่ค่อยแรงนะ แต่อย่างว่าแหละเราเล่น tec เราก็ว่า tec พวกเล่น 4a เค้าก็ว่าเค้าล่ะทางที่ดีลงสนามเลยครับ ชัวๆเลย
     
  10. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0

    4A GE 4 DOHC 20 V. 81x77 1587 CC. 165/7800 16.5/5600


    B 16 A 4 DOHC 16 V. 81x77.4 1595 170/7800 16/7300

    D 15 B 4 SOHC 16 V. 75x84.5 1493 130/7000 14.2/5300


    ....เมื่อก่อน...4A GE เคยเป็นแค่...คู่กัดเล็กๆ...กับ..B16A..เดิมๆ...ใน 3 D.....
    ....ถ้าจะเอาเครื่อง 4A GE ไปพัฒนาต่อแบบ...N/A....ไม่ว่าจะรูปแบบไหน...ก็ยังเป็นรอง B16..อยู่มากมาย....
    ....ถึง..4A GE..จะจับยัดหอย...ก็ยังมี...B16+B20...หอยก็ยังหนาว.......สรุป...มันแพ้ทางกันครับ....

    ...แต่ถ้าจะว่ากัน..4A GE...เดิมๆ...กับ...D15B...เดิมๆ....มันดู...โหดร้ายไปหน่อย.....

    ...แต่..D15B..มันมีจุดดี...ตรงที่...กล่อง....มันจูนได้....


    ......เชื่อไหมครับ....D15B....จูน Rialtime ก็สามารถฟัด...กับ...4A GE...เดิมๆ...สบายๆ.....
     
  11. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    ผมว่าไม่โหดร้ายมากไปนะ B16A เดิมเกียธรรมดา โดน D15B ทำกล่อง เฮด สวนมาแล้วก็เยอะนะ แต่ดูใน youtube 4A ทำมาก้วิ่งดีเหมือนกันนะ วิ่งกะ B16 เหมือนกะเทคอย่างเราไม่มีความหมายเลย
     
  12. เเคมเดี่ยวสุ้
     
  13. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ...บอกตามตรงนะ...ในYoutube ไม่เคยทำให้ผมเชื่อเลยสักนิด...

    ....เพราะก่อนที่ผมจะมาเล่น 3 D.......สามห่วง...ผมก็ลง 4A GE ...บอกได้คำเดียวว่า...เดิมสนิด....ยังบี้กับ B16A ได้บางคัน..ที่คนขับไม่ใจ....

    ....ที่ว่า D15B เดิมๆๆๆๆๆ....เอาไปเปรียบกับ 4A GE ...ในบอดี้นั้น...มันโหดจริงๆ....4A GE...ขึ้นพอๆกับ D15B.....แต่เกียร์ต่อเกียร์...D15B..สั้นกว่า...4A GE จะเริ่มยืดไปเรื่อย....

    ....จริงๆ...กระทู้ลักษณะนี้...มันล่อเป้านะ...คุณว่ามั๊ย....แต่ก็อดไม่ได้สักที.....
     
  14. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    เหนื่อยจังพูดเรื่องความแรงเนีย ขับรถกันระวังๆนะครับเมื่อคืนเพื่อนผม 4door แมงไซตัดหน้า หักรบชนเกาะกลาง พลิกคว่ำอีกหลายตลบ เละทั้งคัน รถเพิ่งทำมาด้วย ต้องทิ้งเลย ขับกันระวังระวังนะพี่น้อง จะปีใหม่แล้ว ช่วงนี้ขับแบบหล่อๆไปก่อน
     
  15. แต่ใจผมอะ...
    ยังไงก็ D15B. อะครับ
    ต่อให้ 201ม. รึ 402 ม. ก็ตาม
    วัดกันมาเล่นๆเหมือนกันอะครับ
    201ม. D15b. รากที่ 7000 รอบ สับเกือบๆเกียร์ 3 เกียร์ 2 ปลายๆ วิ่งประมาณ 11 กลางๆถึง 12 ต้นๆ
    201ม. 4A.20V. รากที่เท่าไรไม่รู้ แต่วิ่งแค่ 2 เกียร์ มันก็ 11 กลางๆถึง 12 ต้นๆ เหมือนกันครับ
    .............................................................................................................................................................
    อาจจะเป็นเพราะ D15b. มีเทคเลยดึงระยะได้พอๆกัน
    แล้วอีกอย่างครับ ตีนต้นๆของ 4A20V. วจะวิ่งดีกว่าเห็นๆเลยครับ
    เพราะไม่ต้องมัวสับเกียร์...เลยเทกตัวได้ยาวกว่า D15b. แต่เกียร์ 2 D15b. มีผล
    ในช้วงที่เราควรจะเลิกสับใน รอบRPM. เท่าไร
    ลองครับ...แล้วจารู้อิอิอิ
     
  16. ^Artemis^

    ^Artemis^ New Member Member

    51
    1
    0
    คนละรุ่นกันเลย =,=
     
  17. ._.?
    งั้นลอง...แบบฮาๆ
    แล้วเถียงกันยาวกว่านี้อีกครับอิอิอิ
    K20a. ฝาแดง V.S. B16b. เป็ก EK.9 Try R.
    เหอๆ...แล้ววางใน 3 ประตู บอดี้ EG6
    อะๆ...แรงต้น...กะแรงปลาย....สู้กันละ...เหอๆ
     
  18. บอยcivic

    บอยcivic New Member Member

    444
    2
    0
    แล้วตรง ลงไหนมานแรงก่ากานนะ สงสัย
     
    อะๆ...ลืมๆ
    ในงบประมาณ 180.XXX นะครับ
    เหอๆ....ขอกันแบบขำๆหนุกๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้