พอดี เครื่องวิ่งมาเกือบแสนโลแล้ว และเริ่มรู้สึกว่ามันไม่แรงแล้วคับ เลยคิดว่า 1. ทำเครื่องให้สมบูรณ์ แล้ว ลงแคม ลงกล่อง บูสสัก 1.5 บาร์ 2. ทำเครื่องเป็น 2.3 L ใส่ลูก ก้าน ข้อ ซิ่ง กับกล่อง รถตอนนี้มีปั้มซิ่ง กะ TURBO 6.5 คับ ไม่ทราบว่าควรทำแบบไหนดีคับ เน้นใช้งานทุกวัน คับ แล้วถ้าทำเป็น 2.3 L แล้วใส่กับ TURBO 6.5 เดิมๆ นี่ควรบูสเท่าไหร่คับ แล้วอาการของเครื่องจะออกแบบไหนคับ และที่สำคัญมันจะทนและยังใช้งานทุกวันได้ไหมคับ
1. ทำเครื่องเดิมให้กำลังอัดกลับมาที่ 8.8-8.9 แค่นี้ก็สมบูรณ์ขับสนุกแล้วครับ ถ้าอยากสนุกขึ้นไปอีก เพิ่มแคม 270-272+กล่อง เท่านี้ก่อน บูสท์ซัก 1.3-1.4 เท่านี้ก็แรงขึ้นมากครับ เทอร์โบ6.5 บูสท์1.5 ผมว่าไม่มีประโยชน์ครับ โข่งหลังมันเล็ก Power Band turbo มันหมดไปซะก่อน ซัก1.3-1.4 น่าจะเหมาะสมกว่าครับ ไม่เสี่ยงพังด้วย 2. ถ้าเน้นใช้งานทุกวัน ผมว่าทำเครื่อง 2.3 จะกินน้ำมันมาก และ สิ้นเปลืองครับ แถมใช้ค่าทำค่อนข้างสูงมาก เครื่องอีโว6 ทำ2.3 ต้องใช้ข้อเหวี่ยงแต่งที่เพิ่มช่วงชักและลูกสูบซิ่งเตี้ยเพื่อเพิ่มปริมาตรห้องเผาไหม้ ไม่ใช่ว่าจะOver Sizeลูกสูบอย่างเดียวแล้วจะได้2.3ครับ ซึ่งจุดนี้การจะประกอบเครื่อง2.3 ออกมาให้ทนและใช้งานได้ทุกวัน ต้องเลือกใช้ของแต่งที่มีราคาค่อนข้างสูงมาก ถ้าไม่ได้เอาไว้แข่งขัน ผมว่าไม่คุ้มครับ แต่ถ้ามีเงิน แล้วอยากทำสุด อันนี้ตามสบายครับ แต่ต้องเลือกอู่ที่จะคำนวณตอนประกอบเครื่องให้ดีๆ ครับ ถ้าประกอบเครื่องคำนวณออกมาไม่ดี พังและวิ่งไม่ดี 3. เครื่อง 2.3 เน้นเพิ่มช่วงชัก เพื่อเรียกแรงบิดเพิ่ม ถ้าจูนดีๆเนียนจะขับสนุก และใช้ได้ดีไม่รอรอบ แต่ถ้าจูนไม่ดีหรือเลือกสเป็คของไม่เหมาะสม จะรอรอบมากครับ ขับยากด้วย
ของบประมาณซักแสนนึงพร้อมกล่องหนึ่งใบ อะไรก็ได้ครับ E Manage, Ultimate, Hydra, Motec, V Pro แล้วโทรไปนี่เลย 081 8465011 ขอสายพี่ตุ๋ยนะครับ จบแล้วครับ Step นี้หลังจากผมเป็นหนูลองยามาเป็นเวลา สองปี อิอิ อึด เหนียว แรง โทรหาผมก่อนก็ได้ครับ ยินดีมักๆ ตอนนี้เทพขนาดไม่ต้องใส่ลูก ovesized และไม่ต้อง overbored แล้วครับ