รถ สั่น สั่น สั่น

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย Dovizioso, 28 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Dovizioso

    Dovizioso New Member Member

    2
    0
    0
    สวัสดีครับ พี่ๆ ผมสมาชิกใหม่ครับ

    มีปัญหาอยากปรึกษา ครับ

    คือ รถตอนติดเครื่อง เวลาจอดอยู่กับที่(เหยียบเบรกไว้)แล้วเข้าเกียร์ D รู้สึกว่าเครื่องยนต์ สั่น คอนโซลก็สั่นมากเลยอ่ะครับ แต่ถ้าเข้าเกียร์ N ก็จะไม่สั่นขนาดนี้ แต่เวลาจอดแล้วเข้าเกียร์ D แล้วไม่กดปุ่ม A/C ของแอร์ เครื่องก็จะไม่สั่น

    อยากหาวิธีแก้อ่ะครับ ว่าจะเป็นที่ตรงไหน ทำไมมันถึงสั่น แบบนี้ คอนโซลรถ สั่น สะเทือนเลย
    :cry:

    ขอบคุณครับ :)
     
  2. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ถามหน่อยครับ ตอนสั่นรอบเครื่องยนต์ อยู่ที่เท่าไหร่ครับ
     
  3. อาการปรกติครับ เพราะตอนใส่ D มันมีโหลดของเกียร์ รอบเครื่องต่ำลง เลยทำให้รู้สึกสั่นครับ แล้วที่กด A/C นั้นคงเป็นตัว แอร์ ตอนเราเปิดแอร์ มันจะมีตัวชดเชยรอบแอร์ เพื่อชดเชยรอบเครื่องตอนแอร์ทำงานอะครับ เลยทำให้ตอนเปิดแอร์ เครื่องไม่สั่น หรือ สั่นน้องลงอะครับ :)
     
  4. Dovizioso

    Dovizioso New Member Member

    2
    0
    0
    อาการสั่น มันเกิดหลังจากผมเอารถไปซ่อมอ่ะครับ ไปเปลี่ยนเพลาขับ กับโอเวอร์ฮอลเกียร์ เรียกว่าซ่อมใหญ่เลย เพราะ เสื้อเกียร์มันรั่ว - -*
    แต่ตอนก่อนเข้าไปซ่อมทำมันไม่สั่นขนาดนี้นะครับ

    รู้สึกว่าหลังจากซ่อมเสร็จ อาการมันสั่นมากแบบผิดปกติตามที่กล่าวมา และเวลาสตาร์ทรถรู้สึกเสียงสตาร์ทรุนแรงกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด จังหวังแรงเต้นของรถเวลาสตาร์ทมันสั่นรุนแรงกว่าแต่ก่อน ส่วนรอบเครื่อง ช่างเค้าเห็นว่ามันสั่น ตอนใส่เกียร์ D ก็เลยปรับรอบจากเดิมประมาณ 1000 รอบ ให้สูงขึ้น ไปอยู่ที่ 1100 รอบ แต่ผมว่ามันก็ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเท่าไหร่เลย เวลาขับตอนจะเลี้ยว ตรงแยกไฟแดง รถมันก็สั่นมากอยู่ดี

    พวกยางรองแท่นเครื่อง นี่มีส่วนกับอาการสั่นของรถมั้ยครับ เพราะ ซ่อมครั้งล่าสุด นี่มันซ่อมใหญ่ เค้าน่าจะถอดชิ้นส่วน ยกเครื่องอะไรลงหรือเปล่า? พอตอนประกอบกลับไป มันไม่ดีเหมือนแต่ก่อน อาจเป็นตรงจุดนี้ได้มั้ยครับ

    ขอบคุณพี่ๆ ที่มาช่วยตอยนะครับ
    ค่าซ่อมชักจะบานปลายแล้ว - - เปลี่ยนเพลา กับยกเกียร์ลงมาซ่อม ดันได้เครื่องสั่นมากกว่าเดิมเป็นของแถม
     
  5. ที่ดมาเกี่ยวกันหมดแหละครับ.............ของคุณผมไม่กล้าฟันธงหลอกครับ แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่า อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการประกอบเกียร์อะครับ ขนาดอู่ผมทำรถแข่ง ยังเคยต้องฝ่าเกียร์ออโต้สองรอบเลยครับ ว่าไม่ได้นะครับ เรื่องเกียร์ออโต้เนี่ย ยังไงลองให้ช่างที่มีความชำนาญ ปรับจูนให้อีกทีครับ แต่ถ้ารองเครื่อง 1100 ส่วนตัวผมว่าสูงไปครับ แล้วมันเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุดอะครับ รอบเครื่อง น่าจะแถว 800 - 850 นะ ใส่เกียร์ อาจตกลงบ้าง นิดหน่อย แต่ไม่น่าถึงกับสั่นเป็นเจ้าเข้า แต่ถ้าใส่เกียร์แล้ว รอบตก สั่นนิดหน่อย อันนี้พอทำใจยอมรับได้ครับ รถอายุมากแล้วอะครับ.....................ใจเย็นๆครับ ถ้ารัก 88 - 89 ต้องค่อยๆทำไปครับ เดี๋ยวได้ใช้รถดีๆเองครับ....................เอาใจช่วยครับ :)
     
  6. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    มีทติ้งนี้เข้ามาซิครับ...........จะได้ช่วย ๆๆ กันดูครับ
     
  7. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    ยางแท่นเครื่องอาจจะขาดแล้ว ก็มีส่วนนะครับ
     
  8. utaga

    utaga New Member Member

    74
    1
    0
    ลองตรวจสอบยางแท่นเครื่องดูนะครับ มันมีด้วยกัน 3 ตัวครับ ลองเอานิ้วแหย่ลงไปนะครับ หากยางแท่นเครื่องที่ดี จะมีรุที่สามารถมองทะลุ หรือสอดปากกาเข้าไปได้ครับ หากรุนี้มาติดกันเมื่อไหร่แสดงว่ายางแท่นเครื่องใช้ไม่ได้แล้วครับ ให้เไปเปลี่ยนสะประมาณ 2000 ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้