อาการก่อนหน้านี้ สตาร์ทติดยากมากในช่วงเช้าหรือจอดนานเกิน 4 ชั่วโมง ต้องรอปั้มติ๊กทำงานรอฟังเสียงรีเลย์ตัดประมาณ 10-20 นาที ถ้าติดแล้วภายใน 4 ชั่วโมงสตาร์ทได้ปกติ ลองถอดเมนรีเลย์แล้วต่อคร่อมปลั๊กที่เสียบเข้าเมนรีเลย์ ขาเบอร์ 5 กับเบอร์ 7 แล้วบิดกุญแจ on จับดูที่สายน้ำมันออกจากปั้มติ๊กทำงานครับ จับดูที่สายน้ำมันเข้ารางหัวฉีดมันสั่นเหมือนมีน้ำมันมาครับ ลองสตาร์ท (ยังไม่ได้เสียบเมนรีเลย์) ก็ยังไม่ติดครับ ลองเสียบเมนรีเลย์อีกครั้ง เอาสายที่ต่อเชื่อมออก บิดกุญแจ on ไม่มีเสียงรีเลย์ทำงาน ปั้มติ๊กไม่ทำงาน อาการนี้เป็นที่อะไรครับ ไม่ได้ใช้รถมาหลายวันแล้ว แล้วถ้าเมนรีเลย์ไม่เสีย ไม่ทราบว่าเป็นที่จุดไหนครับ มีวิธีต่อตรงให้ไปถึงอู่ได้ไหมครับ แนะนำหน่อยครับ เช็คฟิวส์ no 13 , 31 แล้วไม่ขาดครับ เมนรีเลย์เสียรึป่าวครับ??
ผมก็ไม่ได้เก่งเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่อ่ะนะคับ รถแฟนผมก็เคยสตาร์ทไม่ติดเหมือนกัน ปรากฏว่าพี่แกไม่เคยเติมน้ำกลั่นเลย น้ำกลั่นหมดเกลี้ยง สตาร์ทไม่ติด ลองดูน้ำกลั่นด้วยก็ดีคับ
เช็คแบตก่อนดีกว่าครับ ง่ายสุดด้วย ต่อไปก็ก็ลองพวก คอยล์ อ่ะครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 13:46:47 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 13:46:29 ---------- เช็คแบตก่อนดีกว่าครับ ง่ายสุดด้วย ต่อไปก็ก็ลองพวก คอยล์ อ่ะครับ
ของผมไม่รู้ว่าแบบคุณรึป่าวครับสตาร์ทยากเหมือนน้ำมันจ่ายไม่พอปั๊มติ๊กเหมือนไม่แรงดันส่ง ทีแรกกะจะเปลี่ยนปั๊มติ๊กครับพอดีทำสีแล้วจอดนานรถเลยสตาร์ทไม่ติด เลยเปลี่ยนคอล์ยในจานจ่ายดู สรุปว่าอาการเหล่านั้นหายไปเลยครับ
ลองเปลี่ยน เมนรีเลย์ดูครับ ผมก็ไม่รู้นะว่ามันจะดีขึ้นหรือเปล่า http://racingweb.net/forums/showthread.php?685629-MAIN-RELAY-มารู้จักและดูภายในกันครับ + อ้างถึง ตอบกลับ