ช่วยเปรียบเทียบ โช๊ค Type R กับ KONI หน่อยครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย index_88, 24 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. index_88

    index_88 New Member Member

    30
    3
    0
    โช๊ค 2 ตัวนี้ตัวไหนข้อดี ข้อเด่นอยากไรตัวไหนดีกว่า
    คุณภาพ เกาะถนน และอายุการใช้งาน ตัวไหนเหมาะกับถนนบ้านเรา
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  2. flukoda

    flukoda New Member Member

    391
    28
    0
    ผู้รู้เข้มาตอบให้หน่อยคับ
     
  3. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    ใช้ ไทป์อาร์อยู่ สปริงเซ็ตมาแข็งกำลังดีครับ อาการโคลงน้อยลงจากของเดิมเยอะเลย
    แต่ถ้าโคนี่ ต้องหาสปริงใหม่ที่แข็งๆถึงจะดีครับผม
     
  4. acer3608

    acer3608 New Member Member

    88
    4
    0
    ขอถามต่อนิดนึงครับว่า TypeR ปี98 ใส่สี่ประตูปี96 ต้องแก้อะไรตรงไหนบ้างมั้ยครับ หรือใส่ได้
    เลย แล้วผลออกมาจาเป็นยังไงครับ
     
  5. thekopus

    thekopus New Member Member

    33
    7
    0
    อยากรู้เหมือนกันครับ แล้วของEK9มันรับถังแก๊สแล้วท้ายห้อยเยอะมั๊ยครับ
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  6. tamazung

    tamazung New Member Member

    1,024
    197
    0
    เอาความเห็นแบบไม่เกรงใจนะ

    โช๊คเเต่งก็คือโช๊คแต่ง ยังไงก็ดีกว่าด้วยประการทั้งปวง
    ถ้าการนำโช๊คเดิม(type r)มาเปรียบเทียบยังไงก็ไม่มีทางดีกว่า
    ถ้าไม่พยายามหลอกตนเอง แต่ของแบบนี้พูดยากอะไรที่วัดด้วย
    ความรู้สึกไม่มีใครบอกได้เท่าเราเอง ถ้าให้เลือกผมเลือก KONI








     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  7. Metrorisym

    Metrorisym New Member Member

    81
    11
    0
  8. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    KONI อยู่เเล้วครับ
     
    iodineman ถูกใจสิ่งนี้
  9. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    KONI
     
    POM CiViC EG ถูกใจสิ่งนี้
  10. ไม่ดีจริง ไม่ได้แชมป์สองสนามหรอก
     
  11. x1542

    x1542 New Member Moderator

    1,252
    156
    0
    KONI อีกเสียงครับ
     
  12. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ผมว่า โคนี่ด้วยคับ เพราะว่า โช้ค+สปริงไทร์ อาร์ มันเป็นโช้ค Standard มาจากโรงงานคับ ยังไงก้อสู้โช้คแต่งได้อย่างโคนี่ไม่ได้คับ
     
  13. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    Koni ครับ ดีกว่าในทุกด้าน เสียอย่างเดียวตอนซื้อต้องจ่ายตังค์เยอะกว่า :D
     
  14. sarut

    sarut New Member Member

    372
    66
    0
    koni อีกเสียง
     
  15. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    Typr R ข้อดี ได้ทั้งโช้คและสปริง ปรับความหนืดมาเหมาะสมกับรถเดิมๆ ครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ข้อเสียเป็นของมือ 2 ราคาน่าจะประมาณ 6K-10K แล้วแต่สภาพครับเกินกว่านั้นไม่น่าเล่น

    Koni ข้อดี ได้ของใหม่ ปรับระดับสูงต่ำได้ (ระบบเลื่อนข้อ) ความหนืดได้ 3 ระดับ (Koni สีเหลือง) เหมาะสำหรับผู้เริ่มแต่งรถ (ฝรั่งมันชอบแซวว่า Not sale for veteran because....) ส่วนคุณภาพ ปานกลาง ข้อเสีย หลายคนบอกว่ารั่วง่าย ไม่ทน (?) ต้องจับคู่กับสปริงทีมีค่า K เหมาะๆ ซึ่งไม่เกียวกับยี่ห้ออีก (เพราะยังไงเราก็คงเลือกยี่ห้อดีอยู่แล้ว) แต่มันขึ้นอยู่กับความชอบของคนใช้มากกว่า (แล้วจะรู้ไหมเนี่ย)

    ข้อสรุป
    1. โช้ค 2 ตัวนี้เหมาะสำหรับการใช้งานธรรมดา ซิ่งบ้างพอให้หายอยาก แต่คิดจะขับเร็วมากๆ มีตัวเลือกอีกหลายตัว
    2. การสอบถาม spec เป็นแค่การดูภาพนอก แต่ลีลาต้องเข้าไปลองเอง เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน
    ต่อให้เป็นโช้คเทพแค่ไหนแต่เราไม่ชอบ มันก็ไม่มีความหมาย ต้องไปลองนั่งรถเพื่อนดู ลองขับแล้วถามว่าเราชอบมันแค่ไหน
     
    Madeawsri ถูกใจสิ่งนี้
  16. tonpai

    tonpai New Member Member

    277
    37
    0
    koni อีกเสียงครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้