โช๊ค 2 ตัวนี้ตัวไหนข้อดี ข้อเด่นอยากไรตัวไหนดีกว่า คุณภาพ เกาะถนน และอายุการใช้งาน ตัวไหนเหมาะกับถนนบ้านเรา
ใช้ ไทป์อาร์อยู่ สปริงเซ็ตมาแข็งกำลังดีครับ อาการโคลงน้อยลงจากของเดิมเยอะเลย แต่ถ้าโคนี่ ต้องหาสปริงใหม่ที่แข็งๆถึงจะดีครับผม
ขอถามต่อนิดนึงครับว่า TypeR ปี98 ใส่สี่ประตูปี96 ต้องแก้อะไรตรงไหนบ้างมั้ยครับ หรือใส่ได้ เลย แล้วผลออกมาจาเป็นยังไงครับ
เอาความเห็นแบบไม่เกรงใจนะ โช๊คเเต่งก็คือโช๊คแต่ง ยังไงก็ดีกว่าด้วยประการทั้งปวง ถ้าการนำโช๊คเดิม(type r)มาเปรียบเทียบยังไงก็ไม่มีทางดีกว่า ถ้าไม่พยายามหลอกตนเอง แต่ของแบบนี้พูดยากอะไรที่วัดด้วย ความรู้สึกไม่มีใครบอกได้เท่าเราเอง ถ้าให้เลือกผมเลือก KONI
ลองดูจากกระทู้เก่า ๆ ดูนะครับ ตอบกันไปหมดแล้ว ข้อมูลช่วยให้ตัดสินใจได้ดีทีเดียว http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=541306 http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=514989
ผมว่า โคนี่ด้วยคับ เพราะว่า โช้ค+สปริงไทร์ อาร์ มันเป็นโช้ค Standard มาจากโรงงานคับ ยังไงก้อสู้โช้คแต่งได้อย่างโคนี่ไม่ได้คับ
Typr R ข้อดี ได้ทั้งโช้คและสปริง ปรับความหนืดมาเหมาะสมกับรถเดิมๆ ครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ข้อเสียเป็นของมือ 2 ราคาน่าจะประมาณ 6K-10K แล้วแต่สภาพครับเกินกว่านั้นไม่น่าเล่น Koni ข้อดี ได้ของใหม่ ปรับระดับสูงต่ำได้ (ระบบเลื่อนข้อ) ความหนืดได้ 3 ระดับ (Koni สีเหลือง) เหมาะสำหรับผู้เริ่มแต่งรถ (ฝรั่งมันชอบแซวว่า Not sale for veteran because....) ส่วนคุณภาพ ปานกลาง ข้อเสีย หลายคนบอกว่ารั่วง่าย ไม่ทน (?) ต้องจับคู่กับสปริงทีมีค่า K เหมาะๆ ซึ่งไม่เกียวกับยี่ห้ออีก (เพราะยังไงเราก็คงเลือกยี่ห้อดีอยู่แล้ว) แต่มันขึ้นอยู่กับความชอบของคนใช้มากกว่า (แล้วจะรู้ไหมเนี่ย) ข้อสรุป 1. โช้ค 2 ตัวนี้เหมาะสำหรับการใช้งานธรรมดา ซิ่งบ้างพอให้หายอยาก แต่คิดจะขับเร็วมากๆ มีตัวเลือกอีกหลายตัว 2. การสอบถาม spec เป็นแค่การดูภาพนอก แต่ลีลาต้องเข้าไปลองเอง เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน ต่อให้เป็นโช้คเทพแค่ไหนแต่เราไม่ชอบ มันก็ไม่มีความหมาย ต้องไปลองนั่งรถเพื่อนดู ลองขับแล้วถามว่าเราชอบมันแค่ไหน