ถ้าเดิมๆ ก็ควรลากถึงแค่รอบที่แรงม้าสูงสุดครับ เพราะลากเกินไป นอกจากเครื่องสึกหรอมากขึ้นแล้ว พาวเวอร์ก็ไม่ได้มากขึ้นอยู่ดี เน้นสับให้รอบต่อเนื่องดีกว่าครับ
ถ้าจะดูว่าจุดไหนจะดีที่สุดสำหรับการเปลี่ยนเกียร์ ต้องเอา กราฟแรงบิด มาคูณกับอัตราทดเกียร์ แล้วเอากราฟมาดูจุดตัด จุดนั้นเป็นจุดที่เหมาะกับการเปลี่ยนเกียร์ที่สุดครับ แต่ก็มีเหมือนกันนะครับ ที่กราฟมันไม่ตัดกัน แต่รอบเครื่องมันตัดก่อน ก็เปลียนก่อนที่รอบเครื่องจะตัดนั่นแหละครับ แต่วัดรอบติดรถมันไม่ค่อยตรงหรอกครับ มันจะมีหน่วงอยู่ รอบจริงไปเยอะแล้ว แต่ที่หน้าปัทม์ยังไปไม่เท่าไหร่เลย แบบนี้ก็พังเหมือนกันครับ + อ้างถึง ตอบกลับ