รบกวนสอบถาม พี่ๆ หน่อยครับ ผมจะวางเครื่องใหม่ ... โดยจะใช้ แก๊ส LPG ด้วย ไม่ทราบจะวางเครื่องตัวไหนดีครับ D15B, D16A, B16A, B18, B20 หรือ ZC มีงบประมาณ 40K บวกลบ นิดหน่อย ครับ แล้วเครื่องเดิม D16Y8 ขายได้ประมาณเท่าไหร่ อ่ะครับ ช่างที่อู่ประจำบอกว่า .... เครื่องอาการแย่มากแล้ว ตีให้ผมประมาณ 3000 เองอ่ะครับ ขอบคุณคร้าบบบบบ
อยากเพิ่มเหมือนกันครับ ... แต่ด้วยเศรษฐกิจ แบบนี้ ... ปีนี้ จะได้ โบนัส ป่าว ยังไม่รู้เลย คร้าบบบ ที่ร้านบอกว่า ถ้าวาง B16 + LPG เสียดาย เครื่อง อ่ะ อิอิอิ
ผมวาง D15B ครับติดแก๊ช Lpg ครับ อยากวางตระกูล B เหมือนกันแต่ ราคาสู้ไม่ไหว อย่างที่บอกละครับ ว่างเครื่อง แพงๆๆแล้วไปติดแก๊ช ก็เสียด้ายเครื่องครับ ถ้าชอบแบบประหยัด ใช่งาน ก็ หาเครื่องที่เหมาะกับการใช่งานครับ B20B ก็ดีครับติดแก๊ช แล้วรถแรงด้วย อิๆๆ ที่แรงว่าจะวาง B 20 เมือนกันแต่มีแต่เครื่อง ออโต้
เค้าบอกว่า ... อะไรหลายๆ อย่าง มันจะพังหมดแล้วอ่ะ ทำนองว่า .... ตอนนี้ วิ่งได้ ก็บุญแล้วววว ถ้าขาย ... ก็คือ ชั่ง กิโล อย่างเดียวเลย ผมล่ะเซ็งงงงง
เห็นด้วยนะครับ แยกชิ้นมาขายอะไหล่ดีกว่าครับ ผม วัช ครับอยู่ชลบุรีเหมือนกัน เครื่องเดิมพังเหมือนกันซ่อมไม่คุ้ม ก็พึ่งเปลี่ยนเครื่องมาครับ เป็นB16A M/T เครื่องเดิมD16Y81 AUTO ทีแรกก็ติดแก็ส LPG เหมือนกันพอยกเครื่องใหม่ไม่ติดแล้วครับแก็สขายทิ้งเลยติดได้แค่ 2 เดือนเอง ช่างเค้าตีเทรินเครื่องเดิมให้ผม4000 ถูกมากดังนั้นผมเลยไม่ขายยกกลับบ้านมาแยกชิ้นขาย - เครื่องพร้อมกล่องคนซื้อเอาไปฟิตใหม่ ผมขายไป 4000 พร้อมเลขให้เค้าไปแจ้งเปลี่ยนเอง -เกียร์ผมเอาไปขายที่ตะวันออกเชียงกง ได้มาอีก 3000 -ฝาวาล์ว 1000 -เบ็ดเตล็ด ชิ้นสาวนๆอื่นเล็กน้อย ประมาณ 3000 รวมแล้วก็ประมาณ หมื่นหน่อยๆ ก็ยังดีกว่าได้แค่ 4000
...ถ้าหาขายไม่ได้...บอกมา...เดี๋ยวเหมาเองครับ..(พอดี...ผมมีโปรเจคจะทำ...ต้มยำแคมเดี่ยวอยู่...) ...ว่าแต่...อาการแย่ขนาดไหนครับ...ถ้าเป็นท่อนบน...หาฝามาประกบใหม่ก็ได้...หรือท่อนล่าง...ก็ขยายไซส์..ยกลูกใหม่มันซะ....ส่วนมาก..อู่เค้าขี้เกียจรื้อแล้วฟิตใหม่ครับ...วางเครื่องใหม่มันง่ายกว่า.....แต่ถ้าเรา...เกาถูกที่คัน...มันก็ใช้ไปได้อีกนานนะครับ.....
ช่างยังไม่ได้ รื้อ ออกมาเช็คโดยละเอียด น่ะ ครับ อาการเบื้องต้น ที่ สังเกตูได้ด้วยตนเอง คือ เครื่อง เสียง ดัง มาก ดัง แก๊กๆๆ ตลอด น่าจะเป็นเสียง ชาฟท์ อ่ะ กินน้ำมันเครื่อง มั๊กมากกก .... ควันขาว ตลอด ช่างก็เลยบอกว่า เปลี่ยนดีกว่า ไม่ทราบว่า .... จะเหมาให้เท่าไหร่ ครับ
น่าจะเสียงแหวนดังอ่ะเปล่า เพราะควันขาว น่าจะเครื่องหลวม ลองเช็คราคา ถ้าโอเวอฮอลใหม่ ด้วยก็ดีน่ะครับ เป็นอีกทางเลือก เพราะวางเครื่องใหม่ ถ้าได้เครื่องมาไม่ดี หรือช่างวางไม่ดี มันก็ไม่จบง่าย ๆ เหมือนกันอ่ะ
เครื่องเก่าแยกอะไหล่ขายดีกว่าครับได้เงินดีกว่าแค่กล่องก็หลายพันแล้วครับไหนจะฝาสูบอีกอย่างน้อยก็พันห้าแล้ว
ถามต่อ อีกนิดนึงนะครับ B20B เป็นเครื่องของ CRV ใช่มั้ยครับ เพราะฉะนั้น ... ถ้าจะเอามาวางลงไป ก็ต้องแปลงฐานเครื่องนิดนึง ใช่รึป่าวครับ ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับความคิดเห็นของ ทุกๆ คน สรุป... ก็คงจะลง B20B อ่ะครับ
เป็นราคาเทิร์นเครื่องอะครับ อู่แถวคลองเตยครับ แต่ถ้ามีเวลาผมว่าแยกขายอะไหล่น่าจะดีกว่านะคราบ ผมยังแอบเสียดายอยู่เลย
ผมว่างเครื่อง มา เครื่องเดิมผมยังไม่ประกอบให้เลยครับ ผมกลัวช่างเอาอะไหล่เครื่องเก่าผมไปขายจัง 2 เดือนละยังไม่ได้เครื่อง ถ้าช่างเขาเอา อะไรบ่างส่วนเราไปขาย เราจะทำ ยังไงดีครับพี่ๆๆ
ฺB20B มันมีอยู่ในหลายบอดี้ที่ญี่ปุ่นคับ ที่จะเอามาลง ในตระกูล ซีวิคได้ ต้องยกมาจาก บอดี้ ORTHIA (ออเทีย) เท่านั้นคับ แล้วจะดูยังไง ว่ามันมาจาก ออเทีย??? แบบง่ายๆก่อนนะ - คอไอดีสั้นเสมอฝาวาวล์ - แบ็คเก็ทคอมแอร์เป็นเหล็กหล่อ - เกียร์ขับ 2 (ออเทีย ก็มีขับ 4 นะ) เกียร์ธรรมดาก็มีแต่ไม่เคยเจอ ต้องแปลงแท่นเครื่องมั้ย ??? B20B/Z B18B B16 เลข 58-59-60 ออโต้ ถ้าจะวางใน EK/Si ต้องทุบเว้าแซสซี ด้านท้ายเกียร์ ลงนิดนึง ส่วนแท่นเครื่อง จุดอื่นๆ ร้อยน็อตขันได้เลย ถ้าเน้น รอบต้น ชอบ ทอร์คเยอะ ไม่เน้น รอบไหล ดึงปลาย ....คุณตัดสินใจถูกต้องคับ... รูปจาก EK B16A เกียร์ออโต้ื ที่แซสซี เว้าหลบตูดเกียร์จากโรงงาน คับ
กระจ่าง .... ครับ ว่าแล้วก็จัด B20B เกียร์ AT ยกแพ ให้ผมซักชุดสิครับ หรือถ้าได้ B20Z ก็เยี่ยมไปเลยยย ขอราคาทาง PM นะครับ (พร้อมค่าส่งมาที่ศรีราชา นะครับ)
ผมก็วางที่หนุ่มครับ ผมให้คำจำกัดความเค้าว่า งานดี มีจรรยาบรร ซื้อสัตย์ต่อวิชาชีพ ครับ มาเชียร์แล้วน๊ะหนุ่ม