ร้านเงากลการ รับทำครับ แต่ราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เค้าคิดเป็นลูกเบี้ยวๆละ 500 บาท แต่ยังไงลองสอบถามกะทางร้านก่อนดีกว่า
แพงหน่อยแต่สบายใจกว่านะครับ จขกท ส่วนประกอบที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์อย่าเน้นประหยัดมากเลยนะผมว่าเดี๊ยวพังมาแล้วมันจะไม่คุ้มอะ
ถ้ า พ อ ก เ เ ค ม . . . . จ ะ ไ ด้ อ ง ศ า เ ย อ ะ . . . . เ เ ต่ มั น จ ะ ไ ม่ ท น เ เ ต่ ถ้ า รี ด . . . อ ง ศ า ที่ ไ ด้ ถึ ง จ ะ ไ ม่ เ ย อ ะ เ เ ต่ ก็ พ อ ที่ จ ะ ขั บ ส นุ ก . . เ เ ถ ม ท น
มีคนไทยซื้อเครื่องแต่งแคม จาก Tomei มานี่ครับ ยังไม่ COnfirmed นะแต่คาดว่าคงเอามาขายกันไม่แพง (ของ Copy นะ แต่วัสดุใช้คุณภาพใกล้เคียงของนอก) รอดูกันไปนะครับ
การจะแต่งรถสักคันการจะให้ออกมาดีได้ เรื่องเงินต้องมาเป็นประการแรกๆครับ (นอกจากฝีมือช่าง ซึ่งสำคัญสุด ) ขอแนะนำให้เก็บเงินซื้อของนอกมาใส่เลยแน่นอนที่สุด ขณะใช้งานประจำวันจะได้สบายใจ เอาไปซัดกับชาวบ้านจะได้หมั่นใจ ( ความอึดของเครื่องเรา ) ดีกว่ามานั่งรอรถลากริมถนน จะใส่อะไรลงไปในเครื่องยนต์ก็ต้องคิดเสมอว่าที่ใส่มันดีมั้ย ถ้ารู้ว่าไม่ดี ( ซึ่งมันก็เท่ากันเอาขยะใส่ในเครื่องเรานั้นแหละ ) สู้ใช้ของเดิมๆจะไม่ดีกว่าหรอ อะไหล่ห่วยๆเพียงชิ้นเดียวก็อาจจะทำให้เครื่องยนต์ของเรา หมดสภาพต้องยกเครื่องใหม่ได้เลยนะครับ คิดให้ดีก่อนจะทำนะครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ แคมที่สั่งเข้ามาจากนอกล้วนแล้วแต่ราคาแพงคับ - ในกรณีที่เป็นเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องตลาดเหมือนพวก JZ / RB / SR อารายเทือกๆนั้นคับ ยกตัวอย่างเช่น แคมของเครื่อง UZ เนี่ย เมืองนอกเล่นกันน้อย ของแต่งมีทำออกมาน้อย บอกได้เลยว่าของใหม่ที่สั่งเข้ามาใช้กันในบ้านเราในปัจจุบัน ราคาเกินครึ่งแสนทั้งสิ้นคับ แต่ถามว่าทำไมลูกค้าส่วนใหญ่ถึงเลือกที่จะเล่นของใหม่ ไม่เล่นแคมพอก เพราะว่าคุณภาพมันต่างกันอย่างสิ้นเชิงคับ เอาง่ายๆคับ ถ้าเคยเห็นแคมพอกมาตรฐานอเมริกา กับ แคมพอกที่ทำในไทย แค่นี้คุณภาพก็ต่างแล้วคับ อันนี้ยังไม่ได้พูดถึงของใหม่นะ ในจุดนี้ไม่ได้ว่าช่างไทยนะคับ เพียงแต่เครื่องมือที่ใช้ทำและ Know How มันยังต่างกันอยู่คับ ผมแนะนำแบบนี้คับ ถ้าเป็นผมในกรณีนี้ ผมจะคิดแบบนี้คับ ถ้าเราคิดว่าเราไม่ได้เล่นหนักอารายมาก เน้นขับถนน แต่อยากได้แคมองศาสูงกว่าเดิม ให้พอขับสนุกมากขึ้น ไม่ได้ไปโหมอารายมันมาก ผมว่าแคมพอก ก็ใช้ได้คับ ราคาไม่แรงเท่าของนอก ได้ feeling การขับขี่ที่สนุกขึ้น คุ้มค่ากับการลงทุน แต่ถ้าคิดว่าจะโมแบบจิงจัง ใช้งานแบบเน้น Racing ผมแนะนำเก็บเงิน ซื้อแคมนอกดีๆสักคู่ แล้วเปลี่ยนทีเดียวดีกว่าคับ จะได้ใช้ได้ยาวๆ แล้วไหนๆก็เปลี่ยนแคมแล้ว ก็ยกฝามาทำเลยก็ได้คับ จะได้ทำฝา + ได้ upgrade พวกชุดวาล์ว ไปเลยทีเดียวคับ ไม่ต้องมานั่งเปิดฝามาทำหลายๆรอบ เสียค่าแรงประกอบหลายทีคับ
แคมผมส่งของเดิมไปทำที่เมกามาที่เลือกส่งไปทำที่นี่เพราะเครื่องไม้เครื่องมือเขาพร้อมกว่าที่ไทยผมว่า แท่งละ99เหรียญ 4สูบนะครับ2แท่งก็คูณเข้าไป มันก็ไม่กี่บาทแต่มันจะแพงค่าส่งครับ ขาส่งไปผมส่งDHLก็ประมาณ5พันบาท แต่DHLเขามีโปรโมชั่น0-10กิโลราคาเดียว แคมผมที่ส่งไปน้ำหนักยังไม่ถึงครึ่งเลย น่าเสียดายถ้ามีคนทำอีกคู่ก็ราคาส่งถูกลง ส่วนขาส่งกลับเขาคิด100เหรียญครับ พอได้ของมาเนียนมากครับ มีแต่คนชอบ http://www.oregoncamshaft.com/ ของผมทำที่นี่ครับ หรือลองsearch ดูก็ได้ครับ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์มีหลายที่ครับ
ถ้าใครรู้จักร้าน.........หรือมีเบอร์โทร ก้อแนะนำด้วยก้อดี 1j bo ถ้าไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ ของดีต้องหนับหนุนกันเยอะๆ ให้มันรู้กันมั่ง ว่าไทยก้อไม่ใช่ย่อยนะ จะบอกให้ 55555 แต่ถ้านิยมของนอก ก้อไม่ว่ากันนะฮะ พี่น้อง.................
ไม่ทราบว่าท่านเอาแคมอะไรส่งไปทำอ่ะคับ แล้วทำองศาเท่าไหร่ครับ ลิฟเท่าไหร่คับ สนอยากส่งไปบ้างเหมือนกัน อยากเอาแคม 4a fe ส่งไปอ่ะ ไม่รู้ว่าจะหมดเท่าไหร่ อีกนิดครับ เวลาเอาแคมไปพอกมาแล้วต้องมาแต่งพวกถ้วยวาร์วด้วยหรือเปล่าครับผม + อ้างถึง ตอบกลับ