ก็ตามหัวข้ออ่ะคับ พอดีต้นไปซื้อแม็ก mio มาจากร้านแต่งรถแล้วต้นเหลือบไปเห็นไอเจ้า เทอร์โบไฟฟ้าเนี่ยในตู้ราคาเค้าตั้งไว้ที่ 1,450฿ ซึ่งภายในกล่องนั้นก็มี กล่องควบคุม(มั้ง) สวิสต์ปิด-เปิด ตัวเทอร์โบ(เป็นรูปเทอร์โบเลยครับเป็นใบพัดอยู่ข้างในด้วยคงปั่นด้วยไฟฟ้า) แล้วก็กรองทรงHKS(ทรงดอกเห็ดติดอยู่ตรงเทอร์โบเลยคับ) ต้นอยากจะรู้ว่าถ้าเราซื้อมาติดตั้งแล้วมันทำงานยังไง แล้วมันวิ่งเร็วขึ้นได้จริงๆหรอ พี่ๆคนไหนพอจะรู้เกี่ยวกับเจ้าตัวนี้บ้างมาตอบให้หายสงสัยทีครับ ถ้าดีจริงจะได้ซื้อ
เพื่อนผมไปซื้อมา1200ได้ใช้3วันพังครับ น็อตตรงใบพัดหลุดเข้าไปในคาบูฯไปโดนวาว์ลต้องไปทำวาว์ลใหม่เลยครับ อย่าไปซื้อเลย แต่ปลายๆกดแล้ววิ่งดีนะครับ อิอิ
มีน้องขับ x1 ใส่อยุ่ครับ ก็แรงดีนะ คือที่สวิทย์มันจะมีปุ่มปรับ low-max ซึ่งปกติต้องไปปรับเป็น low ตั้งแต่ start เครื่องเลยครับไม่งั๊นมันจะอั้นออกตัวดับ ถ้ารถเดิมๆก็อย่าไปใส่ให้เปลืองตังค์เลยครับ มันเหมาะกับรถที่เปลี่ยบนคาบูมาแล้วเช่น เครื่อง 110 แต่ใส่คาบูแดช+ผ่ากล่อง ทำชุดไฟ อาจมีแคม+ลงท่อ ...รถจะวิ่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดขึ้น เพราะในรอบต่ำอากาศมันมารออยู่เลย แต่มันก็ไม่ได้ปรี๊ดเหมือนกับรถยนต์ turbo ครับ x1 ซื้อชุดนี้มา ก็ต้องซื้อมีท่อมาม้วนเพื่อให้เดินตำแหน่งท่อไปเข้าคาบูได้ราวๆ 300บาท มีค่าเหล็กรู+น๊อต มีค่าสายไฟ+สวิทย์ไว้กด (อันที่มันให้มาชอบค้างครับ) ก็มีค่าวิชาตอนจูนคาบู ขึ้นอยู่กะช่างครับ มันใส่มา 3-4 เดือนยังไม่พังเลยครับ ตอนนี้ยังแรดอยูหลัง วค จันทรเกษม ก็เห็นว่าช่วงก่อน 60km ปกติ แต่หลัง 80km นี่ขึ้นดีจนคนขับกลัวไปเอง ลอง MSN ไปคุยกะเจ้าของ x1 ดูเอาเองแล้วกันครับ ชื่อ ไปร์ท [email protected]