ตอนกดหนักๆ มันขึ้น 0.5 kg หมายความว่า มัน 1.5 แล้วหรือเปล่า มัน absalobe guage หรือเปล่า เพราะเกจ์วัดบูตส์ มันเต็มหน้าปัดแค่ 1.2 โดยเริ่มเป็น red line ตั้งแต่ 1.0 kg แล้ว ไม่เข้าใจ แนะนำหน่อย
ตามที่ผมเข้าใจนะครับ ลืมเรื่องrad line ไปให้หมดครับ บูสที่ขึ้นที่วัดบูส คือแรงอัดอากาศที่เข้าเครื่องจริงๆ ขึ้น0.5ก็คือ0.5 ไม่เหมือน absalobe guage ที่มันต้องเอามาบวกค่าความดันบรรยากาศ เพราะฉะนั้น ที่มันแสดงผลออกมาคือแรงดันที่ประมวลผลมาแล้ว หน้าปัดมันเต็มที่1.2 ก็คือ เกจอันนั้นมันวัด ได้แค่1.2 rad line ก็ไม่เกียว จะบูสแล้วอันตรายต่อเครื่องยนต์หรือไม่ ไม่เกี่ยวที่วัดบูส แต่เกี่ยวที่องค์ประกอบของเครื่องยนต์ต่างๆมากกว่า
งั้นผมควรจะตั้งไว้ที่เท่าไรครับ ความต้องการคือ คงทนยาวนาน ที่สุด 0.5 หรือ 1.0 หรือ เท่าไรดีครับ แนะนำด้วยครับ
จะปรับได้เท่าไหร่ ต้องดูที่องค์ประกอบหลายอย่าง เครื่องเป็นเครื่องอะไร ทำอะไรกับมันบ้าง เทอร์โบอะไร กล่องอะไร ระบบน้ำมัเป็นยังไง ถ้าแสตนดาด บูสเดิมๆของเครื่องอยู่เท่าไหร่ องคืประกอบหลายอย่าง ถึงจะบบอกได้ว่าต้องบูสเท่าไหร่ + อ้างถึง ตอบกลับ