ถ้าอยากเตี้ยจัดตามข้างบนเลยครับดัดแหนบรองกล่อง ถ้ากระแทกข้างหลังให้เว้าคัชชี ข้างหน้าให้ตัดเหล็กที่ยึดยางกันกระแทกออกเลยครับ โช๊คดีๆซัก4ต้น เตี้ยจัดๆอ่ะระวังก้นอ่างน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ เดี๋ยวงานจะเข้าเอา อิอิ
ผมอยากบอกว่าโหลดมากๆให้ระวังอ่างน้ำมันเครื่องด้วยผมเจอกับตัวเลยครับอ่างน้ำมันเครื่องบุบไปอุดตัวดูดน้ำมันเลี้ยงเครื่องบทสรุปเเซ๊ดมาเต็มๆน้ำมันเครื่องไม่ขึ้นไปเลี้ยงลูกสูบลูกสูบติดสามลูกจ่ายไปหมื่นสี่ เข็ดเลย
ของผมซิอ่างครูดกับถนนรั่วเลยน้ำมันเครื่องไหลออกไม่รู้ตัว รู้ตัวอีกทีไฟน้ำมันเครื่องโชว์ แต่ Pressure Gauge ปรกติ พรึบๆๆๆ ไปทั้งตัวเลยครับ....... เดี๋ยวนี้เลิกเตี้ยเลยครับ
พี่ครับขอถามอะไรหน่อยครับ คือว่าผมใช้อีสุมังกร ใส่ล้อแม็กขอบ14เดิมๆยาง205/75/14 ทั้ง4ล้อเลยครับ แต่ด้านหน้ามีปัญหาครับคือว่า ผมขันเทอร์ชั่นบาร์ลงมาปมาณ3-4"เนี่ยหละครับปมาณว่าขอบซุ้มหน้าลงมาพอดีกับขอบยางอะครับเหลือช่องว่างนิดๆอะครับ แต่ใช้โช๊คเดิมๆอะครับแล้วก็ตัดยางกันกระแทกออกไปนิดนึงครับ พอเวลาขับบนทางที่ไม่เรียบ ขุขระ ขึ้นลูกโดด เป็นคลื่นๆ หรือตกหลุดเล็กๆ รู้สึกว่ามันจะกระแทกกับยางกันกระแทกครับ ต้องแก้ไงครับ ต้องเปลี่ยนโช๊คป่าวครับ แล้วข้างหน้าจะใช้โช๊คอะไรดีครับ มองๆคายาบ่าแก๊ส กระบอกทองของนอกอะครับ หรือพี่ๆมียี่ห้อไหนดีเนาะนำทีครับ ไม่เกิน3000 อะครับเฉพาะคู่หน้านะครับ เพราะแก๊สคายาบ่าของใหม่มัน2880อะครับไม่รู้แพงไปป่าว ขอบคุณครับ
แกน โช๊คมันยัน ป่าวครับ หรือไม่ก็ ย้าย แป้นลองลูกยางขึ้นไป ซักนิ้ว ก็ไม่โดนและ เอาเตี้ย ๆ สบาย ๆ ก็ ย่นบอดี้ครับ หัวทิ่มหลังคา แต่นิ่ม ฮี้ ๆ ๆ ๆ ๆ
ผมว่าไม่น่ายันนะครับพี่ มันจะยุบตัวแล้วปีกนกมันก็ไปกระแทกยางกันกระแทกอะครับ รู้สึกได้ครับ แต่ผมก็ได้ตัดออกแล้วไปนิดนึงนะครับยางกระแทกอะ ตอนนี้มันห่างจากปีกนกล่างประมานนิ้วถึงนิ้วครึ่งอะครับ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นที่โช๊คป่าวเพราะโช๊คมันเป็นโช๊คธรรมดาๆโรงงานอะครับยังไม่ได้ไปอัดน้ำมันหรือเปลี่ยนให้แข็งขึ้นเลยอะครับ เลยเข้ามาปรึกษาพวกพี่ๆก่อน
เปลี่ยนโช๊ค วัดขนาดดีๆ (ความยาว ไม่งั้นจะยัน) น่าจะหายครับ ดูแล้วมันน่าจะนิ่มไป ส่วนจะเปลี่ยนเป็นอะไรนั้น แล้วแต่งบประมาณ เป็นกระบอกทองก็ดีครับ
UP...UP...UP เปลี่ยนโช๊ค วัดขนาดดีๆ (ความยาว ไม่งั้นจะยัน) น่าจะหายครับ ดูแล้วมันน่าจะนิ่มไป ส่วนจะเปลี่ยนเป็นอะไรนั้น แล้วแต่งบประมาณ เป็นกระบอกทองก็ดีครับ - พี่หมายความว่าให้ผมวัดจากไหนถึงไหนครับ ที่ผมเข้าใจใช่วัดที่แกนโช๊คป่าวครับ คือว่าเอาของใหม่มาเทียบกับของเก่าโดยการยืดแกนมันออกมาให้สุดเพื่อวัดระยะความยาวที่มันยืดสุดๆใช่อย่างงี้ปะครับ - ถ้าโช๊คมันแข็งขึ้น เช่น เดิมน้ำมันแสตนดาร์เปลี่ยนเป็นแก๊สกระบอกทองนอก แล้วถ้าพอเจอพวกทางที่เป็นครึ่นๆ ไม่เรียบหรือขึ้นลงคอสพานที่เป็นจุดต่อคอสพานมันเหลื่อมๆกัน เรามาเร็วๆโดยไม่ต้องเบรคได้เลยปะครับ ประมาณ80-100กม./ชม. อะครับแล้วจะนิ่งๆเลยป่าว เพราะว่าเดิมๆของผมตอนนี้เจออะไรนิดๆหน่อยๆก็ต้องเบรคหรือชลอแล้วอะครับ มันกระแทกอย่างเดี่ยวเลยครับ
ยัน ตะบี้ตะเบ็ต เอ้ย ไม่ใช่ ได้ตัดแกน มั่งยังครับผม ลองดู ผมตัดมา 2 รอบแล้ว รอบหน้า ว่าจะเอาแกนออก วิ่ง น้ำมันกับกระบอกเลย 555