คืออยากรู้ว่าB13มีตัวนำเข้ามีด้วยหรอครับ ได้ยินเค้าพูดมาหลายคนแล้ว ถ้ามีจริงมันเป็นรุ่นไหนหรอครับ ขอรายละเอียดด้วย ขอบคุณครับ
ตัวนอก กับตัวบ้านเรา ก้อแค่ ออฟชั่น ที่ออกมาสำหรับ ประเทศ นั้นๆครับ ไม่มีอะไร วิเศษ ไปกว่าตัวบ้านเรา หรือบ้านใครๆ รถที่มาขายบ้านเรา บางที เค้าก้อลดเสปคลงไป ไอ้นี้ไม่ใส่ให้ ไอ้นั้นเอาออก เพื่อพยุงราคาขายไม่ให้แพง เกินไป อุปกรณ์บางอย่างที่ บ้านเค้ามี เราอาจจะไม่มี หรือ บ้านเรามี บ้านเค้าอาจ จะไม่มีก้อได้ แต่ พอ พวกเราไม่มี ไปเจอ ของบ้านเค้า ก้ออยากจะได้เพื่อ จะได้ ไม่เหมือนใครๆ ก้อเท่านั้นครับ อิ......อิ
ตัวนอกน่าจะหมายถึง ตัวเม็กซิโก มั้ง หน้าเป็นตาเพชร ที่นั่นฮิตเป็นแท็กซี่ จะวางขายปีหน้าเป็นปีสุดท้ายของสายการผลิต
ขอบคุณครับ โทดทีพี่ถามผิด รีบไปหน่อย จะถามว่าตัวที่นำเข้ามาขายในประเทศมีด้วยหรอครับ ขอบคุณครับ ปล.ถามผิดคงไม่ว่ากันนะ รบกวนอีกรอบ
ไม่น่ามีนะ ยกเว้น เชียงกงเอาเข้ามาสวมทะเบียน เหตุผลเพราะ จำได้ว่า ปี 92-94 ตอนนั้นรถนำเข้าแพงมาก ภาษีนำเข้ารถทั้งคันระดับเทพเลย จนมายุค รัฐบาลอานันท์ เขาถึงได้ลดภาษีรถนำเข้าลง จำได้ว่า ราคาตอนนั้น ขนาดเฟอร์รารี่ คนไทยแทบหมดสิทธิจับ เพราะ มันตกคันละ 30 ล้านบาท ยุคนั้นนะครับ เมื่อเทียบกับ ซีวิค 3 ประตู คันละ 2.98 แสน กระบะอีผูผุ คันละ 3.4 แสน และโคโรน่า ระดับ 5-7 แสน เอง แต่จำราคาเซนทราไม่ได้ว่า ราคาตอนเปิดตัวยุคนั้น มือหนึ่งเท่าไหร่ รู้แต่ว่า เพราะระบบประตูไฟฟ้า ทำให้แท๊กซี่มิเตอร์ยุคแรก ที่ใช้เซนทรา โดนผู้โดยสารต่อว่า มาก เพราะมันล๊อกออโตโนมัติ แต่ถ้าเทียบ 3 ประตู กับ 3 ห่วงแล้ว ยุคนั้นราคา 3 ประตู 2.89 แสนบาท แล้ว ราคาตอนนี้เหลือ 1.3-1.7 แสนบาท ผมว่า ราคามันโคดลงน้อยเลย 3 ห่วงยุคนั้นหากเป็น เครือ่ง 1.3 ลิตร ราคาเปิดมา 3.2 แสนบาท ตอนนี้เหลือ 1.2-1.4 แสนบาท ราคาลงโคดน้อยเลย ตอนนี้ เซนทรา B13 เหลือแค่ 0.39-1.30 แสน บาท ราคาค่อนข้างผันผวนมาก แต่ราคาน้อยกว่า ทั้งสองรุ่นข้างต้นเยอะชิปเป๋ง