รบกวนผู้รู้อธิบายทีครับ เดี๋ยวนี้ผมติดเครื่องตอนเช้า ถ้าลงรถไปแถวด้านท้ายรถ จะได้กลิ่นน้ำมันเยอะมาก มันมาจากท่อไอเสีย อาการแบบนี้ มีผลให้นึกถึงปัยหาอะไรที่จะตามมาไหมครับ ------------------------------------------------------------------- พี่ๆ อุ่นเครื่องตอนจะขับกันวิธีไหน 1. ติดทิ้งไว้ 3 นาที++ 2. ติดแล้วขับเลย แต่ใช้รอบไม่เกิน 2000 รอให้ เข็มความร้อนขึ้นเล็กน้อย ค่อยเร่งเครื่องได้(เพราะ เห็นเขาบอกว่า เครื่องรุ่นใหม่ๆ จะมีตัวเร่งการอุ่น เครื่องให้) แต่ก่อนผมใช้ ข้อ1 หลังๆ ลองข้อ 2 ติด 1 นาที แล้วออกรถ ขับประมาณ 200 เมตร ไม่เกิน 2000 รอบ เข็มก็เริ่มขยับขึ้นแล้ว วิธีไหนเป็นวิธีที่ถูกต้องครับเนีย ผมอยากรักษารถคันนนี้ไว้ให้ได้นานๆ ขอบคุณครับ
อาการน้ำมันหนา ครับ ก็ขับไปอย่างที่คุณเขียนนะถูกแล้ว อย่าไปคิดมาก เวลาเครื่องเย็นมากๆ choke อัตโนมัติมันก็ทำงานโดยปล่อยให้น้ำมันออกมามากทำให้รถ start ติดง่ายขึ้น (เหมือนรถสมัยก่อนที่มีตัวดึงโช๊ค) ส่วนตัวช่วยเดินเบาหรือ sensor eacv มันอยู่หลังลิ้นผีเสื้อ เวลาเครื่องเย็นมันจะสั่งให้รอบเครื่องไปแช่ที่ 1500 (กรณีเครื่องตระกูล B) จนเครื่องเริ่มอุ่น รอบมันจะลดลงมาเอง มีโอกาสก็ถอดมาล้างได้ครับ
ตอนนี้แบงค์ เริ่ม อยากทำรถด้วยตัวเอง แบบ รื้อ เอง จะพึ่งใครได้บ้าง เพราะคิดว่า ทำเอง น่าจะเข้าใจมากกว่าไปยืนดู ช่างทำ 5555
ผมทำแบบเนี้ย ติดเครื่องแรกๆ รอบเครื่องจะวิ่งไป 1500 ให้เหลือประมาณ 1000 แล้วค่อยออกรถ ไม่ต้องเร่งมากอย่างที่ว่า ถ้าจอดอุ่นเฉย เครื่องจะร้อนช้ามาก
http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=246096 ลองไปอ่านดูละกันครับ แต่อย่าไปยุ่งกับลิ้นผีเสื้อมาก เดียวจะแก้ไม่ได้
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) แค่ถอดเบาะหลัง จนป่านนี้ยังใส่คืนไม่ได้เลย ฮาๆๆ(จงใจบอกแม่) ไม่งั้นแม่ให้ใส่คืนเองละเซ็งเลย ยังหาที่เก็บไม่ได้เลยเนี้ย ส่วนเรื่องกลิ่นน้ำมันนี่ไม่ค่อยมีเวลาได้ดม ต้องรีบออกไปทำงาน อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ