Evo 3 Boost 1.5 กลัวพังมากครับ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ เล่าตั้งแต่ต้นนะครับ ผมวางเครื่อง+ทำขับสี่ มาเกือบปี แต่ไม่ได้ติด เกจ์วัดอะไรเลย และผมพึ่งได้ วัดบูทเทอร์โบ มาก็เลยลองเอามาใส่ พอใส่แล้วของขับดู บูทมันฟาดไปประมณ 1.5 บาร์ ผมกลัวว่าจะเป็นแบบนี้มานานแล้วโดยที่ผมไม่รู้ ผมขับมาเกือบปี แต่ส่วนมากที่จะ อัด ก็คือ เกียร์ 1-2-3 ตอนนี้เลยอยากทราบว่า ลูกสูบแตกมั้ย จะสั้งเกตุจากการขับดูได้มั้ยครับ หรือว่าสังเกตุได้จาก อาการรถตรงไหนบ้าง ลองไปถามอู่ที่วางเครื่องมาบอกว่า ถ้าบูทไหล แต่ไม่ขับแช่ ที่เกียร์5 ก็ไม่เป็นไร ยังไงขอความคิดเห็นจากพี่ๆหน่อยครับ
ก่อนอื่นต้อง ตรวจสอบเกจ์วัดก่อนครับ ว่าแม่นยำหรือไม่ครับ ถ้ามั่นใจว่าเกจ์วัดบูสท์แม่นยำ หาปรับบูสท์ใส่ ปรับลงเหลือแค่ 1.2 พอครับ
ผมลองเอาวัดบูทของเพื่อนมาใส่ลองเมื่อกี้ มันฟาดไปประมาณ 1.4 -1.5 บาร์ ครับ ตอนนี้ถ้าอัด ต้องประคองที่เท้า(คันเร่ง) ไม่ให้เกิน 1.0 บาร์ แต่อยากทราบอาการลูกแตก มันจะเป็นยังไงครับลองถามช่างดูเค้าบอกว่าควันจะขาว เดินไม่เต็มสูบ ไม่ทราบว่าท่านใดเคยเจออาการแตก บ้าง ลองเล่าให้ฟังหน่อย นะครับ ขอบคุณครับ
1.5บาร์ สูงเกินไปหรือเปล่าครับ เวสเกตพังหรือเปล่าลองเช็คดูครับ มันไม่ใช่อาการปกติแน่นอน ปล.ปรับบูสมันปรับขึ้นได้อย่างเดียว ปรับลงไม่ได้ไม่ใช่หรอพี่โอ๋
ลูกแตก เป็นเรื่องปกติที่คนเล่นอีโว แล้วชอบซน เจอกันเป็นประจำครับ ถ้าแตกที่ ขอบหัวลูกสูบ หรือบริเวณร่องแหวน อาจจะไม่มีควันขาวครับ แต่กำลังอัดจะหาย ถ้าหายมากรถก็วิ่งไม่ออก ถ้าหายไม่มากรถจะวิ่งไม่ดีเท่าที่ควร อากาศเย็นๆมักเดิน ไม่เต็มสูบ ลองให้ช่างวัดกำลังอัดอย่างคร่าวๆ จากการวัดที่เบ้าหัวเทียนก่อนครับ ว่ากำลัง 4 สูบเท่ากันหรือไม่ ถ้าสูบใดกำลังอัดต่ำกว่า สูบอื่นๆ การตรวจสอบหาจุดที่เสียหาย ต้องเปิดปะเก็นฝาสูบตรวจสอบเท่านั้นครับ ถึงจะพบปัญหาครับ เพราะการวัดปริมาตรการอัด ทำได้อยากครับ ต้องเปิดตรวจสอบเท่านั้นครับ
เอ่อ ลืมเลยครับ 555... ตาที่ก้องว่าครับ ต้องตั้งสปริงขาเวสเกต ให้ได้ต่ำที่สุดก่อน ถ้าเวสเกตกระป๋องเดิมๆ ส่วนมากมักเสียครับ คุมบสท์ไม่อยู่ ลองหายืมของคนอื่นสลับดูก่อน ถ้าเวสเกตแยกแล้ว ลองเปลี่ยนสปริงขาเวสเกทดูครับ อาจจะคุณภาพไม่ดี มันเลยล้า
เครื่องเดิมๆ บูสต์ที่ 1.5 บาร์........จำเลยน่าจะเป็นที่เวสเกตครับ..........ถ้าไม่ได้ทำอะไรกับระบบน้ำมันเลย.......มันน่าจะมีเสียงเขกให้ได้ยินน่ะครับ............. + อ้างถึง ตอบกลับ